Hướng dẫn lắp đặt bếp từ Nhật
Bếp từ
Phòng bếp

Hướng dẫn lắp đặt bếp từ Nhật

“Tôi có thể tự lắp đặt bếp từ Nhật tại nhà được không?” đó là câu hỏi Đồ Nhật Nội Địa thường xuyên nhận được từ những khách hàng có nhu cầu mua bếp từ Nhật nhưng ở ngoại thành Hà Nội hoặc các tỉnh khác. 

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể lắp đặt tại nhà mà không cần kỹ thuật viên hay gặp quá nhiều khó khăn, chỉ cần bạn làm theo đầy đủ các bước hướng dẫn qua bài viết và video chi tiết dưới đây là đã có thể tự lắp bếp từ Nhật ngay tại nhà rồi.

Những điểm cần kiểm tra khi lắp đặt bếp từ Nhật

Bếp từ nội địa Nhật có đặc trưng là thường có lò nướng nhỏ đi kèm và thiết kế lắp âm tủ nên có một vài điểm mà chúng tôi muốn bạn cần chú ý khi lắp đặt loại bếp từ này. Đó là về nguồn điệnkích thước.

 

Nguồn điện

Lắp đặt bếp từ Nhật nội địa

Hệ thống điện Nhật Bản khác biệt hoàn toàn với hệ thống điện của nước ta. Các thiết bị điện gia dụng nội địa Nhật sử dụng nguồn điện 100V trong khi đó Việt Nam chủ yếu sử dụng điện 220V cho các thiết bị điện gia dụng.

Tuy nhiên, đối với những thiết bị cần có dòng điện lớn để đáp ứng nhu cầu công suất cao như bếp điện từ, điều hòa, máy nước nóng… thì các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tạo ra những thiết bị sử dụng điện 200V. Hơn nữa, các dòng bếp từ nhập khẩu Nhật Bản đều có hoạt động ổn định trong dải điện 180V~230V tương thích với hệ thống điện Việt Nam.

 

Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bếp từ Nhật mà không cần lo lắng vấn đề nguồn điện khác biệt.

 

Lưu ý: Tại một số khu vực dân cư nguồn điện không ổn định có nhiều tình trạng như: Nguồn điện vượt ngưỡng 230V hoặc không đạt 180V  thì bếp từ Nhật sẽ tạm dừng hoạt động và hiển thị mã lỗi do phát hiện sự cố về nguồn điện nhà bạn đang sử dụng. Nên việc kiểm tra nguồn điện đầu vào là cần thiết nếu nguồn điện nhà bạn gặp tình trạng trên thì giải pháp tốt nhất là lắp đặt kèm bộ đổi nguồn.



Kích thước

Lắp đặt bếp từ Nhật nội địa

Như đã đề cập ở trên, bếp từ Nhật có đặc trưng nổi bật là có lò nướng nhỏ ở phía dưới, nên vị trí lắp đặt cần phải thỏa mãn các yêu cầu về kích thước như: Chiều rộng mặt bếp, lỗ khoét để bếp.

 

Chiều rộng mặt bếp từ

Lắp đặt bếp từ Nhật nội địa

 

Kích thước bếp từ Nhật phổ biến 2 loại: Size 60cm, size 75cm. Đây chính là kích thước chiều rộng mặt kính của bếp từ. Tuy nhiên, kích thước của lỗ lắp bếp từ Nhật có tiêu chuẩn chung nên khi bạn muốn thay thế bếp từ size khác cũng sẽ không mất thời gian để chỉnh sửa vị trí lắp đặt cũ.

 

Kích thước lỗ khoét để bếp từ Nhật

 

Đa số bếp từ Nhật được thiết kế lắp âm tủ nên cần được tạo sẵn một lỗ khoét chuẩn theo kích thước trong hình dưới đây.

Lắp đặt bếp từ Nhật nội địa

(Kích thước khoét cắt đá chuẩn lắp đặt bếp từ Nhật nội địa)

 

Như vậy, Đồ Nhật Nội Địa đã chia sẻ chia tiết và hướng dẫn các bước lắp đặt và thay thế bếp từ Nhật nội địa. Hãy áp dụng và thực hành lắp đặt bếp từ Nhật cho gia đình mình ngay nào. Chúc bạn thành công!

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại