Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

Nhà bếp của bạn là căn phòng quan trọng đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà. Khi muốn xây mới hoặc tu sửa mặt bàn bếp đặc biệt là cho mục đích bán nhà, bạn cần phải lựa chọn chúng một cách khôn ngoan. Chúng ta có thể nhấn mạnh rằng nhà bếp là trái tim của ngôi nhà và là căn phòng quan trọng nhất đối với hầu hết những người mua nhà. Đó là lý do tại sao việc cải tạo ở nơi này có thể dễ dàng thực hiện. Đối với mặt bàn, có nhiều điều cần xem xét hơn là chỉ có tủ. Các yếu tố như thiết bị, đèn nền, màu tường và sàn là tất cả các thành phần trực quan kết hợp với nhau tạo nên cái nhìn tổng thể. Dưới đây DonhatnoidiaMissing_anchor_new đưa ra một số sự lựa chọn cần xem xét khi làm mặt bàn cho nhà bếp của bạn.  

 

1. Mặt bàn đá granite có nhiều màu sắc khác nhau

Đá hoa cương (granite) là một lựa chọn rất phổ biến khi nói đến mặt bàn bếp. Chọn đúng, nó sẽ tôn lên vẻ đẹp và chức năng cho không gian của bạn, nhưng chọn sai màu thì toàn bộ nhà bếp có thể bị phá hỏng với một miếng đá granite kỳ quặc. Ví dụ, khi chọn mặt bàn bếp bằng đá granite sẫm màu như đen và xám, hãy đảm bảo có đủ ánh sáng trong phòng, nếu không, nó có thể làm cho nhà bếp của bạn trở nên tối tăm và buồn bã. Trong khi đó, các màu đá granite sáng như nâu và beiges hoạt động tốt nhất trong nhà bếp với các thiết bị và đồ trang trí màu trắng sáng. Trên thực tế, chúng có thể được xem là đặc trưng của một số phong cách nhà bếp.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Mặt bàn granite sáng phối hợp tủ màu trắng làm sáng bừng cả căn bếp.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

Mặt bàn màu sáng cũng có thể phối với nền tủ tối màu.

 

 Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Hoặc là mặt bàn hoa văn ấn tượng nổi bật trên nền trắng của không gian bếp.

 

2. Mặt bàn thạch anh màu sáng tuyệt đẹp

Thạch anh thường được coi là một chất thay thế cho đá granite, mặt bàn thạch anh là một sự phù hợp đặc biệt cho bất kỳ phong cách sống và nhà bếp nào. Bền hơn và lâu dài hơn trước đây, nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bề mặt bếp vì là một trong những vật liệu cứng nhất trên thế giới. Hơn nữa, vì màu sắc của nó có tính nhất quán nên không bao giờ có vấn đề về sự sai khớp giữa các tấm. DonhatnoidiaMissing_anchor_new khuyên bạn nên sử dụng độ tương phản để làm sáng không gian bếp của bạn. Mặt bàn thạch anh sáng màu sẽ trông tuyệt vời hơn với tủ màu tối, tăng thêm sự ấm áp, hấp dẫn và tươi sáng cho nhà bếp của bạn. Nhưng hãy đảm bảo xem xét cả tường, sàn và đồ nội thấtMissing_anchor_new chứ không chỉ tủ bạn nhé.

  Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Mặt bàn thạch anh có thể phối hợp với gian bếp sáng màu.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Hoặc có thể kết hợp với màu hơi tối nhưng thanh nhã.

 

3. Mặt bàn Laminate giá cả phải chăng

Là loại mặt bàn làm từ gỗ ép công nghiệp nên mọi người vẫn thường e ngại về độ chống ẩm và độ bền của nó khi mà khu vực bếp luôn có chậu rửa bátMissing_anchor_new, vòi nướcMissing_anchor_new… được sử dụng thường xuyên. Và đương nhiên mức giá thành của loại mặt bàn bếp này sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên hiện nay chúng ta có thể sử dụng loại mặt bàn bếp này với các tấm ép áp suất cao và các cạnh được cán chống thấm nước, các bồn rửaMissing_anchor_new có thể liên kết an toàn với phần đáy mặt bàn. Bên cạnh laminate kiểu gỗ, chủ nhà có thể lựa chọn mặt bàn gỗ công nghiệp nhìn bằng đá, hoặc nhìn giống bê-tông, chúng tùy thuộc vào thẩm mỹ và phong cách riêng của từng căn bếp.

 

 Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Mẫu mặt bàn laminate với lớp dán giả đá đẹp.

 

Laminate cung cấp một giải pháp hấp dẫn, thân thiện với ngân sách để tu sửa và nâng cấp các mặt bàn cũ. Nhưng vì nó có sẵn rất nhiều màu sắc và hoa văn, nên nó có thể khiến quá trình đưa ra quyết định trở nên khó khăn. Để đảm bảo bạn đã lựa chọn tốt, hãy liên hệ với các cửa hàng bán lẻ để biết các mẫu miễn phí mà bạn có thể mang về nhà. Trượt chúng cạnh tường và tủ của bạn và quan sát chúng cả trong ánh sáng ban ngày và ánh sáng nhân tạo vào buổi tối để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Các loại ánh sáng khác nhau thường có tác động đáng kể đến màu sắc. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng lớp hoàn thiện mờ càng nhiều càng tốt vì chúng có xu hướng che giấu vết xước tốt hơn so với lớp hoàn thiện bằng laminate bóng. 

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

Một gian bếp all-white làm sáng bừng cả không gian ngôi nhà. 

 

4. Mặt bàn bằng gỗ thêm một nét tinh tế mộc mạc cho nhà bếp của bạn

Mặt bàn bằng gỗ được làm từ các mảnh gỗ liên kết để tạo thành tấm lớn hơn, chúng có thể được làm từ tất cả các loại gỗ như sồi, óc chó, phong, hay gỗ tếch. Phần tốt nhất về mặt bàn bằng gỗ là chúng dễ bảo trì, phù hợp với hầu hết mọi thiết kế và có thể được nhuộm màu để phù hợp với diện mạo tổng thể của nhà bếp của bạn. Mặc dù chúng cung cấp một giải pháp thay thế đẹp, bền cho việc xử lý toàn diện nhà bếp, chúng phù hợp nhất khi được dành cho bề mặt làm việc nhỏ. Về màu sắc, hãy cân nhắc để phù hợp hơn với sàn nhà. Nếu bạn lát gạch vân gỗ cho sàn nhà hoặc gỗ cứng tự nhiên, hãy chọn những chiếc quầy bằng gỗ tối màu, trong khi mặt bàn bằng khối thịt màu sáng sẽ kết hợp tốt với sàn gỗ cứng hoặc gỗ sẫm màu.  

Tuy mặt bàn gỗ rất đẹp về thẩm mỹ nhưng ít được dùng ở Việt Nam vì độ bền sẽ không cao với khí hậu có mùa nồm ẩm. Nếu lắp đặt loại bàn này cần chú ý phần chậu rửa bátMissing_anchor_newvòi nướcMissing_anchor_new, chậuMissing_anchor_new được dán chống thấm và vòiMissing_anchor_new được gắn vào phần đá thay vì mặt gỗ để tránh nước tốt nhất có thể.

 Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Cận cảnh mẫu chậu rửa và vòi nước gắn trên bàn bếp bằng gỗ.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

Mặt bàn gỗ màu tối có thể nổi bật trên nền tủ trắng và sàn nhạt màu.

 

5. Mặt bàn bê tông phù hợp căn bếp hiện đại

Bê tông có thể phù hợp hơn trong các thiết kế nhà bếp hiện đại vì nó toát lên vẻ thẩm mỹ công nghiệp hiện đại. Màu xám trung tính luôn là xu hướng thiết kế phòng bếp được ưa chuộng, mang lại vẻ đẹp hiện đại và vô cùng sang trọng, kết hợp với nhiều kiểu thiết kế nội thất khác nhau. Một bàn bếp bê tông được mài nhẵn sáng bóng với những màu sắc trang nhã như màu trắng, màu xám, … kết hợp cùng với những hoa văn trang trí phù hợp sẽ khiến cho phòng bếp của nên sang trọng hơn rất nhiều. Hoặc một tấm bê tông dày được mài nhẵn bóng, được xử lý một cách tinh tế và tỉ mỉ kết hợp với một tủ bếp gỗ trắng tinh tế, cũng giúp không gian phòng bếp trở nên thanh lịch và đậm chất cổ điển.

Làm mặt bàn bếp bê tông cần lắp đặt các khung đỡ cho bồn rửaMissing_anchor_new vì mặt bàn không chịu trọng lượng của bồn rửaMissing_anchor_new. Nếu bồn rửaMissing_anchor_new là kiểu gắn dưới, thì bồn rửaMissing_anchor_new được đặt ở vị trí đầu tiên, sau đó mặt bàn được lắp lên trên. Mặt bàn thường được kết dính với tủ bằng keo xây dựng sau khi được làm phẳng và sáng bóng cẩn thận.

Lưu ý: Nếu mặt bàn được xây dựng đúng cách nên có gia cố xung quanh khu vực bồn rửaMissing_anchor_new. Khung hỗ trợ không cần thiết.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Mặt đá bê tông và màu gỗ sáng trên nền trắng tạo cảm giác vintage.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Căn bếp tone đen hiện đại ấn tượng với màu bê tông cá tính.

 

6. Mặt bàn bằng thép không gỉ

Mặt bàn thép không gỉ chống ẩm và nhiệt tốt nhưng lại dễ để lại dấu vân tay và vết xước, không phù hợp lắm với nhà có trẻ nhỏ. Hạn chế về tone màu khiến cho chất liệu này khó thay đổi biến hóa trong việc tạo nên phong cách cho căn bếp, nếu không khéo phối hợp thì căn bếp nhìn cũng khá lạnh lẽo so với những chất liệu khác.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

 Tông màu xám của nền và chất liệu kim loại của tủ và bếp làm tổng thể chung hài hòa 1 màu lạnh cá tính.

 

Donhatnoidia - 6 loại mặt bàn bếp phổ biến và màu sắc

Mặt bếp thép không gỉ này lại kết hợp với tủ gỗ một cách hoàn hảo. 

 

Việc cải tạo hoặc xây mới nhà bếp được thực hiện tốt không chỉ giúp chi phí hợp lý mà còn đem lại không gian đẹp và hài hòa cho ngôi nhà bạn. Những mặt bàn tuyệt đẹp có thể dễ dàng biến không gian của bạn từ một nơi chỉ để nấu nướng thành một nơi tuyệt vời để sống. Quyết định loại mặt bàn nào sẽ hoạt động tốt nhất cho nhà bếp của bạn tùy thuộc vào túi tiền của bạn, điều kiện của căn bếp hiện tại, phong cách sống và phong cách trang trí sẽ là những yếu tố quyết định giúp bạn chọn được một chiếc quầy ưng ý nhất. Trong bài viết trên, DonhatnoidiaMissing_anchor_new đưa ra một số điểm đặc trưng và màu sắc phổ biến của mỗi loại mặt bàn cho bạn phối hợp trang trí. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết hơn về mỗi loại mặt bàn trong những bài viết sau của DonhatnoidiaMissing_anchor_new.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại