Thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

Cách bố trí và thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà của bạn

Nhiều người trong chúng ta đều ưa thích những phòng giặt là khổng lồ được đăng trên các tạp chí gia đình bóng bẩy với những thiết bị vệ sinhMissing_anchor_new sáng bóng và máy giặt sấyMissing_anchor_new hiện đại, thời trang. Để việc xây dựng và thiết kế khu giặt là hợp lý và thẩm mỹ, chúng ta cần tìm hiểu trước cách thiết kế, chọn lựa thiết bị và bố trí trong phòng để sử dụng đầy đủ công năng mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng. Cùng DonhatnoidiaMissing_anchor_new tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này trước khi xây dựng khu giặt là bạn nhé.

 

1. Vị trí không gian xây dựng

Hầu hết những gia đình hiện nay nếu diện tích đất ở cho phép, họ luôn muốn có phòng giặt là riêng biệt, đa số chúng được xây ở tầng trên thay vì tầng một hoặc tầng hầm, trừ khi gia đình bạn ở chung cư. Một số ngôi nhà kết hợp cả phòng giặt là với phòng tắm bùn, chứa đồ dùng thú cưng, đồ thủ công hay làm vườn. Nếu khu vực giặt là đủ lớn để chứa các hoạt động khác, nó có thể được bố trí liền kề với ga-ra, giúp sắp xếp hợp lý việc dọn dẹp và giặt giũ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với những gia đình không gian hẹp thì khu giặt là thường sẽ đặt ở ban công. Trong hầu hết các tùy chọn vị trí, điều quan trọng là phòng giặt là cần riêng biệt để hạn chế tiếng ồn từ máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new cũng như che giấu quần áo bẩn. 

Phòng giặt là có thể xây dựng trong/ gần nhà bếp hoặc phòng tắm đã có sẵn hệ thống ống nước. Các bức tường có thể tiếp giáp hoặc ở mặt sau của tủ quần áo hoặc phòng máy móc. Hệ thống ống nước có cả đường cấp nước và đường thải thuận tiện và giúp tiết kiệm chi phí khi có không gian giặt là. Ngoài yêu cầu về hệ thống ống nước, bạn sẽ cần phải thiết bị và công suất điện để đáp ứng các thông số kỹ thuật an toàn của máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new. Phòng giặt là đảm bảo rằng các cửa máy xếp chồng lên nhau có thể mở ra và dễ dàng ra vào. Khu vực này phải sâu ít nhất 1m để chứa máy móc và có không khí lưu thông xung quanh máy. Nếu có điều kiện có thể làm lớp tường cách nhiệt giúp giảm nhiệt và tiếng ồn.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà 

Phòng giặt là có diện tích lớn có thể thiết kế hệ tủ kệ và không gian sử dụng lớn hơn.

 

Khu giặt là có thể để bên trong phòng tắm nếu diện tích nhà bạn nhỏ hơn. Trong phòng tắm, bàn trang điểm lớn hoặc bồn rửa đôi có thể được chuyển đổi thành nơi chứa máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new. Bằng cách cắt một số không gian lưu trữ, bàn trang điểm và bồn rửa thứ hai, và lắp đặt một thiết bị kết hợp như máy giặt sấyMissing_anchor_new.

 

 Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

 Có thể đặt khu vực giặt là bên trong nhà vệ sinh nếu diện tích đủ rộng.

 

Với những khu giặt là đặt ở ban công thì diện tích sử dụng có thể hẹp hơn hai thiết kế trên khá nhiều. Do đó, trước khi mua sắm máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new thì chúng ta nên bố trí trước vị trí theo kích thước máy giặtMissing_anchor_new. Có thể đặt máy giặtMissing_anchor_new và máy sấy chồng lên nhau, và đặt cạnh đó tủ hoặc kệ để chứa các sản phẩm giặt là. Có thể thiết kế thêm bồn rửa nhỏ và dây phơi thông minh ở gần đó tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

Ban công nhỏ nên kết hợp ngăn tủ nhỏ và dùng máy giặt sấy.

 

Một điểm quan trọng khác là cho dù bạn yêu hay ghét chiếc máy giặtMissing_anchor_new và máy sấy hiện tại của mình đến đâu, bạn cũng sẽ thay thế chúng vào một ngày nào đó. Đừng tùy chỉnh thiết kế phòng giặt là cho các thiết bị mà bạn có bây giờ, thay vào đó hãy để thêm không gian bên cạnh và bên trên chúng. Tủ tùy chỉnh được xây dựng xung quanh thiết bị của bạn là rất tốt, nhưng không nên di chuyển thường xuyên.

 

2. Chọn thiết bị phù hợp

Công cụ quan trọng nhất trong phòng giặt của bạn là máy giặtMissing_anchor_new. Mặc dù có rất nhiều loại máy ưa thích với nhiều chế độ cài đặt, nhưng bạn cần một chiếc máy phù hợp với phòng giặt của mình và xử lý lượng đồ giặt của gia đình bạn. Nên dành thời gian thường xuyên để vệ sinh máy giặtMissing_anchor_new và khử mùi hôi, máy sẽ kéo dài tuổi thọ và hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, máy sấy cũng tiện lợi hơn nhiều khi làm khô quần áo một cách nhanh chóng.

Đối với không gian phòng giặt là, máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new có thể xếp chồng lên nhau là một lựa chọn tuyệt vời. Với máy sấy có lỗ thông hơi, phải lắp đặt lỗ thông hơi để thoát khí ra tường bên ngoài. Thông thường, lỗ thông hơi có thể chạy trong trần nhà hoặc sàn nhà. Nếu không thể có lỗ thông hơi bên ngoài, hãy chọn máy sấy không có lỗ thông hơi.

Đặt một bồn rửa trong phòng giặt có thể được sử dụng để ngâm quần áo bị ố, giặt đồ thú cưng và xử lý các công việc dọn dẹp lộn xộn. Bồn rửa có thể chọn loại kích thước nhỏ vì nhu cầu giặt tay của bạn trong phòng giặt là sẽ không quá nhiều.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

 

Bên cạnh đó, thiết bị phổ biến ngày nay thường có máy giặt sấyMissing_anchor_new hoặc máy giặt sấy hấp kết hợpMissing_anchor_new đáp ứng kích thước cũng như thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chúng có kích thước phù hợp thuận tiện lắp đặt trong phòng giặt là và có vẻ đẹp tinh tế. Chu trình giặt là sẽ lâu hơn, nhưng bạn cần ít không gian hơn và không có lỗ thông khí bên ngoài.

 

3. Thiết kế không gian

Ngày nay, hầu hết những gia đình lớn cần không gian không chỉ chứa máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new mà còn có bồn giặt sâu có thể được sử dụng để ngâm quần áo, giặt giũ cho chó và dọn dẹp sau các sở thích như làm vườn và vẽ tranh. Họ cũng muốn có một phòng đa nhiệm bao gồm một phần phòng tắm, tủ đựng áo khoác, phòng thủ công và phòng thay đồ.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

 Không gian quầy và tủ kệ giúp gọn gàng và việc giặt giũ trở nên dễ dàng.

 

Phòng giặt là có thể thiết kế hệ tủ ở phía trên bồn rửa và bên cạnh máy giặt sấyMissing_anchor_new. Nếu bạn có các thiết bị cạnh nhau, hãy thêm một kệ nhỏ giữa các máy để đựng chất tẩy rửa, nước giặt và các dụng cụ khác. Những hệ tủ này sẽ giúp lưu trữ đồ dùng và làm không gian gọn gàng hơn.

Thiết kế không gian quầy để phân loại và gấp quần áo, bảo quản an toàn cho các sản phẩm giặt là và đủ không gian cho tất cả các thiết bị giặt là. Sử dụng khay đựng đồ giặt có thể gập lại, chúng sẽ chiếm ít không gian hơn nhiều so với giỏ đan hoặc giỏ nhựa cồng kềnh. Nếu có không gian tường đừng quên ngăn kéo có thể được sử dụng để giữ các dụng cụ, vỏ bọc máy giặt và các đồ vật nhỏ. Thêm một số giá phơi đồ gắn tường hoặc dây phơi có thể dùng để lưu trữ hoặc treo quần áo ẩm.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

 

Thêm nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo vào không gian nhất có thể sẽ làm cho không gian vui vẻ hơn và giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các vết bẩn và các vấn đề. Có thể thêm một vài chi tiết trang trí tùy thích, một không gian tươi vui sẽ giúp mọi công việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

Không gian giặt là trong nhà luôn bố trí nhiều ánh sáng để tránh ẩm và sạch đẹp.

4. Tránh các sai sót từ đầu

Tại DonhatnoidiaMissing_anchor_new, máy giặt sấyMissing_anchor_new là một trong những mặt hàng bán chạy và nhận được phản hồi rất hài lòng về chất lượng cũng như tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên trong quá trình bán hàng và lắp đặt, chúng tôi nhận thấy khách hàng có thể gặp các lỗi sau:

- Không tính toán kích thước chỗ để hợp lý nên không vừa. Trường hợp này sẽ khó khăn khi bạn tính toán và để không gian trống có kích thước nhỏ hơn thiết bị.

- Đường thoát nước quá cao, phải sửa lại hạ thấp xuống. Ngoài chi tiết kích thước bạn cũng nên xem vị trí thoát nước của máy và tường trước khi thiết kế, tránh việc sửa chữa mất thêm thời gian và chi phí.

- Cầu thang quá hẹp, khi chuyển máy lên không chuyển được. Lỗi này tuy nhỏ nhưng không ít gia đình mắc phải. Đối với các gia đình làm phòng giặt là hoặc khu giặt là ở tầng trên, gác mãi hoặc ban công, cũng nên xem kĩ đường vận chuyển thiết bị vào căn nhà để tính toán hợp lý trước khi lắp đặt.

- Mặt sàn không phẳng nên máy cập kênh, khi vận hành gây rung lắc. Rất nhiều trường hợp do mặt sàn không bằng phẳng gây ra tiếng ồn hoặc rung mạnh khi máy giặtMissing_anchor_new hoạt động khiến nhiều người nhầm tưởng máy bị lỗi hoặc có vấn đề cần sửa chữa bên trong. Nên kiểm tra sàn nhà với thước phẳng hoặc dụng cụ xây dựng chuyên nghiệp để loại bỏ được lỗi này trước khi lắp đặt thiết kế khu vực giặt là trong nhà.

Do đó, trước khi mua máy giặtMissing_anchor_new bạn cũng cần xem kĩ các yếu tố trên để tránh bị sai sót, lắp đặt sai kĩ thuật hoặc gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

Góc giặt là nhỏ gọn và ngăn nắp trong nhà.

5. Một số lưu ý

- Bạn nên chia khu vực trong phòng giặt là để việc giặt giũ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn: khu chứa đồ bẩn, giặt tay, giặt máy, khu là ủi và lưu trữ.

- Chúng ta có thể tùy theo nhu cầu mà có 3 giỏ đựng đồ bẩn với tác dụng phân loại quần áo thành màu trắng, màu sẫm và đồ giặt tay, và có thể dán nhãn chúng để rõ ràng hơn.

- Với máy giặt và máy sấyMissing_anchor_new thì nên đặt nơi khô thoáng tránh trường hợp gỉ sét. Đồng thời, bạn nên bố trí các vật dụng giặt là như nước giặt, nước xả vải... gần nhất hoặc tại khu này để tiện lợi sử dụng.

- Khu giặt tay nên được bố trí ở góc riêng biệt, có thêm vách ngăn thấp để ngăn nước bắn ra xung quanh khi giặt.

- Tùy thuộc diện tích và nhu cầu mỗi gia đình có thể thiết kế phòng giặt là riêng, hoặc kết hợp ở bếp, ban công.

 

Donhatnoidia-Cách thiết kế không gian giặt là cho ngôi nhà

 

Việc thiết kế một phòng giặt là trong gia đình phải vừa đáp ứng được như cầu thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Tuy nhiên, trước khi đi vào thiết kế một phòng giặt là, chúng ta cần tìm hiểu kĩ kích thước, cách bố trí, thiết kế và những lưu ý để có thể lắp đặt và sử dụng phòng giặt là một cách tốt nhất. Ghé thăm DonhatnoidiaMissing_anchor_new để chọn lựa cho gia đình máy giặt nội địa NhậtMissing_anchor_new, chậu rửaMissing_anchor_newtủ chậuMissing_anchor_new tốt nhất cho khu vực giặt là của bạn thôi nào.

Xem thêm:

10 sản phẩm giặt là handmade bạn có thể làm tại nhàMissing_anchor_new

Máy giặt sấy chuẩn nội địa Nhật mớiMissing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại