Không gian phòng ngủ Nhật Bản

Nội Dung

Bạn đang loay hoay lên ý tưởng thiết kế không gian phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản ? Hãy cùng chúng tôi khám phá đặc điểm không gian phòng ngủ Nhật Bản và tham khảo 10 mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật đẹp và ấn tượng nhất để tìm ra ý tưởng ngay nhé!

3 Đặc Điểm Trong Thiết Kế Không Gian Phòng Ngủ Nhật Bản

Đặc điểm 1: Chọn loại sàn thấp hoặc giường thấp

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Thiết kế phòng ngủ truyền thống Nhật Bản thường sử dụng ”Futon” (chăn đắp + nệm lót) được trải trực tiếp sàn nhà. Do đó, lựa chọn sàn thấp hoặc giường thấp chính là sự lựa chọn lý tưởng để căn phòng vẫn mang đậm nét thiết kế Nhật Bản.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đặt một tấm thảm bên dưới để điểm nhấn cho căn phòng đồng thời bảo vệ tấm chiếu tatami.

Đặc điểm 2: Kết hợp với các phụ kiện với chiếc giường đơn giản 

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Giường thường có đầu giường ở phía đầu và ván ở phía chân để tăng tính thẩm mỹ đồng thời giúp cố định nệm và để đựng đồ. Tuy nhiên, sự hiện diện của đầu giường và chân giường sẽ mang lại ấn tượng về phong cách phương Tây, vì vậy nếu bạn muốn giữ không khí Nhật Bản, bạn có thể chọn loại có thiết kế đơn giản.

Nếu bạn muốn có không gian lưu trữ đồ và đèn cạnh giường ngủ, hãy chuẩn bị một chiếc bàn gỗ nhỏ riêng cùng tông màu giường. Đèn chiếu sáng hãy chọn đèn chiếu ánh sáng vàng nhẹ để tạo cảm giác ấm cúng trong phòng ngủ.

Đặc điểm 3: Màu sắc ga trải giường đơn sắc

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Chiếc giường đóng vai trò là nhân vật chính trong không gian phòng ngủ chính vì thế mà ga trải giường như chiếc áo khoác định hình phong cách cho cả căn phòng.

Ga trải giường màu trắng sẽ là sự lựa chọn số trong không gian phòng ngủ đậm chất Nhật Bản .Các căn phòng ngủ kiểu Nhật thông thường các phụ kiện không có màu sắc quá mạnh, vì vậy nếu bạn sử dụng ga giường màu sắc nổi bật làm điểm nhấn, nó sẽ thu hút ánh nhìn và truyền tải ấn tượng về căn phòng một cách dễ dàng.  

Ngoài ga trải giường, bạn có thể thêm miếng lót giường (vải đặt dưới chân) và đệm lót (đệm hình trụ dùng làm tựa lưng) thường thấy trong các khách sạn sang trọng. Nó mang lại một ấn tượng cao cấp vì thế hãy kết hợp thật linh hoạt theo phong cách mà bạn đang hướng tới.

10 mẫu thiết kế không gian phòng ngủ Nhật Bản đẹp ấn tượng

1. Phòng ngủ Nhật Bản hiện đại với sắc màu đơn giản

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Nó được phối hợp với các tông màu trung tính trầm rất phù hợp với một căn phòng kiểu Nhật. Thảm trải chiếu tatami không viền mang đậm dấu ấn hiện đại được kết hợp với giường tầng màu nâu giữa tạo nên không gian ấm cúng. Đầu giường cũng có thiết kế đơn giản rất hài hòa với không gian. Bằng cách áp dụng thiết kế hiện đại cho lọ hoa và đồ trang trí, phòng ngủ mang một cảm giác hiện đại của Nhật Bản.

2. Phòng ngủ Nhật Bản sang trọng với sắc đen chủ đạo

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Đó là sự kết hợp mới lạ giữa bức bình phong màu xám và chiếc giường thấp màu đen kết hợp với ánh sáng hắt nhẹ khiến nó trở thành một phòng ngủ hiện đại mà tinh tế đậm chất Nhật Bản. Chiếc giường màu xám ấm áp là một điểm nhấn giúp tăng thêm vẻ sang trọng.

3. Phòng ngủ kiểu Ryokan truyền thống mang đậm nét lịch sử lâu đời

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Sự phối hợp ăn khớp giữa chiếc giường với căn phòng kiên cố như một lữ quán Nhật Bản lâu đời. Khung giường có thiết kế chỉ gồm các đường thẳng và màu sắc của vân gỗ trùng khớp với các cột trụ, cân đối với các phụ kiện đi kèm. Một chiếc giường kiểu tầng có thể kết hợp vào một căn phòng kiểu Nhật Bản mà không gây cảm giác lạc lõng. 

Hai chiếc giường lớn được đặt ở trung tâm căn phòng nhưng màu sắc nhẹ nhàng không tạo cảm giác ngột ngạt.

4. Phòng ngủ phong cách tối giản của Nhật Bản

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Khung giường bọc da có vẻ như là một sự kết hợp bất ngờ cho một căn phòng kiểu Nhật, nhưng nó lại kết hợp nhuần nhuyễn với nền trắng và tông màu của căn phong. Phong cách Nhật Bản được tô đậm thêm nữa bằng cách kết hợp ánh sáng của đèn với thiết kế tương tự như vách ngăn truyền thống Shoji.

Vẻ đẹp  cành cây và cây cảnh làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng hơi khác biệt này.

5. Phòng ngủ phong cách tự nhiên 

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Phòng ngủ có sự hòa trộn giữa nét thiết kế Nhật Bản và Phương Tây hài hòa với màu sắc tự nhiên. Vì nệm được đặt trực tiếp trên tấm chiếu tatami mà không sử dụng khung giường nên nó trông giống như “Futon” chăn nệm truyền thống Nhật Bản. Tất cả bộ đồ giường đều có màu trắng để tạo cảm giác sạch sẽ.

Ngoài ánh sáng tự nhiên từ các ô thoáng lớn, ánh sáng dịu nhẹ được cung cấp bởi hệ thống chiếu sáng gián tiếp trên các bức tường và giếng trời nhỏ tạo nên một không gian thư giãn.

6. Phòng ngủ với họa tiết hoa văn Nhật Bản hiện đại

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Những tấm khăn trải giường khổ lớn họa tiết hoa lá bắt mắt được phối theo phong cách phương Tây đầy nữ tính. Bằng cách sơn những bức tường màu xanh, chúng tôi đã tạo ra một phong cách Nhật Bản mới mà không có trong các căn phòng truyền thống của Nhật Bản.

Hơn nữa, các tấm chiếu shoji có viền mỏng và các tấm chiếu tatami không có hoa văn ở các mép để tạo ra một bầu không khí hiện đại. Căn phòng có sự cân bằng tốt giữa phong cách Nhật Bản và phương Tây, khiến nó trở thành một căn phòng ấn tượng.

7. Phòng ngủ thời Taisho 

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Vách ngăn shoji màu sắc, giường có màn trang trí và ga trải giường với sự kết hợp của các hoa văn tạo nên một sự phối hợp độc đáo. Một tác động độc đáo được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều mẫu vải len với nội thất lộng lẫy với màu đỏ là điểm nhấn. Không gian này sẽ khiến bạn liên tưởng đến sự lãng mạn trong thiết kế không gian phòng ngủ ở thời đại Taisho.

8. Phong cách Nhật Bản hiện đại đơn giản nhưng uy nghiêm

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Một chiếc giường sàn màu xám ấm áp được phối hợp trong một căn phòng trải chiếu Ryukyu hiện đại. Sự tương phản giữa chiếc giường đơn điệu sang trọng và đồ đạc Nhật Bản có màu sắc nhẹ nhàng, tất cả đều được sắp xếp theo đường thẳng và hình khối sắc nét để tạo ra một bầu không khí thoải mái.

9. Phòng ngủ kết hợp phong cách phương Đông

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Đó là sự phối hợp theo phong cách Trung Hoa với tông màu chủ đạo đỏ và đen. Loại giường chân đen được kết hợp với đệm màu đỏ và đệm giường để tạo ra một bầu không khí phương Đông. Thiết kế tre trên tường và chụp đèn làm bằng những dải tre mỏng càng làm tăng thêm bầu không khí đồng thời tạo vẻ hiện đại.

10. Phong cách Retro

Không gian phòng ngủ Nhật Bản

 

Các bộ phận bằng gỗ được kết hợp với tông nâu từ nhạt đến nâu sẫm để tạo ra một bầu không khí yên tĩnh. Thiết kế giường ngủ trang nhã tạo ấn tượng nhẹ nhàng.

Chúng tôi đã giới thiệu những đặc trưng nổi bật của một phòng ngủ phong cách Nhật Bản. Bạn đã có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn cho phòng ngủ của bạn rồi chứ?

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc tạo không gian phòng ngủ Nhật Bản hay nhà ở Nhật Bản hãy đến Donhatnoidia House nơi có thể giúp bạn đồng bộ hóa 3 quy trình quan trọng trong việc hoàn thiện nhà ở đó là mua sắm trang thiết bị với thiết kế; sản xuất và thi công nội thất theo đúng tiêu chuẩn của các thiết bị nội địa Nhật Bản.

 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại