Quy trình 10 bước và các tip làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả rõ rệt

Quy trình 10 bước và các tip làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả rõ rệt

Quy trình 10 bước và các tip làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả rõ rệt

Bạn không thích dọn dẹp phòng nào nhất trong nhà? Hẳn có khá nhiều bạn đã nói phòng vệ sinh. Việc xử lý vòi hoa sen, bồn tắm, bồn cầu và các bề mặt khác có nhiều chất bẩn tích tụ vừa tốn thời gian vừa tốn công sức. Nếu bạn không thích tốn nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà vệ sinh hoặc bạn muốn cải tiến hơn việc dọn dẹp của mình thì bài viết này của Donhatnoidia chính là dành cho bạn. Làm sạch phòng tắm của bạn nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng quy trình 10 bước và các tip này nhé.

1. Chuyển đồ vật ra ngoài

Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện bước này cho toàn bộ phòng tắm. Lấy tất cả các mỹ phẩm, đồ dùng của bạn ra khỏi vòi hoa sen / bồn tắm. Đem tất cả khăn tắm và thảm đã sử dụng ra ngoài phòng. Di chuyển bất kỳ vật dụng nào từ các kệ giá ra bên ngoài, và đừng quên lấy tất cả các thùng rác.

Donhatnoidia-Làm sạch nhà vệ sinh

2. Quét bụi

Để loại bỏ đi bụi bẩn hãy quấn khăn lau bụi với dụng cụ có tay cầm dài để loại bỏ bất kỳ mạng nhện nào ở các góc, trên đèn chiếu sáng hoặc trong quạt thông gió. Nếu bạn vẫn không thể chạm đến hãy kéo một chiếc thang nâng để lên được cao hơn. Sau khi hoàn thành, chúng ta quét hoặc hút bụi sàn nhà để nhặt tóc và các mảnh vụn khác có thể tích tụ trên sàn nhà.

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

 

3. Dùng chất tẩy rửa lau vòi hoa sen và bồn tắm

Dùng chất tẩy rửa đa năng nếu bạn vệ sinh thường xuyên hoặc chất tẩy rửa gốc axit nếu có cặn bẩn cứng đầu trên vòi hoa sen. Nếu muốn sử dụng chất tẩy tự nhiên bạn có thể ngâm bằng giấm hoặc giấm trộn baking soda theo tỉ lệ 1:0,5. Đừng quên đường dẫn vòi hoa sen và bên trong vòi nếu có. Lau hoặc ngâm vào dung dịch tẩy rửa trong 10-20 phút.

-> Xem thêm: Mẹo làm sạch thiết bị vệ sinh với nguyên liệu tự nhiên

Donhatnoidia-Làm sạch nhà vệ sinh

 

Đối với bồn cầu, việc vệ sinh sẽ nhẹ nhàng hơn nếu bạn tập thói quen vệ sinh thường xuyên vì chúng ta thường sử dụng hơn những thiết bị khác. Xịt hoặc rắc chất tẩy phủ lên các bề mặt của bồn cầu và đậy nắp lại ngâm trong 20-30 phút rồi dùng bàn chải chà sạch, với mặt trên có thể dùng khăn lau để lau sạch.

 

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

4. Xử lý các bề mặt khác

Xịt chất tẩy rửa đa năng vào khăn, vải hoặc bọt biển và lau sạch mọi giá treo khăn, kệ, chân tường, cửa ra vào, rèm và bệ cửa sổ. Làm việc theo thứ tự các phần từ trên cùng của phòng xuống dưới, và từ trái sang phải.

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

5. Pha dung dịch lau sàn

Đổ đầy nước ấm vào xô và lượng chất tẩy rửa đa năng được khuyến nghị.

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

6. Lau vòi hoa sen và bồn tắm

Dùng khăn lau hoặc miếng bọt biển sẽ hữu ích cho việc lau dọn vòi sen và bồn tắm, cho phép bạn nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn tích tụ lâu ngày và trả lại vẻ sạch sẽ sáng bóng. Làm sạch các bức tường, sàn nhà và các bề mặt khác trước khi xịt rửa lại với nước.

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

 

7. Dọn khu vực tắm

Thay tất cả các vật dụng bạn đã tháo ra, lau chúng nếu cần, sau đó đóng rèm hoặc cửa phòng tắm. Nếu bạn có cửa phòng tắm, hãy xịt nước rửa kính và lau bằng vải hoặc khăn không xơ vải để không bị vệt. Ngoài việc sử dụng chất tẩy rửa hóa học, nếu bạn là người thích cuộc sống thiên về tự nhiên hoặc bảo vệ môi trường, sức khỏe hoặc hướng đến lối sống tối giản, thì chúng ta có thể thử tự pha chế các loại chất tẩy rửa tự nhiên với những nguyên liệu dễ kiếm nhé.

 -> Xem thêm: Mẹo làm sạch bề mặt kính với nguyên liệu tự nhiên

Donhatnoidia-Làm sạch nhà vệ sinh

8. Làm sạch khu vực bàn trang điểm

Xịt chất tẩy rửa đa năng lên bồn rửa, vòi nước và mặt bàn, sau đó lau bằng vải sạch. Nếu có cặn bẩn trong bồn rửa hoặc trong đĩa xà phòng, hãy dùng một miếng bọt biển chà để làm lỏng trước khi lau sạch. Sử dụng nước lau kính cho gương nhà vệ sinh. Ngoài ra, một miếng vải được làm ẩm bằng nước sẽ giúp bạn loại bỏ bụi trên mặt tủ và các góc khó quét dọn.

Donhatnoidia-Làm sạch nhà vệ sinh

 

9. Dọn dẹp nhà vệ sinh

Nếu bạn cọ rửa bên trong nhà vệ sinh thường xuyên thì chất tẩy rửa đa năng sẽ là lựa chọn phù hợp. Xịt hoặc rắc chất tẩy rửa dành riêng cho nhà vệ sinh nếu còn cặn, sau đó cọ rửa bằng bàn chải trước khi xả nước. Xịt bên ngoài bồn cầu bằng chất tẩy rửa đa năng, sau đó cọ rửa lại với khăn hoặc bàn chải.

Donhatnoidia-Làm sạch nhà vệ sinh

10. Lau sàn

Nhúng cây lau nhà vào xô dung dịch tẩy rửa, vắt kiệt nước, sau đó lau sàn phòng tắm. Sau khi khô, hãy thay thùng rác và tấm thảm mới giặt của bạn.

Donhatnoidia-Dọn nhà vệ sinh

 

Lưu ý nhỏ

Quy trình trên có thể giúp bạn dọn dẹp phòng tắm nhanh chóng và hiệu quả, cũng như giữ cho phòng tắm gọn gàng hơn giữa các lần dọn dẹp. Bên cạnh đó Donhatnoidia gửi bạn một số lưu ý việc dọn dẹp như:

- Có robot hút bụi/ máy hút bụi cầm tay trong phòng tắm để lấy tóc và các mảnh vụn khác trên sàn nhà hàng ngày.

- Lắp dụng cụ bắt tóc vào cống để tránh tích tụ. Khi nước không thoát như bình thường, nó sẽ để lại một vệt tròn rất bẩn xung quanh vòi hoa sen hoặc bồn tắm.

- Lau tường phía dưới vòi hoa sen/ sen cây sau khi sử dụng để tránh các vết nước. Chúng sẽ thành vết đọng canxi/ mốc nếu để lâu.

- Giữ các đồ vật nhỏ hơn trong thùng và giỏ để tránh lộn xộn. Sắp xếp tinh gọn và hợp lý sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi và có thẩm mỹ hơn.

- Đặt chất tẩy rửa phía dưới bồn rửa mặt. Dùng chúng để lau các bề mặt sau mỗi lần sử dụng. Nếu duy trì thói quen này thì việc dọn dẹp sẽ ít đi và phòng vệ sinh luôn sạch sẽ thơm tho.

Donhatnoidia xin gợi ý lịch làm sạch phòng tắm theo các khung thời gian cho bạn như sau:

Hàng ngày: Sau mỗi lần tắm, sử dụng chổi cao su nhỏ quét dọn để giúp ngăn các vết nước trên tường. Cũng nên giữ một máy hút bụi cầm tay nhỏ để sử dụng trên sàn nhà mỗi ngày.

Hàng tuần: Mỗi tuần một lần, hãy kết hợp các công việc trên với việc vệ sinh thật sạch vòi hoa sen / bồn tắm, nhà vệ sinh và các bề mặt. Lau sàn hàng tuần.

Hàng tháng: Mỗi tháng một lần, hãy đảm bảo sắp xếp tất cả các tủ kệ và tủ quần áo trong không gian phòng tắm của bạn. Điều này giúp duy trì một trật tự dễ dàng trong các không gian lưu trữ này.

Hàng năm: Với việc bảo trì thường xuyên, phòng tắm không cần phải làm sạch sâu hàng năm. Đôi khi, các công việc cần làm bao gồm tháo rèm xuống và ngâm chúng trong chất tẩy rửa đa năng, và giặt rèm tắm bằng nhựa của bạn (nếu có) trong nước lạnh. Bạn cũng nên làm sạch các lỗ thông hơi, mành cửa hoặc lưới trên quạt thông gió bằng bàn chải hoặc kẹp quấn bằng khăn.

Checklist dọn dẹp

Tất nhiên là nếu không quen với việc lau dọn kỹ càng mọi ngóc ngách như trên thì việc thực hiện đầy đủ và ghi nhớ sẽ khó với bạn vào lúc đầu. Để thuận tiện cho việc thực hiện dọn dẹp một hoặc nhiều nhà vệ sinh, Donhatnoidia tổng hợp cho bạn Bảng checklist kiểm tra vệ sinh phòng tắm như sau:

 

Vật dụng dọn dẹp nhà vệ sinh

□ Chổi toilet và khăn lau

□ Bình xịt

□ Vải lau hoặc khăn giấy

□ Khăn vải microfiber để đánh bóng

□ Máy hút bụi

□ Găng tay cao su

□ Bàn chải cứng

□ Vải lau ẩm hoặc microfiber

 Bảng check dọn dẹp nhà vệ sinh

Di chuyển:

□ Thảm trải hoặc thảm chùi chân

□ Đồ vật trên các kệ

□ Quần áo bẩn

□ Thùng rác

Xịt rửa: xịt chất tẩy rửa lên các khu vực cần lau dọn. Và trong khi chờ đợi chất tẩy hoạt động thì chúng ta lau dọn các khu vực sau

□ Bồn rửa

□ Bồn tắm

□ Vòi sen

□ Bồn cầu

Lau chùi: dùng một miếng vải hoặc bọt biển lau từ trần đến sàn nhà, ngoại trừ gương và bồn cầu

□ Thiết bị chiếu sáng

□ Quạt thông gió

□ Thanh treo rèm

□ Vòi sen tắm

□ Vòi rửa mặt

□ Bàn trang điểm và các tủ kệ

Cọ rửa: trở lại các khu vực đã xịt tẩy rửa, dùng một miếng bọt biển hoặc bàn chải cứng để cọ vết xà phòng và nấm mốc. Rửa sạch với nước và giặt miếng bọt biển

□ Tường nhà tắm

□ Bồn tắm

□ Cửa kính nhà vệ sinh

□ Bồn cầu

Cọ rửa: trở lại các khu vực đã xịt tẩy rửa, dùng một miếng bọt biển hoặc bàn chải cứng để cọ vết xà phòng và nấm mốc. Rửa sạch với nước và giặt miếng bọt biển

□ Tường nhà tắm

□ Bồn tắm

□ Cửa kính nhà vệ sinh

□ Bồn cầu

Lau sàn:

□ Hút bụi ở sàn và thảm nhà tắm. Sử dụng một tấm vải ướt hoặc vải microfiber với thuốc tẩy để lau

Đánh bóng: hoàn thành với một miếng vải khô và đánh bóng các đồ vật sau

□ Vòi nước và các thiết bị gắn tường

□ Những nút xả

□ Các bảng điều khiển và nút bấm

□ Gương

  

Với quy trình rõ ràng và những thông tin tham khảo trên, Donhatnoidia luôn mong muốn đem lại cho bạn những giá trị có tính ứng dụng cao và hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, giúp công cuộc dọn dẹp sắp xếp không gian sống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đừng quên ghé thăm chúng tôi tại đây khi bạn hoặc người thân quen có nhu cầu về Hàng nhật nội địa mới 100% nhé.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại