Mẫu dự toán và quản lý ngân sách xây sửa nhà

So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước

Đã đến lúc mua một chiếc máy giặt mới. Bạn chọn loại nào: máy giặt tải trên tiêu chuẩn với bộ khuấy trung tâm hay một trong các máy giặt cửa trước hoặc cửa trên hiệu suất cao (HE)? Trong nhiều năm, máy giặt cửa trên tiêu chuẩn đã từng là loại duy nhất dành cho người tiêu dùng, nhưng sau khi ra đời máy giặt cửa trước lại trở nên phổ biến hơn.

Thế giới đã chứng kiến một sự đột biến của hiệu suất cao mới của máy giặt cửa trước từ nhà sản xuất lớn. Giờ đây, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, giữa máy giặt tiêu chuẩn và máy giặt hiệu quả cao bạn nên mua loại nào? Chúng có những ưu nhược điểm và khác nhau như thế nào? Hãy để Donhatnoidia phân tích và tổng hợp thông tin chi tiết cho bạn nhé.

 

Donhatnoidia - So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước

 Hiện nay máy giặt cửa trước thường được ưa chuộng hơn trong các gia đình.

 

Máy giặt cửa trên có cửa lớn phía trên máy giặt nhô lên và giữ ở vị trí gần thẳng đứng trong khi người dùng thêm và lấy quần áo hoặc sản phẩm tẩy rửa. Máy giặt cửa trước có một cửa ở phía trước mở sang một bên, tương tự như cửa trong một ngôi nhà. Sự khác biệt giữa máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước thể hiện qua nhiều điểm chi tiết như sau.

  TẢI MIỄN PHÍ MẪU DỰ TOÁN VÀ QUẢN LÝ NGÂN SÁCH XÂY SỬA NHÀ

1. Các tính năng chính

- Máy giặt có cửa trên dễ dàng mở và đóng tải do độ mở ngang eo của chúng đối với hầu hết người dùng nhưng có thể khó dỡ đối với người dùng có vóc dáng thấp hơn. Có thể thêm các vật phẩm trong suốt chu trình giặt ở cả máy giặt cửa trên tiêu chuẩn và HE.

- Máy giặt cửa trước dễ sử dụng cho những người ngồi trên xe lăn hoặc những người cần ngồi do các vấn đề về thăng bằng. Máy giặt cửa trước yêu cầu uốn cong để tải và lấy quần áo giống như máy sấy, trừ khi bạn dùng các hộp hỗ trợ để nâng độ mở của máy giặt lên ngang hông. Hầu hết các máy giặt cửa trước đều khóa trong khi đang sử dụng để ngăn nước tràn vào, cấm việc bổ sung đồ giặt vào phút cuối. Tuy nhiên, gần đây, một số nhà sản xuất đã bắt đầu bổ sung các cửa nhỏ cho phép người dùng thêm đồ giặt sau khi chu trình bắt đầu. Điều này làm tăng tính linh hoạt của máy giặt cửa trước, nhưng nó cũng làm tăng đáng kể giá mua.

2. Ngoại hình

- Vì máy giặt cửa trên không có cửa lớn ở mặt trước nên chúng có kiểu dáng đẹp hơn, mượt mà hơn so với máy giặt cửa trước.

- Cửa trước của máy giặt cửa trước có các tấm kính dày cho phép người dùng nhìn thấy quần áo khuấy trong nước và bọt. Một số người dùng có thể thấy điều này làm mất tập trung, trong khi những người dùng khác có thể thấy nó thú vị và quan trọng hơn đó là một cách tốt để theo dõi tiến trình của chu trình giặt.

3. Kích thước

Tùy thuộc vào khối lượng và công suất, máy giặt cửa trên có thể cao hơn máy giặt cửa trước khoảng 20cm. Độ rộng giữa hai loại máy sẽ tương đương nhau. Máy giặt cửa trước sâu hơn tới 20cm (từ trước ra sau) so với máy giặt cửa trên để tính đến cửa và các cơ cấu liên quan.

 

Donhatnoidia - So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước

 Máy giặt cửa trước thường cần không gian đóng mở và hoạt động ít hơn.

 

4. Sửa chữa và bảo trì

- Động cơ trên máy giặt cửa trên tương đối dễ tiếp cận. Những người dùng có thể tự làm, thậm chí có thể sửa chữa cơ bản với máy giặt cửa trên của họ.

- Trong khi các công việc bảo trì đơn giản như vệ sinh máy giặt có thể được thực hiện bởi chủ nhà, nhưng máy giặt cửa trước chỉ được sửa chữa tốt nhất bởi các kỹ thuật viên đã qua đào tạo.

Cho đến nay, máy giặt cửa trên ít tốn kém hơn cho mỗi lần sửa chữa và dễ bảo trì hơn so với máy giặt cửa trước. Tuy nhiên, máy giặt cửa trên thường yêu cầu sửa chữa thường xuyên hơn so với máy giặt cửa trước.

5. Cách giặt quần áo

- Hầu hết các máy giặt cửa trên hiệu suất cao sử dụng một tấm cánh quạt ở dưới cùng của lồng giặt để di chuyển quần áo qua nước và bột giặt. Máy giặt hàng đầu tiêu chuẩn sử dụng máy khuấy trung tâm có cánh khuấy để quay quần áo nhanh, gây hao mòn nhiều hơn. 

- Máy giặt cửa trước sử dụng thao tác giặt nhào lộn quần áo theo chuyển động lên và xuống tương tự như giặt tay, giúp quần áo ít bị căng hơn, do đó ít hao mòn hơn.

6. Sử dụng nước và năng lượng

- Máy cửa trên dùng nước nhiều gấp ba lần máy giặt cửa ngang cùng công suất. điện năng tiêu thụ ít.

- Máy giặt cửa trước sử dụng tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với máy giặt cửa trên. Tiêu thụ điện nhiều hơn, gấp 2-4 lần máy cửa trên cùng lượng giặt do thời gian giặt lâu hơn và máy nhiều chức năng hơn.

7. Cài đặt

- Các máy có cửa trên phải được đặt cạnh máy sấy trừ khi bạn mua một bộ kết hợp máy giặt / máy sấy xếp gọn nhỏ hơn .

- Máy giặt cửa trước có thể được xếp chồng lên nhau với máy sấy để vừa với tủ quần áo hoặc các khu vực nhỏ, mặc dù không phải lúc nào việc bố trí này cũng cần thiết.

Tất cả các kết nối nước, khí và điện sẽ giống nhau đối với cả máy giặt cửa trên và cửa trước.

 

Donhatnoidia - So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước

 Máy giặt cửa trên cần không gian để đóng mở cửa nên cần đặt bên cạnh máy sấy. 

 

8. Giá thành

- Bạn có thể mua máy giặt cửa trên với giá từ 5 triệu đồng, ngoài ra chúng có thể được sử dụng với các sản phẩm tẩy rửa dạng bột thường ít tốn kém hơn.

- Máy giặt cửa trước loại cấp thấp nhất cũng từ 8 triệu đồng, với các loại ngoại nhập thì 40-80 triệu đồng và yêu cầu mua sản phẩm làm sạch HE chứ không dùng sản phẩm bột giặt thường.

Máy giặt cửa trước có giá cao hơn đáng kể so với máy giặt cửa trên tiêu chuẩn. Chúng giúp tiết kiệm chi phí năng lượng nên tiết kiệm cho các gia đình nhỏ, hoặc những nơi có giá năng lượng thấp hơn. Trong khi máy giặt cửa trên có giá mua ít tốn kém hơn so với các kiểu máy giặt cửa trước.

9. Bột giặt / Nước giặt

- Máy giặt cửa trên dùng nhiều bột giặt và loại bột giặt nào cũng được.

- Máy giặt cửa ngang dùng ít bột giặt, chỉ sử dụng được loại ít bọt.

Máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên cao cấp phải sử dụng chất tẩy rửa có công thức đặc biệt ít hút ẩm, được đánh dấu là HE. Vì những máy giặt này sử dụng ít nước hơn, chúng cũng cần rất ít chất tẩy rửa cho mỗi lần giặt.

10. Tuổi thọ quần áo và khả năng giặt sạch

- Máy cửa trên làm đồ giặt trong máy giặt thường bị xoắn vào nhau và nhàu hơn, các chi tiết quần áo có thể mắc vào nhau và bị xước, rách... Quần áo giặt bằng máy cửa trên còn đọng nhiều nước nên mất thời gian để khô hơn.

- Máy giặt cửa ngang giúp quần áo không bị xoắn vào nhau. Áp lực nước mạnh và công nghệ tạo bọt làm quần áo giặt sạch xà phòng. Quần áo được giặt sạch hơn, không bị mục do xà phòng còn sót lại và quần áo cũng được vắt khô hơn hẳn.

11. Tuổi thọ

- Tuổi thọ của máy giặt cửa trên tiêu chuẩn là 14 năm.

- Tuổi thọ trung bình của Máy giặt cửa trước hoặc cửa trên cao cấp là 11 năm.

Mặc dù máy giặt cửa trên có thể tồn tại lâu hơn, nhưng máy giặt cửa trước có thể sẽ ít phải sửa chữa hơn trong suốt vòng đời của nó. Mặc dù vậy, chi phí sửa chữa thường sẽ cao hơn do có nhiều chu kỳ giặt tùy chọn và các tính năng bổ sung.

 

Donhatnoidia - So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước

 Máy giặt hấp sấy khô sẽ là lựa chọn cao cấp và tinh tế hơn cho ngôi nhà bạn.

 

Máy giặt cửa trước thường được coi là giặt sạch quần áo tốt hơn so với máy giặt cửa trên và ít hao mòn hơn. Máy giặt cửa trước cũng sử dụng ít nước hơn so với máy giặt cửa trên tiêu chuẩn. Vì vậy, sự đánh đổi là bằng tiền Máy giặt cửa trước tốn nhiều chi phí mua, vận hành và bảo trì hơn so với máy giặt cửa trên, nhưng sự tiện lợi và dịch vụ tốt mà nó mang lại là vấn đề không thể bàn cãi. Hiện nay, với những chiếc máy giặt cửa ngang tốt nhất có trang bị công nghệ sấy block, thì việc bạn cho một chiếc áo vào máy giặt và sau đó có thể lấy ra mặc luôn mà không cần là ủi - chiếc áo sáng màu đẹp đẽ không bị hao mòn - sẽ mang lại cho cuộc sống của bạn cảm giác tuyệt vời đến thế nào. Hay những chiếc máy giặt hấp sấy thiết kế sang trọng không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những bộ cánh hàng hiệu cao cấp mà còn cho ngôi nhà bạn sự lộng lẫy và phong cách nhất. Hãy giúp giá trị sống của gia đình bạn được nâng cao hơn và tận hưởng sự hài lòng hơn bằng cách ghé thăm Donhatnoidia và chọn cho mình chiếc máy giặt tuyệt vời nhất cho gia đình bạn nhé.

Tại sao máy giặt cửa trước của tôi có mùi hôi?

Quẳng gánh lo âu

Hơn 1.000 người đã sử dụng hiệu quả biểu mẫu này để lập dự toán xây sửa nhà ở

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại