Donhatnoidia - Cách phân loại và lưu trữ đồ trên bàn bếp của bạn

Cách phân loại và lưu trữ đồ dùng trên bàn bếp của bạn

Một phần quan trọng của việc tổ chức bất kỳ không gian nào là biết phân loại những gì nên lưu trữ và những gì không nên lưu trữ ở đó. Điều này đặc biệt đúng đối với các bàn bếp có xu hướng trở nên lộn xộn và vô tổ chức một cách dễ dàng. Dưới đây DonhatnoidiaMissing_anchor_new gửi tới bạn những vật dụng phổ biến nhất trên bàn bếp và cách sắp xếp chúng vào các nhóm:

  • Lưu trữ trên mặt bàn bếp
  • Có thể lưu trữ trên mặt bàn bếp
  • Không lưu trữ trên mặt bàn bếp

 Donhatnoidia - Cách phân loại và lưu trữ đồ trên bàn bếp của bạn

 Không gian bếp lưu trữ nhiều đồ dùng nên cần được sắp xếp gọn gàng thường xuyên.

 

Lưu trữ gì trên bàn bếp của bạn

Không gian bàn bếp của bạn nên được dành cho các vật dụng bạn sử dụng thường xuyên. Đây là không gian để lưu trữ các thiết bị nhỏ mà bạn sử dụng hàng ngày, cũng như hộp đựng (nếu không cất chúng trong tủ đựng thức ăn) và khăn giấy. Mục đích là để các vật dụng gần đó để bạn không phải chạy lung tung trong khi chuẩn bị vào buổi sáng, chuẩn bị bữa ăn hoặc dọn dẹp sau khi nấu nướng.

Nồi cơm điệnMissing_anchor_new: Đương nhiên bạn sẽ sử dụng nồi cơm điệnMissing_anchor_new thường xuyên nhất rồi. Đặt nồi cơmMissing_anchor_new trên bàn bếp gần ổ cắm điện và cách chậu rửaMissing_anchor_new, vòi nướcMissing_anchor_newbếp nấuMissing_anchor_new của bạn một khoảng cách an toàn bạn nhé. Và việc đặt nồi cơm điệnMissing_anchor_new ở trên bàn bếp cũng giúp bạn lau chùi chúng thường xuyên và dễ dàng hơn. Với những không gian nhỏ, nồi cơm điệnMissing_anchor_new có thể được đặt trong ngăn tủ hở phía dưới bàn bếp, hoặc bên cạnh máy pha cafe nếu có khu vực pha cafe.

Lò vi sóngMissing_anchor_new: Với những loại lò vi sóngMissing_anchor_new hoặc lò vi sóng kiêm nướngMissing_anchor_new có kích thước nhỏ vừa thì việc đặt chúng trên bàn bếp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều và cũng giúp lò vi sóngMissing_anchor_new không bị nóng nhiều như đặt bên trong module tủ.

- Giá kệ: Giá kệ nhỏ hoặc lớn là một cách trang trí để lưu trữ và chứa các vật dụng nhỏ. Bạn có thể sử dụng chúng để chứa đồ ăn nhẹ mua mang đi, khăn ăn, và các món ăn vặt khác để giữ cho bàn bếp của bạn không trở nên lộn xộn.

- Máy pha cà phê: Nếu bạn pha cà phê hàng ngày, không có nơi nào tốt hơn để bảo quản cà phê ngoài nơi bạn sử dụng: trên bàn bếp của bạn. Vì máy cắm điện nên cần để gần ổ cắm và cách xa chậu rửaMissing_anchor_new, vòi nướcMissing_anchor_new. Lựa chọn tốt nhất để thiết lập một khu cà phê là tập hợp mọi thứ bạn sử dụng để pha cà phê và cất giữ các vật dụng bên trên và bên dưới quầy nơi đặt máy pha cà phê của bạn. Bao gồm cốc, cốc mang đi (nếu có), cà phê và bộ lọc cà phê.

- Giá để bát đĩa: Giá bát đĩa trên bàn bếp của bạn là thứ nên có nếu bạn không có máy rửa bát hoặc tuỳ sở thích. Giá để bát đĩa có thể đặt rời cạnh chậu rửa bátMissing_anchor_new, hoặc dùng loại có thể gắn vào nửa chậu rửaMissing_anchor_new nếu bạn sử dụng loại chậu rửaMissing_anchor_new có kích thước lớn.

- Máy trộn: Có rất ít ngăn kéo hoặc tủ có thể cất giữ một thiết bị lớn như máy trộn. Thêm vào đó, kích thước và trọng lượng của máy trộn thậm chí có thể làm hỏng tủ của bạn. Do đó nên giữ máy trộn của bạn trên bàn bếp.

- Khăn giấy: Những thứ này cần phải tiện dụng nhưng không cản trở. Vì bạn muốn có thể lấy chúng khi cần nhưng thật khó khăn khi phải di chuyển hộp đựng khăn giấy xung quanh. Giữ nó ở một nơi dễ lấy gần bồn rửaMissing_anchor_new nhưng tránh vòi nướcMissing_anchor_new là tốt nhất.

- Dụng cụ nấu ăn (đựng trong hộp): Vị trí tốt nhất cho các dụng cụ thường dùng như thìa, muôi và kẹp là bên cạnh bếp nấu của bạn. Thật tiện lợi khi có những thứ này ngay trong tầm với khi bạn đang nấu ăn. Bạn có thể mua một chiếc hộp đựng đồ dùng hoặc đồ tự làm phù hợp với trang trí nhà bếp của bạn bằng cách sử dụng một chiếc bình, một chiếc lọ lớn hoặc thậm chí là một chậu cây tùy vào sở thích và cách trang trí nhà bếp của bạn.

- Lọ rắc muối và hạt tiêu: Tùy thói quen mỗi gia đình, nếu bạn sẽ sử dụng những thứ này mọi lúc, bạn nên giữ những thứ này trên mặt bàn bếp để tiện dùng hơn.

- Giỏ rau / trái cây: Nhiều loại trái cây và rau quả không thể để trong tủ lạnh và bạn có nhiều khả năng sẽ ăn chúng nếu bạn nhìn thấy chúng ngay trên bàn bếp. Thêm vào đó, trái cây và rau trông đẹp mắt và giúp các thành viên trong nhà tạo thói quen ăn nhiều trái cây hơn.

 

Donhatnoidia - Cách phân loại và lưu trữ đồ trên bàn bếp của bạn

 Góc bàn bếp nhỏ lưu trữ các thiết bị cần dùng thường xuyên để nấu nướng.

 

Có thể lưu trữ những gì trên bàn bếp

Khi xem xét các vật dụng có thể nên cất trên mặt bàn bếp, tất cả phụ thuộc vào thói quen nấu nướng và ăn uống độc đáo của bạn, cùng với khả năng cất giữ một số thứ. Những đồ vật này không hẳn dùng thường xuyên nhưng cũng không quá ít dùng, việc trưng bày chúng trên bàn bếp tùy thuộc vào diện tích không gian và phong cách thiết kế căn bếp của bạn.

- Sách dạy nấu ăn: Di chuyển sách nấu ăn lên giá khi có thể. Bằng cách này, bạn sẽ không phải di chuyển chúng để lau mặt bàn và chúng sẽ không bị bẩn khi bạn đang nấu ăn. Trong khi bạn đang nấu ăn, hãy bảo vệ sách nấu ăn của bạn bằng giá đỡ sách nấu ăn bằng gỗ hoặc thép không gỉ.

- Thớt: Những chiếc thớt quá khổ trông rất tuyệt khi để trên quầy của mọi người phải không? Nếu bạn có không gian cho nó, tuyệt vời. Nếu không, tốt nhất bạn nên cất nó đi cho đến khi cần thiết để nó không làm lộn xộn mặt bàn của bạn.

- Lò nướng bánh mì: Nếu bạn làm bánh mì nướng hàng ngày, hãy tiếp tục đặt cái này trên quầy của bạn. Cũng như các loại máy móc liên quan đến sử dụng điện, lò nướng cần đặt khoảng cách an toàn với chậu rửaMissing_anchor_newvòi nướcMissing_anchor_new để tránh ẩm và bắn nước.

 

 Donhatnoidia - Cách phân loại và lưu trữ đồ trên bàn bếp của bạn

 Chỉ nên đặt những thứ không thường dùng như sách và thớt gỗ nếu mặt bàn bếp của bạn có nhiều khoảng trống.

 

Những gì không được lưu trữ trên bàn bếp

Đương nhiên đây sẽ là những thứ khiến bàn bếp của bạn trở nên lộn xộn. Nó không chỉ làm bừa bộn căn bếp mà còn bắt buộc phải được dọn dẹp hơn. Đối với những món đồ mà bạn không thường xuyên sử dụng, hãy tìm một chỗ khác cho chúng chẳng hạn như tủ, kệ đựng thức ăn hoặc pantry room.

- Thiết bị bạn hiếm khi sử dụng: Nếu bạn không sử dụng hàng ngày, hãy lấy nó ra khỏi mặt bàn. Lưu trữ các thiết bị bạn chỉ sử dụng một hoặc hai lần một năm.

- Bộ sưu tập: Bất kỳ thứ gì như tách trà, tượng nhỏ hoặc ảnh đều có thể được gắn trên tường hoặc đặt trong tủ trưng bày khác để chúng có thể được chiêm ngưỡng.

- Giấy tờ: Nếu bạn lưu trữ chúng trong một số loại hộp đựng - tốt nhất là trên tường phía trên quầy, thì bạn có thể lưu trữ một số lượng hạn chế giấy tờ ở đây. Chỉ cần đừng để vị trí này trở thành bãi rác cho những giấy tờ mà bạn không chắc phải làm gì với chúng.

- Đồ dùng theo phần: Lưu trữ những thứ này - trừ khi bạn giải trí hàng ngày, chúng sẽ chiếm nhiều chỗ hơn mức cần thiết. Một lựa chọn khác là gắn các đĩa phục vụ lên tường làm vật trang trí cho nhà bếp.

 

 Donhatnoidia - Cách phân loại và lưu trữ đồ trên bàn bếp của bạn

 

Trên đây chỉ là một số món đồ đặc trưng thường có trong gia đình mà DonhatnoidiaMissing_anchor_new gợi ý cho bạn. Tùy vào tình hình thực tế và số lượng đồ vật trong mỗi gia đình mà chúng ta có thể sắp xếp gọn gàng theo nhiều cách khác nhau, miễn là chúng ta phân loại được chúng theo 3 nhóm chính như trên. Nhìn qua thì có thể thấy đây chỉ là công việc đơn giản, nhưng nếu không khéo léo sắp xếp có tổ chức thì quá trình nấu nướng và dọn dẹp của bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và bất tiện hơn. Cùng hoàn thiện hơn những không gian của ngôi nhà cùng DonhatnoidiaMissing_anchor_new mỗi ngày bạn nhé.

Lựa chọn vật liệu làm bàn bếpMissing_anchor_new

6 loại mặt bàn bê[s phổ biến và màu sắcMissing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại