Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Một chiếc tủ lạnh được sắp xếp hợp lý không chỉ giúp bạn lấy nguyên liệu ra và nấu nướng một cách suôn sẻ hơn mà còn giúp các gia đình dễ dàng chia sẻ công việc gia đình hơn. Vì vậy, bài viết lần này Đồ Nhật Nội Địa sẽ giới thiệu cách sắp xếp tủ lạnh thủ lạnh thông minh bất kỳ ai cũng thể dễ dàng thực hiện được.


 

1. Tại sao phải sắp xếp tủ lạnh thường xuyên ?

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh là lưu trữ và bảo quản thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, là nơi rất dễ bị bừa bộn nếu bạn không sắp xếp hàng ngày. Đặc biệt đối với những gia đình có thói quen nấu ăn tại nhà cho cả gia đình thì việc sắp xếp tủ lạnh gọn gàng có rất nhiều lợi ích.


Tiết kiệm thời gian tìm kiếm


Một ưu điểm có thể nhận thấy rõ nhất khi chiếc tủ lạnh của bạn được sắp xếp gọn gàng đó là dễ dàng tìm lấy mọi thứ trong tủ hàng ngày. Thực phẩm trong tủ sắp xếp khoa học giúp bạn có thể nhanh chóng tìm thấy những thứ cần lấy ngay từ lúc vừa mở tủ ra. 

Hạn chế tối đa việc đóng mở cánh tủ lạnh quá nhiều lần và tiết kiệm được thời gian. Do đó, bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, vì có thể dễ dàng nhận thấy vị trí của mọi thứ trong tủ lạnh ngay từ khi mở tủ ra nên bất kỳ thành viên nào trong gia đình hay bạn bè khi đến chơi nhà cũng sẽ không bị vất vả khi muốn tìm thứ gì đó trong tủ lạnh.


Tiết kiệm điện năng

Nếu bạn để tủ lạnh lộn xộn, sự lưu thông của hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ bị suy giảm và khiến tủ lạnh của bạn phải hoạt động nhiều hơn mức cần thiết. Ngoài ra, tủ lạnh không được sắp xếp tốt thì bạn phải mở cửa tủ lạnh lâu hơn để tìm kiếm nguyên liệu. Trong khoảng thời gian đó hơi lạnh trong tủ lạnh thoát ra ngoài dẫn đến lãng phí điện năng.


Tránh lãng phí thực phẩm


Hãy tưởng tượng một chiếc tủ lạnh đầy ắp thực phẩm, nước uống bừa bộn rất dễ bị lãng quên. Thức ăn nấu sẵn, bánh mì, sữa … là những thực phẩm có thời hạn sử dụng ngắn và nếu không sử dụng chúng trong thời gian giới hạn thì chúng sẽ bị hỏng. Việc lãng phí thực phẩm như vậy cũng có thể được giảm bớt bằng việc giữ sắp xếp tủ lạnh gọn gàng và hợp lý.


Hạn chế nguyên nhân gây mùi tủ lạnh


Chiếc tủ lạnh chưa được ngăn nắp thì những vết bẩn nhỏ như sốt thức ăn, nước uống vương vãi bên trong tủ lạnh rất khó nhận thấy. Tủ lạnh sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp giữ gìn vệ sinh tốt hơn vì bạn có thể nhanh chóng nhận ra các vết bẩn và dễ dàng lau chùi loại bỏ chúng. Chiếc tủ lạnh của bạn sẽ luôn sạch sẽ và không bị ám mùi hôi.


Đọc thêm: Cách khử mùi tủ lạnh cực hiệu quả mà bạn nên biết


2. Cách sắp xếp đồ trong tủ lạnh đúng cách

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Các vật dụng như hộp, khay, túi là những thứ không thể thiếu để giữ cho tủ lạnh ngăn nắp, có thể tận dụng được tối đa 100% sức chứa của tủ. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số vật dụng tiện lợi được khuyên dùng và ưa chuộng nhất của các bạn nội trợ để biến chiếc tủ lạnh trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.


Sử dụng những chiếc khay lớn để chứa đồ

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Những chiếc khay nhựa có sẵn ở nhà hoặc mua tại các gian hàng siêu thị/chợ một cách dễ dàng mà bạn có thể tận dụng ngay. Những chiếc khay đủ mọi kích thước sẽ giúp bạn phân loại và khu biệt cho các loại thực phẩm, nước uống nhanh chóng.

Bạn nên chọn những chiếc khay vừa vặn với kích thước tủ lạnh ở nhà. Chọn những chiếc khay nhựa màu trắng có thể tạo cảm giác gọn gàng sạch sẽ. Ngoài ra, hãy mua loại khay có tay cầm để bạn có thể dễ dàng lấy ra.


Hộp đựng thực phẩm trong suốt

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Thịt cá tươi sống là loại thực phẩm chứa nhiều đạm sẽ được bảo quản tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp của ngăn đông tủ lạnh. Bạn hãy sơ chế thực phẩm rồi đặt vào những chiếc hộp nhựa đặt vào ngăn đông để bảo quản. Bảo quản thức ăn tươi sống trong hộp nhựa không chỉ giúp bảo quản đồ được lâu hơn mà còn giúp thức ăn trong tủ không bị ám mùi và tiết kiệm không gian bên trong tủ lạnh.


Không chỉ đựng những thực phẩm tươi sống, bạn hãy sử dụng những hộp nhựa để đựng thức ăn chín, thức ăn kèm hàng ngày. 


Hãy chọn những chiếc hộp có nắp kín và trong suốt để tránh gây mùi cho tủ lạnh và dễ dàng quan sát tìm kiếm.


3. Những lưu ý khi sắp xếp thực phẩm tủ lạnh

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Bạn có thể giữ tủ lạnh của gia đình luôn trong tình trạng sạch sẽ bằng sắp xếp mọi thứ một cách hợp lý. Phần này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm cần lưu ý khi cho đồ vào ngăn mát, ngăn trữ đông, ngăn rau.


Ngăn mát tủ lạnh

Cánh cửa tủ

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

 

Bạn chỉ nên để những thực phẩm khô hoặc các loại gia vị, sốt ở vị trí này vì đây là những nơi ít được làm lạnh nhất trong tủ. Ở kệ dưới cùng hãy cho các sản phẩm có khối lượng nặng vào.

Kệ trên cùng

Đây là khu vực có nhiệt độ ổn định thích hợp bảo quản những thực phẩm như thức ăn thừa, đồ uống, thức ăn liền. Nhiệt độ bảo quản lý tưởng sẽ giúp giữ chúng được lâu hơn mà vẫn tươi ngon.

Những kệ dưới

Hãy đặt trừng, sữa, các loại thực phẩm muốn dùng nhanh hay đang rã đông. Chú ý hãy xếp những thứ sắp hết hạn ra sát phía bên ngoài để dễ dàng nhận thấy khi mở tủ.

Ngăn trữ đông

Cách sắp xếp tủ lạnh thông minh

Phòng cấp đông vốn dễ lộn xộn, nên xếp gọn gàng khi bỏ đồ vào để trữ đông. Nếu bạn mua thịt và cá tươi sống hãy cắt nguyên liệu cho từng thực đơn và cho vào túi kín có dây buộc rồi khi nấu bạn không cần phải chuẩn bị cắt nhỏ nguyên liệu nữa. 

Cũng nên để mọi thứ trong ngăn đá vào hộp đựng trong suốt với mặt hướng lên trên, vì nó sẽ giúp mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Trong mọi trường hợp, bạn có thể nhìn thoáng qua từ trên xuống vào ngăn đông dễ dàng lấy ra đồ cần sử dụng sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Ngăn rau củ

 

Rau của quả rất dễ bị dập nếu xếp chồng mọi thứ lên nhau. Bạn nên chia khoang trữ rau thành 2 hoặc 3  khoang để trữ rau củ, quả riêng. Để duy trì độ tươi ngon và tránh mất nước cho rau củ quả hãy bọc chúng lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc có thể để trong túi giấy vừa tiết kiệm mà còn giúp mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng hơn.


Dọn dẹp vệ sinh tủ lạnh

Đừng quên vệ sinh tủ lạnh định kỳ để đảm bảo sự sạch sẽ và gọn gàng. Điều này sẽ hạn chế vi khuẩn cũng như mùi hôi bên trong tủ lạnh giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

Đọc thêm: Cách vệ sinh tủ lạnh đúng chuẩn của các bà nội trợ Nhật Bản

Như vậy, Đồ Nhật Nội Địa đã chia sẻ cách sắp xếp tủ lạnh thông minh. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để áp dụng ngay.

 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại