giặt là handmade

10 sản phẩm giặt là handmade bạn có thể làm tại nhà

Trung bình một gia đình giặt khoảng 300 bộ quần áo mỗi năm và chi phí cho các sản phẩm giặt là cũng không ít. Bằng cách tự chế tạo một số sản phẩm giặt là - bao gồm bột giặt, nước xả vải... - bạn sẽ tiết kiệm tiền và luôn có sẵn đồ dùng giặt là. Ngoài ra, bạn còn biết chính xác thành phần nào trong sản phẩm của mình, và đương nhiên chúng sẽ tốt hơn cho sức khỏe so với sản phẩm công nghiệp đầy hóa chất. Dưới đây là 10 sản phẩm giặt là handmade đơn giản và tiết kiệm chi phí DonhatnoidiaMissing_anchor_new gợi ý cho bạn có thể tự làm tại nhà để sử dụng.

 

1. Bột giặt

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Làm bột giặt rất đơn giản và bạn sẽ tốn rất ít tiền cho mỗi lần giặt. Hơn nữa, bột giặt handmade an toàn để sử dụng cho máy giặt vì công thức ít chất nhờn.

Nguyên liệu:

- 156g xà phòng thanh hoặc xà phòng mảnh

- 1 cốc baking soda

- 1 cốc natri cacbonat

- 1/2 chén hàn the

- Máy xay phomai

- Ly đo lường

- Hộp đựng

Cách làm: lấy máy xay phomai nghiền thanh xà phòng và cho ra cốc. Trộn đều các nguyên liệu mảnh xà phòng, baking soda, natri cacbonat và hàn the trong một hộp đựng lớn có nắp đậy. Hãy đeo găng tay cao su để tránh bị ăn da.

Sử dụng: dùng 1/2 cốc hỗn hợp cho mỗi lần giặt với máy giặt cửa trên, sử dụng 2 muỗng canh cho máy giặt cửa trước. Có thể tăng lượng nguyên liệu vì để được lâu, bảo quản một mẻ lớn trong hộp kín và chia lượng nhỏ vào hộp nhỏ để gần máy giặt. Để tăng cường khả năng làm sạch, bạn có thể tăng lượng hàn the trong công thức.

 

2. Nước giặt

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Nếu bạn giặt đồ bằng nước lạnh, nước giặt dạng lỏng là lựa chọn tốt hơn vì bột giặt đôi khi có thể khó hòa tan. Công thức này đặc biệt tốt cho những ai có làn da nhạy cảm vì nó không chứa thuốc nhuộm hoặc nước hoa gây kích ứng.

Nguyên liệu:

- 156g xà phòng thanh hoặc xà phòng mảnh

- 4 cốc nước

- 1 cốc baking soda

- 1 cốc natri cacbonat

- 1/2 chén hàn the

- Máy xay phomai

- Ly đo lường

- Cái chảo

- Hộp đựng

Cách làm: lấy máy xay phomai nghiền thanh xà phòng và cho ra cốc. Cho xà phòng đã xay vào một cái chảo lớn cùng với nước. Khuấy liên tục ở lửa vừa và nhỏ cho đến khi xà phòng tan và tan chảy. Đeo găng tay cao su rồi cho các mảnh xà phòng đã nấu chảy, baking soda, natri cacbonat, hàn the và nước nóng vào trong một hộp đựng lớn có nắp đậy. Khuấy hỗn hợp đến khi mọi thứ được hòa tan, đậy nắp và để qua đêm cho đặc lại.

Sử dụng: dùng 2 muỗng canh nước giặt tự chế cho mỗi lần giặt. Nước giặt này dùng cho tất cả các loại máy giặt. Lắc đều trước mỗi lần sử dụng và nên đựng trong hộp thủy tinh.

 

3. Viên giặt

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade 

 

Viên giặt định dạng như một viên thuốc, pod, hoặc gói là giải pháp đơn giản và hiệu quả để ngăn chặn việc lạm dụng chất tẩy rửa. Chúng giúp tiết kiệm tiền, bảo vệ quần áo khỏi bị mài mòn quá mức và thậm chí có thể giữ cho máy giặt không bị hỏng do cặn dư thừa. Tuy nhiên mức giá thành khá cao, do đó việc tự làm viên giặt sẽ giúp giảm chi phí hơn.

Nguyên liệu:

- 1/2 cốc baking soda

- 1/2 cốc xà phòng nguyên chất

- 2 thìa muối epsom

- 3 muỗng canh hydrogen peroxide (3,5% loại dược phẩm)

- 1/4 cốc giấm trắng chưng cất

- 15 đến 20 giọt tinh dầu để tạo hương thơm

- Bát trộn (thủy tinh hoặc nhựa)

- Máy vắt tay

- Khuôn làm đá hoặc bánh cookie

- Giấy sáp

- Thìa đong

Cách làm: sử dụng máy vắt tay xay xà phòng nguyên chất, cũng có thể mua xà phòng nếu không muốn sử dụng dụng cụ vắt. Đổ các mảnh xà phòng vào bát trộn, thêm baking soda và muối epsom, khuấy đều cho đến khi hòa quyện. Thêm hydrogen peroxideMissing_anchor_new, giấm và tinh dầu vào hỗn hợp rồi trộn đều.

Dùng thìa đong để tạo hình hỗn hợp thành từng quả, mỗi quả là 1 thìa canh rồi đặt lên giấy sáp, hoặc dùng khuôn tạo hình theo ý muốn rồi cho ra giấy sáp để khô tự nhiên qua đêm. Lượng nguyên liệu này sẽ tạo ra tầm 24 quả. Bảo quản trong hộp kín sau khi viên giặt đã khô hoàn toàn.

Sử dụng: mỗi viên giặt tự chế sẽ giặt được một khối lượng đồ giặt có kích thước trung bình, nếu lượng quần áo nhiều hãy cho hai viên. Đặt viên giặt vào lồng giặt trước khi thêm nước và cho quần áo vào để chúng hòa tan chính xác và triệt để. Đảm bảo để chúng tránh xa trẻ em, ghi nhãn đúng cách để không bị nhầm lẫn là thực phẩm.

-> Viên giặt nội địa NhậtMissing_anchor_new

 

4. Bột giặt cho đồ len

 

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Quần áo len không nên xử lý với nhiệt độ cao hoặc chất tẩy rửa mạnh. Việc xử lý sai cách có thể khiến len mất đi lớp dầu và độ bóng tự nhiên của nó, thay đổi hình dạng, hoặc bị hao mòn sớm. Có những loại bột giặt thương mại dành cho các loại quần áo mỏng và đồ len, nhưng chúng ta cũng có thể tự chế tại nhà.

Nguyên liệu:

- 4 cốc xà phòng nguyên chất

- 4 cốc nước sôi

- 1 cốc rượu biến tính

- 1 thìa tinh dầu để tạo mùi thơm (tùy chọn)

- Tô trộn thủy tinh hoặc nhựa lớn

- Máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố

- Hộp đựng lớn có nắp

Cách làm: cho các mảnh xà phòng và nước sôi vào một bát trộn lớn, sau đó trộn đều bằng máy đánh trứng hoặc dùng máy xay sinh tố. Thêm rượu biến tính (và tinh dầu nếu bạn đang sử dụng) và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào hộp có nắp đậy và để qua đêm cho đông lại thành thạch cứng.

Sử dụng: chà một lượng nhỏ vào vết bẩn hoặc hòa tan 1 thìa nước giặt ​​trong nước ấm. Giặt hoặc ngâm quần áo trong nước ấm, sau đó xả sạch.

 

5. Bút tẩy quần áo

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Thuốc tẩy clo không phải là lựa chọn tốt nhất để tẩy vết bẩn trên quần áo màu, mặc dù nó hoạt động tốt trên vải cotton trắng. Ngoải ra, với quần áo sọc hoặc hoa văn thì bút tấy giúp tẩy vết bẩn trên vùng vải trắng. Có thể tự làm bút tẩy tại nhà theo công thức đơn giản.

Nguyên liệu:

- 3/4 cốc nước

- 3 muỗng canh tinh bột ngô (chất làm đặc)

- 4 đến 7 muỗng canh thuốc tẩy clo

- Chảo nhỏ

- Chai nhựa nhỏ có đầu nhọn

- Nhãn dán

Cách làm: trong một nồi nhỏ, trộn nước và tinh bột ngô với nhau cho đến khi tinh bột được hòa tan. Đun sôi hỗn hợp, khuấy liên tục cho đến khi nó trở nên trong mờ và giống như bánh pudding, sau đó để nguội hoàn toàn. Thêm thuốc tẩy bằng muỗng canh cho đến khi có độ đặc và độ chắc như mong muốn. Cho hỗn hợp vào một chai sạch, rỗng và dán nhãn rõ ràng.

Sử dụng: làm hỗn hợp thành nhiều mẻ nhỏ vì sản phẩm sẽ mất hiệu lực sau ba tháng. Dung dịch tẩy này có thể dùng cho vải màu.

 

6. Muối thơm

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Nếu bạn muốn tạo mùi thơm cho đồ giặt nhưng không thích chi phí cao hoặc các hóa chất từ thương hiệu, bạn có thể tự chế tạo chất tăng hương thơm cho quần áo của mình.

Nguyên liệu:

- 1 chén muối Epsom (magie sulfat)

- (Các) tinh dầu tạo mùi hương tùy chọn

- Hộp đựng bằng nhựa

Cách làm: thêm khoảng 10 giọt tinh dầu vào một cốc muối Epsom. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít tinh dầu, tùy theo mức độ lưu hương mà bạn muốn. Khuấy đều dầu với muối và bảo quản trong hộp kín.

Sử dụng: cho 1/4 cốc muối thơm vào máy giặt cùng với bột giặt, thêm trực tiếp vào lồng giặt. Hỗn hợp này an toàn cho tất cả các loại máy giặt. Hãy đựng muối trong hộp có muỗng, dán nhãn và để xa tầm tay trẻ em.

 

7. Nước xả vải

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Nước xả vải tự chế rất dễ làm, không tốn kém và là sự bổ sung hoàn hảo cho nước giặt tự chế. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người nhạy cảm với hóa chất như nước hoa và thuốc nhuộm, và nó an toàn cho tất cả các loại vải.

Nguyên liệu:

- 1/2 cốc baking soda

- 4 cốc nước

- 3 cốc giấm trắng/ chưng cất

- 5 đến 10 giọt tinh dầu tạo mùi yêu thích của bạn (tùy chọn)

- Bình nhựa lớn

Cách làm: đổ baking soda vào bình, thêm 1 cốc nước và khuấy để hòa tan muối nở, sau đó cho 3 cốc nước còn lại vào. Thêm từ từ giấm trắng đã chưng cất vào, không đổ nhanh, nếu không muối nở và giấm có thể phản ứng và trào ra khỏi chai. Thêm tinh dầu yêu thích của bạn để tạo hương thơm.

Sử dụng: dùng ½ cốc cho mỗi lần xả, sản phẩm an toàn cho tất cả các loại máy giặt. Cho hỗn hợp trực tiếp vào ngăn chứa nước xả làm mềm vải của máy giặt, hoặc thêm nó theo cách thủ công vào chu kỳ xả cuối cùng.

 

8. Dung dịch định cỡ

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Một chiếc áo sơ mi mới ủi có vẻ ngoài sắc nét, bóng bẩy và sử dụng dung dịch định cỡ giúp hoàn thiện thêm vẻ ngoài đó. Dung dịch định cỡ đơn giản là một phiên bản nhẹ hơn của tinh bột giúp cho việc ủi quần áo trở nên dễ dàng hơn, vải thêm cứng cáp và có độ mịn.

Nguyên liệu

- 2 cốc nước lạnh

- 1 muỗng canh tinh bột ngô

- Bình xịt

Cách làm: đổ nước lạnh vào bình xịt và thêm tinh bột ngô vào, lắc đều cho đến khi bột ngô tan hết. Thêm 1 thìa cà phê tinh bột ngô bổ sung vào nước nếu cần dung dịch nặng hơn cho cổ áo sơ mi và cổ tay áo.

Sử dụng: lắc chai trước mỗi lần sử dụng, bảo quản trong tủ lạnh giữa các lần ủi. Luôn sử dụng tính năng hơi nước của bàn ủi khi dùng tinh bột tự chế. Để tinh bột thấm vào vải ít nhất 30 giây trước khi ủi. Thêm nước hoặc không ủi sớm vì sẽ gây vệt trắng. Vệ sinh đáy bàn ủi sau mỗi lần sử dụng.

 

9. Chất làm mới vải

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Chất làm mới vải thương mại có thể giúp hồi sinh các loại vải bị mốc. Nếu thích sự tiện lợi mà không tốn kém hay hóa chất của những loại thuốc xịt này, bạn có thể tự làm tại nhà theo công thức sau.

Nguyên liệu

- 1 cốc muối nở

- Nước nóng

- 10 đến 12 giọt tinh dầu yêu thích

- Chai xịt nhựa

Cách làm: đổ baking soda vào bình xịt và thêm nước nóng vào đầy bình, sau đó thêm các giọt tinh dầu — nhiều hay ít tùy thích và lắc đều chai để muối nở hòa tan.

Sử dụng: lắc chai trước mỗi lần sử dụng, nếu vòi phun bị tắc chỉ cần rửa sạch dưới vòi nước nóng. Giữ bình xịt cách xa vải ít nhất từ ​​20 đến 30cm, phun nhẹ theo chuyển động quét. Không thấm ướt vải hoặc xịt quá kỹ vì có thể để lại cặn trên vải. Để vải thật khô trước khi sử dụng hoặc cất giữ, nên treo ở nơi có luồng gió tốt, tránh ánh nắng trực tiếp.

 

10. Bóng giặt sấy

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Bóng giặt sấy được thêm vào đồ giặt ướt khi đưa chúng vào máy sấy để làm mềm quần áo và đẩy nhanh thời gian sấy, chúng cũng giúp giữ quần áo không bị tĩnh điện. Bạn có thể mua bóng sấy bằng len hoặc nhựa PVC được sản xuất trên thị trường, hoặc có thể tự làm chúng tại nhà.

Nguyên liệu:

- 100% sợi len hoặc dải vải len 100%

- Chỉ bông

- Một chiếc tất hoặc quần dài cũ

- Nước nóng

- Chảo lớn

- Máy sấy quần áo

Cách làm: cuộn sợi len hoặc dải vải thành quả bóng, mỗi quả đường kính khoảng 2cm, gài phần cuối của sợi hoặc vải dưới các sợi khác. Làm bao nhiêu tùy thích, đặt các quả bóng vào một chiếc tất hoặc quần dài cũ, và dùng dây bông để buộc khoảng trống giữa mỗi quả bóng. Cho tất hoặc quần tất vào chảo nước và đun sôi, tắt bếp nhưng để các viên bi ngâm cho đến khi nước nguội, nước nóng sẽ làm len co lại và dính chặt vào nhau, nếu dùng len nhuộm màu có thể bị vài vết phai nhưng vẫn dùng bình thường trong máy sấy.

Vắt bớt nước thừa khỏi quả bóng và cho tất hoặc quần tất vào máy sấy ở nhiệt độ cao. Khi chúng đã khô, hãy cắt dây giữa các quả bóng và lấy chúng ra khỏi tất hoặc quần tất. Các quả bóng sẽ nhỏ hơn và trông mờ hơn. Dùng các lõi bóng này để bắt đầu lại quy trình quấn bằng sợi len hoặc các dải vải cho đến khi đường kính mỗi bóng khoảng 8cm. Sau đó, lặp lại quá trình ngâm nước nóng và sấy khô để có thành phẩm.

Sử dụng: thêm hai hoặc ba quả bóng giặt sấy vào mỗi khối đồ giặt ướt bạn cho vào máy sấy. Những quả bóng này sẽ tồn tại trong vài năm. Điều quan trọng là bạn phải làm bóng giặt sấy bằng sợi tự nhiên để giúp kiểm soát tĩnh điện tốt hơn và tạo ra một quả bóng máy sấy dày đặc hơn.

 

Donhatnoidia-10 sản phẩm giặt là handmade

 

Xu hướng sử dụng sản phẩm tự làm (homemade hoặc handmade) để tiết kiệm và tốt cho sức khỏe ngày càng tăng trong thói quen của nhiều người. DonhatnoidiaMissing_anchor_new luôn không quên sự hiện đại tiện nghi đem lại cho bạn nên phải gắn liền với sức khỏe và môi trường. Bên cạnh những sản phẩm giặt là, hãy lựa chọn kĩ cho mình loại máy giặt tiết kiệm điện và tốt nhấtMissing_anchor_new cho gia đình để sử dụng lâu dài. Hãy cùng nhau thực hiện các công thức trên để tạo ra sản phẩm giặt là tốt cho gia đình cũng như tận hưởng trải nghiệm vui nho nhỏ của bản thân bạn nhé.

Viên giặt nội địa NhậtMissing_anchor_new

Máy giặt sấy nội địa Nhật mới 100%Missing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại