Kích thước bếp từ Nhật
Bếp từ
Phòng bếp

Kích thước bếp từ Nhật phổ biến hiện nay

Nên lựa chọn bếp từ Nhật nội địa 60cm hay 75cm ?

Bếp từ Nhật nội địa luôn là lựa chọn tốt nhất cho mọi gia đình không chỉ bởi cái mác “nồi đồng cối đá” từ xưa đến nay mà mọi người hay nghĩ đến khi nói đến đồ Nhật, mà còn bởi hiệu suất đun nấu xuất sắc cùng với đa dạng các tính năng ưu việt mà bếp điện Nhật nội địa mang lại cho người sử dụng.

Tuy nhiên, thiết kế kích thước bếp từ Nhật có nhiều điểm khác biệt với các dòng bếp điện từ khác nên cũng có nhiều trường hợp không thể lắp đặt, vì kích thước bếp không tương thích. Chính vì vậy, việc cần phải đặc biệt chú ý đến kích thước bếp từ Nhật trước khi mua là rất quan trọng.

Kích thước bếp điện từ Nhật nội địa có 2 loại: Size 60cm, size 75cm. Vậy nên lựa chọn bếp từ nhật 60cm hay 75cm thì phù hợp cho gia đình? Hãy cùng Đồ Nhật Nội Địa đi tìm câu trả lời nhé!

Bếp từ Nhật size 60cm, 75cm là gì?

Thị trường bếp điện từ nội địa Nhật Bản có đa dạng thương hiệu mà bạn có thể chọn lựa như: Hitachi, Mitsubishi, Panasonic… Các thương hiệu này đều sản xuất và thiết kế dòng bếp từ âm theo 2 loại size chung là 60cm và 75cm. Do đó, nếu trước đó bạn đã sử dụng bếp từ của những hãng này thì việc chuyển hãng bếp Nhật khác cũng sẽ không mất thời gian đục khoét chỉnh sửa kệ bếp khi thay thế bếp mới.

Vậy size 60cm và 75cm chỉ kích thước nào của bếp từ Nhật?

Đây là kích thước chiều rộng của mặt kính trên cùng của bếp từ. Mặt kính bếp thường được làm từ chất liệu kính cường lực chịu nhiệt, có khả năng chống va đập và trầy xước tốt như Ceramic. 

Hai kích thước của  bếp từ Nhật này chỉ chênh nhau 15cm nhưng cũng sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người sử dụng. Chúng ta hãy cùng xem xét sự khác biệt này nhé.

Ưu điểm kích thước bếp từ Nhật Size 60cm

Kích thước bếp từ Nhật Hitachi

Giá thành rẻ

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng sự chênh lệch về giá thành khá lớn của các loại bếp từ size 60cm so với các loại bếp từ 75cm. Trong đó, cả 2 loại bếp này cùng một thương hiệu, có công suất, chế độ nấu và bảng điều khiển hoàn toàn giống nhau. 

Tiết kiệm không gian bếp

Mặt bếp lớn hơn đồng nghĩa với việc không gian thao tác trên kệ bếp của bạn bị thu hẹp lại. Nên việc lựa chọn mặt bếp 60cm  đối với những căn bếp có diện tích nhỏ là điều nên làm để tiết kiệm không gian và không khiến căn bếp trở nên bí bách và chật hẹp.

Kích thước bếp từ Nhật

 

Gia đình nào nên chọn bếp từ size 60cm ?

 

Nếu gia đình bạn có thiết kế hệ thống kệ bếp nhỏ gọn, không có không gian lớn, số thành viên gia đình của bạn ít, khoảng 2~4 người và không sử dụng dụng cụ nấu ăn lớn thì bạn nên lựa chọn kích thước bếp Nhật nội địa size 60cm.

Ngoài ra, nếu bếp bạn đang sử dụng có chiều rộng 60cm và bạn chưa bao giờ cảm thấy bất tiện khi sử dụng, thì việc thay đổi bằng bếp từ size 75cm có thể không có ích lợi gì. Bạn nên đo trước kích thước của bếp cũ trước khi có dự định thay thế bếp mới.

Ưu điểm kích thước bếp từ Nhật Size 75cm

Bếp từ Panasonic

(Bếp từ Panasonic)

Bạn có thể sử dụng các dụng cụ nấu ăn lớn

Đối với những bà nội trợ yêu thích nấu nướng và có thói quen hay sử dụng chảo, nồi có kích thước lên >28cm thì mặt bếp rộng là điều ưu tiên hàng đầu. Khi sử dụng đồng thời 2 vùng nấu của bếp từ sẽ không cảm thấy bị chật chội khi đặt các dụng cụ nấu trên mặt bếp, đồng thời nó cũng khiến bạn thoải mái hơn khi nấu nướng.

Thiết kế thời trang

Bếp từ Hitachi

(Bếp từ Hitachi)

Vì phần mặt kính có kích thước lớn hơn nên sẽ tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng và cao cấp hơn, khiến bạn cảm thấy yêu căn bếp của mình hơn. Đó có thể cũng sẽ là điều thúc đẩy hứng thú nấu ăn mỗi ngày của bạn.

Gia đình nào nên chọn bếp từ size 75cm ?

 

Nếu gia đình bạn có thiết kế hệ thống kệ bếp lớn, không gian di chuyển rộng rãi khi nấu nướng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bếp từ Nhật kích thước lớn. 

Đối với những căn bếp kệ hình chữ L cũng có thể lựa chọn kích thước bếp này.

Ngoài ra, nếu lựa chọn chất liệu của mặt kệ bếp bằng đá cẩm thạch nhân tạo thì sẽ là sự kết hợp hoàn hảo và hài hòa cùng với mặt kính bếp từ size lớn, tạo nên cảm giác hiện đại và sang trọng hơn cho căn bếp của bạn. 

Gia đình có nhiều thành viên và có trẻ nhỏ cũng nên chọn bếp từ có kích thước lớn để hỗ trợ nấu nướng nhanh hơn. Tốc độ đun nấu nhanh của bếp từ sẽ được ứng dụng hiệu quả hơn.

Những điều cần biết khi thay thế bếp từ Nhật

Kích thước của phần thân chính không thay đổi dù là 60 cm hay 75 cm

 

Kích thước bếp từ Nhật nội địa được chia làm 2 loại là bếp từ 60cm và bếp từ 75cm. Tuy nhiên, kích thước thân chính về độ sâu và chiều dài không có sự thay đổi chênh lệch lớn nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thay thế bằng một trong 2 loại bếp này.

Cần kiểm tra kích thước của máy hút mùi

Bếp từ và máy hút mùi

 

Thiết bị hút mùi bếp của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả nếu mặt bếp từ có chiều rộng lớn hơn thiết bị hút mùi bếp bạn đang dùng. Ví dụ: Nếu bạn đang dùng bếp từ size 60cm cùng với bộ hút mùi tương ứng. Khi bạn muốn chuyển sang sử dụng bếp từ size 75cm thì cũng cần phải thay thiết bị hút mùi có phạm vi hoạt động tương ứng.

 

Đặc biệt, xin lưu ý rằng chiều rộng của máy hút mùi đi kèm với bếp gas thường là 60cm nên khi bạn muốn chuyển sang bếp từ size 75cm cũng cần phải lưu ý.

 

Kết Luận

Như vậy, chúng ta đã thấy sự khác biệt giữa lựa chọn và sử dụng bếp từ Nhật size 60cm và 75 cm. Mặc dù chỉ chênh lệch 15cm nhưng có sự khác biệt lớn về khả năng sử dụng. Bạn nên cẩn thận khi chọn kích thước bếp từ Nhật để có thể trải nghiệm tốt khi sử dụng.

Sẽ rất khó để đánh giá nếu không được trải nghiệm thực tế để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho gia đình mình. Mời các bạn ghé thăm showroom Đồ Nhật Nội Địa để có trải nghiệm và thông tin chi tiết nhất về sản phẩm.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại