Dịch vụ sửa nồi cơm điện Nhật nội địa tại Hà Nội

Dịch vụ sửa nồi cơm điện Nhật nội địa

Nồi cơm điện nội địa Nhật cũng đang ngày càng được các bà nội trợ Việt yêu thích và sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Về mặt tổng thể, nồi cơm điện Nhật có tỷ lệ hỏng hóc thấp. 

Tuy nhiên, cũng giống bất kỳ loại máy móc thiết bị nào khác, nó cũng có thể gặp tình trạng hỏng hóc và có thể bị những sự cố như: cơm không chín, nguồn điện không vào, nồi cơm không nóng hoặc cơm bị cháy khét, có mùi… Những sự cố thể xảy ra ngay cả khi bạn sử dụng sai hoặc thiết bị không được bảo dưỡng tốt.

Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra triệu chứng và nguyên nhân của các sự cố, hư hỏng thường gặp của nồi cơm điện Nhật. Từ đó bạn có thể xác định xem có cần đến dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện hay không? Hay chỉ cần tự xử lý nhanh đơn giản tại nhà.


 

Tuổi thọ của nồi cơm điện Nhật

Nồi cơm điện Toshiba RC-DX18H, 1.8L

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng không thể thiết để nấu cơm nhưng bạn có biết tuổi thọ trung bình của chúng là bao lâu không?

Nồi cơm điện nói chung và nồi cơm nội địa Nhật nói riêng đều được chia ra nhiều phân khúc tủ cơ bản đến cao cấp, tuổi thọ của chúng khác nhau tùy thuộc vào chức năng và giá cả. Ngoài ra, số năm mà sản phẩm sẽ hết tuổi thọ khác nhau tùy thuộc vào tần suất sử dụng, cách vệ sinh bảo trì và nơi sử dụng sản phẩm.

Nói chung, tuổi thọ của một nồi cơm điện là "6 năm". Không chỉ nồi cơm điện mà các thiết bị gia dụng cũng có “thời kỳ có sẵn linh kiện phụ tùng thay sản phẩm do nhà sản xuất bán ra”. Và trong trường hợp của một nồi cơm điện, thời hạn là "6 năm".


Các nhà sản xuất sẽ không còn các linh kiện, phụ tùng khi nồi cơm điện cũ bị hỏng sau sáu năm. Nếu một chiếc nồi cơm điện mua trên 6 năm mà hỏng hóc, bạn nên nghĩ rằng có những trường hợp về kỹ thuật có thể sửa chữa nhưng không thể sửa được vì không có linh kiện.


Những sự cố thường gặp của nồi cơm điện Nhật 

Chúng tôi xin chỉ ra các triệu chứng và nguyên nhân của các sự cố thường gặp của nồi cơm điện nội địa Nhật Bản.

Nồi cơm điện Toshiba RC-18VSP

Cắm nhầm nguồn điện 220V

Nồi cơm điện nội địa Nhật Bản sử dụng nguồn điện 100V khác biệt hệ thống điện gia dụng ở nước ta sử dụng điện 220V. Nên khi bạn cắm trực tiếp nồi cơm điện vào điện 220V nồi cơm sẽ phát ra tiếng động bên trong và không lên nguồn.

Trường hợp này bạn cần lập tức rút phích cắm ra khỏi ổ điện và liên hệ dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện Nhật uy tín của Đồ Nhật Nội Địa để sửa chữa.

Nồi cơm điện không nóng, không thể nấu cơm

  • Mặc dù bạn đã ấn nút “nấu cơm” nhưng không có âm báo khi nấu xong.
  • Cơm không chín đúng thời gian đã đặt trước.
  • Dù đã kết thúc quá trình nấu cơm nhưng khi mở nắp ra, gạo vẫn chưa được nấu.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã nhấn đúng công tắc nồi cơm điện, đồng hồ hẹn giờ được đặt chính xác và không xảy ra tình trạng mất điện, ngắt kết nối trong quá trình nấu cơm.

Nếu không phải do những vấn đề nêu trên thì có thể có vấn đề với ruột nồi bên trong. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng ruột nồi bên trong, nó có thể hết tuổi thọ sớm hơn so với phần thân chính. Nếu lớp phủ bên trong lòng nồi bị mài mòn nhiều lần bởi cơm hoặc bọt biển hoặc bị bong tróc do nhiệt, cơm sẽ không thể nấu chín được.

Nấu cơm bị cháy, khê hoặc có mùi lạ

Nếu bạn mở nắp khi cơm chín, mùi thơm ngào ngạt của cơm mới nấu sẽ bay ra. Nếu bạn cảm thấy bắt đầu có mùi lạ khi mở nắp thì rất có thể nồi cơm đã bị hỏng. Tuy nhiên, nếu cơm có mùi lạ thì cũng có thể do những nguyên nhân sau.

  • Hạt gạo và nguyên liệu nấu cơm được kẹp giữa mép nồi trong và nắp đậy. 
  • Nắp nồi, chảo tản nhiệt và các bộ phận bên trong nồi trong chưa được làm sạch.
  • Để muôi lấy cơm khi hâm nóng, hâm lại cơm nguội nhiều lần.

Nếu bạn ngửi thấy mùi lạ mặc dù được bảo trì thường xuyên, có thể nồi cơm điện của bạn bị hỏng cần liên hệ nhà cung cấp để yêu cầu dịch vụ sửa chữa.

Nhiệt độ bất thường

Bên trong nồi cơm điện được trang bị cảm biến nhiệt để kiểm soát nhiệt độ nấu cơm. Khi cảm biến nhiệt độ này hoạt động bình thường, bạn có thể nấu cơm bình thường. Tuy nhiên, nếu cảm biến nhiệt độ bị hỏng sẽ gặp các vấn đề như cơm cháy, cơm chín không đều. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có những nguyên nhân khác dẫn đến việc nồi cơm điện không thể nấu chín hoặc cơm nấu không ngon và sống, ngoài việc nồi cơm điện bị hỏng.

  • Gạo ngâm nước quá lâu.
  • Lượng nước sai.

Hiển thị mã lỗi trên nồi cơm điện Nhật

Bảng điều khiển hiển thị nồi cơm điện

Đối với những dòng nồi cơm điện điện tử, nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện cao tần áp suất nội địa Nhật đến từ những thương hiệu như: Toshiba, Zojirushi, Panasonic,.. khi gặp sự cố bất thường khiến nồi không thể hoạt động bình thường trên màn hình hiển LCD sẽ hiện mã lỗi để báo sự cố.

Khi gặp trường hợp này bạn có thể sử dụng tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm để tra mã lỗi tìm và nguyên nhân và cách xử lý nhanh (nếu có). Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để có thêm thông tin.


 

Sửa chữa nồi cơm điện Nhật nội địa ở đâu ?

Lưu ý rằng, nồi cơm điện Nhật nội địa không phải là dòng sản phẩm được phân phối chính hãng ở Việt nam. Vì vậy, khi bạn mua một chiếc nồi cơm ở đâu thì đó chính là nơi sẽ bảo hành cho bạn. Chúng tôi khuyến nghị rằng, đầu tiên, bạn hãy liên hệ với người bán nồi cơm điện cho bạn để được hỗ trợ.

Nếu nồi cơm điện đang trong thời hạn bảo hành, hãy yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ bảo hành nồi cơm điện miễn phí. Nếu nó đã hết bảo hành, bạn có thể đề nghị họ cung cấp dịch vụ sửa chữa có trả phí.

Tuy nhiên, thực tế thì không có nhiều đơn vị có khả năng vừa bán vừa cung cấp đủ dịch vụ bảo hành và sửa chữa. Trong trường hợp nơi bán hàng cho bạn không có đủ năng lực sửa chữa nồi cơm điện, có thể bạn sẽ phải tìm một đơn vị chuyên nghiệp khác trong lĩnh vực này.

Quy trình dịch vụ sửa chữa phổ biến

Bước 1: Tìm kiếm người cung cấp dịch vụ sửa chữa nồi cơm điện Nhật nội địa

Làm thế nào để tìm ra những người này? Ngày nay thì việc này khá đơn giản, chỉ cần gõ Google là bạn sẽ có ngay hàng đống kết quả. Tuy nhiên, làm thế nào để biết họ có phải là một đơn vị uy tín hay không thì bạn cần phải tìm hiểu sâu hơn.

Bước 2: Liên hệ yêu cầu sửa chữa

Bạn sẽ cung cấp cho bên cung cấp dịch vụ sửa nồi cơm điện Nhật nội địa các thông tin như mã nồi, cảnh báo lỗi (nếu có), hiện tượng xảy ra, các yêu cầu đặc biệt của bạn...

Bước 3: Báo giá

Bên cung cấp dịch vụ sẽ đến xem xét thực tế và có thể mang nồi cơm điện về để xem hiện trạng sau đó báo giá dịch vụ cho bạn. Nếu bạn đồng ý, bên cung cấp dịch vụ sẽ sửa chữa.

Bước 4: Sửa chữa, lắp đặt và bàn giao

Sau khi sửa xong, bên cung cấp dịch vụ sẽ liên hệ bàn giao cho bạn. Bạn kiểm tra và tiến hành thanh toán phí dịch vụ.

Tại Hà Nội, Đồ Nhật Nội Địa là một trong số rất ít đơn vị vừa có khả năng phân phối nồi cơm điện Nhật nội địa vừa có khả năng cung cấp dịch vụ sửa nồi cơm điện Nhật nội địa nhanh chóng và chất lượng.

Ngoài nồi cơm điện, Đồ Nhật Nội Địa cung cấp dịch vụ sửa đa dạng các thiết bị điện gia đình nội địa Nhật như: 

Nếu bạn cần sửa chữa, hãy liên hệ 0911.044.669 với chúng tôi để được hỗ tốt nhất.

 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại