Donhatnoidia - Chậu rửa bát bị mùi hôi do đâu? Cách khắc phục và phòng ngừa?

Chậu rửa bát bị mùi hôi do đâu? Cách khắc phục và phòng ngừa?

Chậu rửa bátMissing_anchor_new chắc chắn là một trong những cánh tay đắc lực của nhà bếp bên cạnh bếp từMissing_anchor_new, nồi cơm điệnMissing_anchor_new, lò vi sóngMissing_anchor_new... Hãy nghĩ về tất cả các mảnh vụn thức ăn và dầu mỡ bạn bỏ xuống đó hàng tuần. Nó có thể nhanh chóng tích tụ và gây ra một số mùi khá khó chịu. Tuy nhiên, không phải tất cả các chậu rửa bátMissing_anchor_new có mùi hôi đều liên quan đến thực phẩm. Bạn có thể gặp vấn đề về đường ống dẫn nước và tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe từ chậu rửa bátMissing_anchor_new. Cùng DonhatnoidiaMissing_anchor_new tìm hiểu các nguyên nhân, cách khắc phục và phòng ngừa hiện tượng mùi hôi từ chậu rửa bátMissing_anchor_new của bạn nhé.

 

1. Đó là mùi thức ăn?

 

Donhatnoidia - Chậu rửa bát bị mùi hôi do đâu? Cách khắc phục và phòng ngừa?

 Cặn thức ăn là một trong những nguyên nhân gây mùi cho chậu rửa.

 

Mùi thức ăn có thể bị ôi thiu và che dấu mùi của những vấn đề nghiêm trọng hơn. Dầu mỡ có thể bao phủ bên trong đường ống của bạn, giữ lại các mảnh thức ăn cần được xả ra ngoài. Hãy thử các phương pháp sau để làm sạch cống và bỏ mùi từ chậu rửa bátMissing_anchor_new.

- Nước nóng và nước rửa bát: Đậy nút bồn rửaMissing_anchor_new bằng nút và cho nước nóng vào đầy ít nhất một nửa. Đổ một ít nước rửa bát vào và bỏ nắp đậy ống thoát nước để dung dịch chảy xuống. Chúng sẽ giúp làm sạch dầu mỡ cặn bẩn bám trong đường ống.

- Baking soda và giấm: Đổ một cốc baking soda vào cống, tiếp theo là cùng một lượng giấm và để yên trong 10 phút. Trong khi chờ đợi, hãy đun sôi một nồi nước (khoảng sáu cốc). Đổ nước sôi xuống cống để giúp đẩy đi các hạt cặn còn sót lại.

- Vỏ cam quýt, đá lạnh và muối: Vứt một vài viên đá và một nắm muối xuống lưới lọc rác để xử lý rác trong 10 đến 15 giây. Đá và muối sẽ làm tan vụn thức ăn bám trên các bề mặt lưới và diệt khuẩn. Dội nước nóng và tiếp theo đặt một vài vỏ cam quýt vào lưới lọc rác và cắt nhỏ hoặc nghiền chúng thành một chất khử mùi. Đảm bảo xả nước trong khi nghiền vỏ cam quýt để không bị dính nhiều mảnh vụn thức ăn hơn trong quá trình xử lý rác.

Sau khi cống của bạn sạch sẽ, nếu mùi vẫn còn thì có thể chậu rửa bátMissing_anchor_new của bạn đã gặp vấn đề về đường ống dẫn nước.

 

2. Mùi cống rãnh

Hệ thống ống nước trong nhà của bạn được thiết kế để chứa các khí độc hại, loại bỏ nước thải và cung cấp cho bạn nguồn nước sạch và uống được. Nếu bạn đang ngửi thấy mùi khí thải trong nhà bếp qua chiếc chậu rửa bátMissing_anchor_new của mình, thì hệ thống đã có vấn đề gì đó. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Khí thoát nước rất độc và không nên hít thở trong thời gian dài hoặc những người có hệ miễn dịch bị tổn thương.

 

Donhatnoidia - Chậu rửa bát bị mùi hôi do đâu? Cách khắc phục và phòng ngừa?

 Kiểm tra và thay thế nếu cần các van khí hoặc ống thoát bên dưới chậu rửa bát.

 

- Van khí (Con thỏ / P trap): Các van khí là phần cong của ống dưới chậu rửa bátMissing_anchor_new tương tự như một "p" hoặc "u". Nó cách ly đường thoát nước khỏi thiết bị cố định, ngăn mùi khó chịu. Van khí dưới một vật cố định riêng lẻ hoạt động bằng cách giữ nước ở dưới cùng của đường cong để ngăn mùi. Nếu van khí bị khô, nó sẽ gây ra mùi nước thải từ chậu rửa bátMissing_anchor_new. Nếu chậu rửaMissing_anchor_new được sử dụng thường xuyên, bạn có thể loại bỏ sự bay hơi là nguyên nhân gây ra mùi.

- Tắc nghẽn ống thoát: Có một nắp nhỏ ở điểm thấp nhất của đường cong cho phép bạn kiểm tra tắc nghẽn và giải phóng chúng nếu tìm thấy. Thông tắc nghẽn và cho nước chảy trong vài giây để làm đầy van trở lại mức tối ưu.

- Hở đường thoát nước: Các kết nối ở hai bên của van khí dễ dàng tháo gỡ, tháo các kết nối và tháo van khí. Hãy nhớ rằng nó có thể chứa đầy nước! Kiểm tra đường ống xem có bị rò rỉ hay không và vệ sinh sạch sẽ trong khi bạn lấy ra. Nếu bạn phát hiện thấy chỗ rò rỉ, hãy thực hiện các phép đo cẩn thận, lấy chúng ra và đảm bảo có được van khí thay thế có cùng kích thước chính xác để thay. Nếu bạn không tìm thấy rò rỉ bằng cách sử dụng phương pháp này, hãy chuyển sang nguyên nhân tiềm ẩn tiếp theo.

- Hệ thống thoát khí thải: Kiểm tra thời gian hút hầm cầu gần nhất và xem hệ thống thoát khí thải từ hầm chứa có bị bít không để xử lí. Không khí trong đường ống không được "thông hơi" và khí thải bốc ngược lên chậu rửaMissing_anchor_new gây mùi khó chịu. Đặc biệt với nhà bếp thông gió kém hoặc bị tắc phần thông gió thì sẽ làm khí có mùi bị quẩn quanh khu vực này. Nếu hệ thống thoát khí thải có vấn đề hoặc bể phốt đầy thì cần gọi ngay các đơn vị chuyên nghiệp để giải quyết.

 

3. Một số biện pháp để phòng ngừa chậu rửa bát xuất hiện mùi hôi:

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên sử dụng các biện pháp đơn giản sau để hạn chế quá trình hình thành mùi hôi của chậu rửa bátMissing_anchor_new:

- Sử dụng hệ thống lọc nước để giảm cặn bẩn trong nước.

- Sử dụng các loại chậu rửa bát inox chất lượngMissing_anchor_new, ít bị rỉ sét.

- Sử dụng bộ xử lý rác thải bên dưới chậu rửa bátMissing_anchor_new.

- Hạn chế sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ trong quá trình chế biến, sử dụng vỉ lọc cỡ nhỏ cho chậu rửa bátMissing_anchor_new nhằm giảm thiểu thức ăn thừa chảy vào đường ống.

- Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng thêm cục làm thơm cho van xả và các vị trí khác trên đường ống xả thải của chậu rửa bátMissing_anchor_new.

 

Donhatnoidia - Chậu rửa bát bị mùi hôi do đâu? Cách khắc phục và phòng ngừa?

 Bộ xử lý rác thải giúp cắt nhỏ vụn thức ăn và rác rồi xả theo đường thoát nước.

 

Nếu chậu rửa bátMissing_anchor_new thoát nước chậm và có mùi sau khi thử các kỹ thuật trên, có thể đã đến lúc cần sự hỗ trợ của thợ chuyên nghiệp thông tắc cống. Tuy nhiên nếu bồn rửaMissing_anchor_new của bạn đã quá cũ hoặc bị rỉ set vì sử dụng các chất liệu dễ bị oxy hóa, hãy liên hệ DonhatnoidiaMissing_anchor_new ngay để được tư vấn về các loại chậu rửa bát inox chất lượng chuẩn Nhật nội địaMissing_anchor_new. Sản phẩm chất lượng sẽ giúp hạn chế tình trạng xuất hiện mùi hôi và giảm chi phí cho bạn.

Để được tư vấn và tham khảo trải nghiệm những dòng sản phẩm chậu rửa bát inox chất lượng chuẩn Nhật nội địa mới 100%Missing_anchor_new. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn về sản phẩm, hoặc bạn có thể liên hệ tới số 0866.422.188 hoặc đến trực tiếp Showroom DonhatnoidiaMissing_anchor_new số 29 ngõ 31 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Chậu rửa bát Nhật và cách vệ sinhMissing_anchor_new

Có nên lựa chọn chậu rửa bát đơn?Missing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại