Dịch vụ sửa chữa điều hòa Panasonic nội địa Nhật
Điều hòa

Dịch vụ sửa chữa điều hòa Panasonic nội địa Nhật

Sửa chữa và bảo hành điều hòa Panasonic nội địa 

Thương hiệu Panasonic đến từ Nhật Bản là một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu các thiết bị điều hòa. Các sản phẩm điều hòa Panasonic đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước đây và luôn giành được sự tin dùng của người tiêu dùng bởi độ bền và các tính năng độc quyền tuyệt vời của chúng.


Các thiết bị điều hòa Nhật nói chung và điều hòa Panasonic nói riêng có tỷ lệ hỏng hóc thấp. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ loại máy móc thiết bị nào khác, nó cũng có thể có những tình trạng hỏng cần phải được bảo hành hoặc sửa chữa. 


Vậy khi nào thì điều hòa nhà bạn cần phải sửa chữa, bảo hành? Dịch vụ sửa chữa điều hòa Panasonic nội Nhật Hà Nội ở đâu uy tín?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số điều liên quan đến vấn đề này nhé!

 

Khi nào điều hòa cần phải sửa chữa, bảo hành

Với đặc điểm thời tiết khí hậu 4 mùa của Việt Nam thì điều hòa thường được sử dụng nhiều nhất vào mùa hè và mùa đông. Thời điểm mùa xuân và mùa thu thường có mức nhiệt độ tương đối mát mẻ và dễ chịu nên việc sử dụng máy điều hòa không khí là không cần thiết. 

Như vậy, đa phần máy điều hòa sẽ có khoảng “ngủ đông” từ 3~6 tháng trong 1 năm, dó đó việc thiết bị gặp sự cố sau thời gian dài không sử dụng thường gặp phải như: lỗi nguồn, điều hòa không mát hoặc không nóng, rỉ nước dàn lạnh, mùi điều hòa ẩm mốc, cục nóng chạy, cục lạnh hiển thị mã lỗi….

 

Vậy trước hết bạn hãy cùng Đồ Nhật Nội Địa điểm qua về “cơ chế hoạt động của điều hòa” và “bảng mã lỗi hiển thị điều hòa Nhật nội địa Panasonic” để có thể tự tin xử lý mọi sự cố trước khi liên hệ dịch vụ sửa chữa điều hòa nhé.

Cấu tạo của điều hòa Panasonic nội địa

  • Dàn lạnh điều hòa: Bộ phận được lắp bên trong phòng. Làm nhiệm vụ hấp thụ nhiệt trong phòng để môi chất lạnh mang ra bên ngoài.
  • Dàn nóng điều hòa: Bộ phận lắp ngoài trời. Có tác dụng xả nhiệt ra ngoài môi trường khi môi chất lạnh đã hấp thụ nhiệt tại dàn lạnh và di chuyển đến dàn nóng.
  • Lốc điều hòa (máy nén): Bộ phận có nhiệm vụ hút chân không ở dàn lạnh, nén gas sang dạng lỏng ở dàn nóng nhằm giúp quá trình xả nhiệt hiệu quả nhất.
  • Quạt dàn lạnh: Bộ phận tạo luồng khí lưu thông. Nếu quạt không chạy điều hòa sẽ không thể làm mát.
  • Quạt dàn nóng: Giúp việc xả nhiệt ra môi trường bên ngoài.
  • Van tiết lưu: Bộ phận hạ áp gas để tản nhiệt. Gas đi qua van tiết lưu sẽ được chuyển sang dạng khí với áp suất thấp và nhiệt độ thấp.
  • Ống dẫn gas: Thường được làm bằng đồng dẫn ga từ dàn lạnh đến dàn nóng.
  • Bảng điều khiển: Bộ phận điều hành và kiểm soát toàn bộ hoạt động của điều hòa.
  • Tụ điện:Khởi động động cơ điện của máy nén.

Ngoài những bộ phận chính trên, cấu tạo của điều hòa, máy lạnh còn có nhiều bộ phận khác trên điều hòa Panasonic Nhật nội địa như: cảm biến nhiệt, robot vệ sinh bộ lọc, bộ phát tán Nanoe…

Bảo hành điều hòa Panasonic nội địa Nhật

Nguyên lý hoạt động của điều hòa

Điều hòa hoạt động dựa trên 3 nguyên tắc cơ bản sau:

 

Nguyên lý hoạt động của điều hòa: 

Bước 1: Sau khi qua van tiết lưu, gas (môi chất làm lạnh) sẽ có áp suất thấp, nhiệt độ thấp.

Bước 2: Hấp thụ nhiệt môi trường bằng cách đưa môi chất lạnh đi qua dàn lạnh.

Bước 3: Môi chất mang nhiệt được đưa đến máy nén. Tại đây, gas sẽ được nén tới áp suất cao hơn.

Bước 4: Gas có nhiệt độ cao, áp suất cao được đưa qua dàn nóng để làm mát nhờ quạt và dàn lá nhôm tản nhiệt. Khi đi qua dàn nóng, môi chất sẽ có nhiệt độ thấp hơn.

Bước 5: Gas tiếp tục được đưa đến van tiết lưu để giảm áp suất, giảm nhiệt và bắt đầu một chu trình mới.

 

Mã lỗi điều hòa Nhật nội địa Panasonic

Khi phát hiện điều bất thường ở dàn lạnh hoặc dàn nóng của điều hòa, đèn hẹn giờ sẽ nhấp nháy để thông báo cho bạn. Khi đèn hẹn giờ nhấp nháy, mã chẩn đoán (Bao gồm  một chữ cái và hai chữ số) cho biết lỗi sẽ hiển thị trên bộ điều khiển từ xa hoặc máy điều hòa không khí. Mã chẩn đoán có thể được xác nhận trên máy điều hòa không khí ra mắt sau năm 1995.

Mã lỗi điều hòa Nhật nội địa Panasonic

Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Panasonic nội địa Nhật

 

Nếu điều khiển từ xa có nút thông báo, hãy hướng điều khiển vào máy điều hòa không khí và nhấn nút thông báo trên điều khiển từ xa.

Một âm thanh bíp sẽ được phát ra và mã chẩn đoán sẽ được hiển thị trên màn hình LCD của bộ điều khiển từ xa.

 

Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Panasonic nội địa Nhật

Nếu điều khiển từ xa có nút thông báo, hãy hướng điều khiển vào máy điều hòa không khí và nhấn nút thông báo trên điều khiển từ xa.

Một âm thanh bíp sẽ được phát ra và mã chẩn đoán sẽ được hiển thị trên màn hình LCD của bộ điều khiển từ xa.

 

Nếu "もう一度i" được hiển thị ngay cả sau khi nhấn nút thông báo, có thể bạn không thể gửi hoặc nhận tín hiệu từ thiết bị và bộ điều khiển. Nhấn lại nút thông báo về phía máy lạnh.

Nếu thông báo "もう一度i" xuất hiện khi bạn đã nhấn nút bao nhiêu lần, thì pin điều khiển từ xa có thể đã hết. Thay tất cả pin bằng pin mới.

* Khi kiểm tra trạng thái của máy điều hòa không khí bằng nút thông báo, cần có điện áp cao hơn so với các thao tác khác vì nó giao tiếp hai chiều với chính máy điều hòa không khí.

 

Nếu điều khiển từ xa không có nút thông báo.

 

Bạn mở nắp phía trước dàn lạnh, sẽ thấy màn hình hiển thị mã chẩn đoán ở phía bên phải bên trong dàn lạnh. Ba chữ số và chữ số được hiển thị lần lượt.

Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Panasonic nội địa Nhật

Bảng mã lỗi điều hòa Nhật nội địa Panasonic

STT

Mã lỗi

Lỗi

1

H11

Sự cố về đường truyền tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng

2

H14

Sự cố cảm biến trên dàn lạnh

3

H16

Sự cố về nguồn điện

4

H19

Sự cố quạt gió không hoạt động

5

H50

Sự  cố bất thường của động cơ quạt hút (thông gió)

6

H51

Sự cố về bàn chải bụi của robot vệ sinh bộ lọc 

7

H52

Sự cố về chức năng làm sạch bộ lọc

8

H56

Sự cố về cánh đảo gió

9

H59

Sự cố cảm biến hồng ngoại

10

H96

Chế độ Demo

11

H97

Sự cố bất thường quạt cục nóng

 

Sửa chữa điều hòa Panasonic nội địa Nhật ở đâu?

 

Lưu ý rằng, điều hòa Panasonic nội địa Nhật Bản không được bảo hành tại ở Việt nam. Vì vậy, khi bạn mua điều hòa Nhật ở đâu thì đó chính là nơi sẽ bảo hành cho bạn. Chúng tôi khuyến nghị rằng, đầu tiên, bạn hãy liên hệ với người bán điều hòa cho bạn để được hỗ trợ.

Nếu điều hòa đang trong thời hạn bảo hành, hãy yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ bảo hành điều hòa Panasonic nội địa miễn phí. Nếu bếp đã hết bảo hành, bạn có thể đề nghị họ cung cấp dịch vụ sửa chữa có trả phí.

Tuy nhiên, thực tế thì không có nhiều đơn vị có khả năng vừa bán vừa cung cấp đủ dịch vụ bảo hành và sửa chữa. Trong trường hợp nơi bán hàng cho bạn không có đủ năng lực sửa chữa điều hòa Nhật nội địa Panasonic, có thể bạn sẽ phải tìm một đơn vị chuyên nghiệp khác trong lĩnh vực này.

Quy trình dịch vụ sửa chữa phổ biến

Bước 1: Tìm kiếm người cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa Nhật nội địa

Bước 2: Liên hệ yêu cầu sửa chữa

Bạn sẽ cung cấp cho bên cung cấp dịch vụ sửa điều hòa Panasonic nội địa các thông tin như mã điều hòa, cảnh báo lỗi (nếu có), hiện tượng xảy ra, các yêu cầu đặc biệt của bạn...

Bước 3: Báo giá

Bên cung cấp dịch vụ sẽ đến xem xét thực tế để xem hiện trạng sau đó báo giá dịch vụ cho bạn. Nếu bạn đồng ý, bên cung cấp dịch vụ sẽ sửa chữa.

Bước 4: Sửa chữa, lắp đặt và bàn giao

Sau khi sửa xong, bên cung cấp dịch vụ kiểm tra và tiến hành thanh toán phí dịch vụ.

Tại Hà Nội, Đồ Nhật Nội Địa là một trong số rất ít đơn vị vừa có khả năng phân phối điều hòa Panasonic nội địa Nhật Bản vừa có khả năng cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòa Nhật nhanh chóng và chất lượng.

Nếu bạn cần sửa chữa, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

 

 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại