Nước ion kiềm là gì? Tác dụng của nước ion kiềm đối với sức khỏe?

Nước ion kiềm là gì? Tác dụng của nước ion kiềm

Ngày nay loại nước có tên "nước ion kiềm'', '' nước hydrogen'', ''nước ion kiềm giàu hydro'' hay ngắn gọn hơn là "nước kiềm" dần trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam và trở thành lựa chọn như một phương thức thần kỳ giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Vậy nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm (hay nước hydrogen) là nguồn nước được bổ sung khí hòa tan hydrogen thông qua quá trình điện phân. Quá trình điện phân sử dụng phương pháp chia tách phân tử nước bằng 2 công nghệ phổ biến là ion hóa và khoáng gốm.

Đặc trưng của nước ion kiềm

* Có tính kiềm với độ pH 9~10: Vì là nước điện phân nên đương nhiên có chứa Hydro. Thông qua quá trình điện phân, phản ứng khử xảy ra ở phía cực âm để sinh ra Hydro và Hydroxit.

*  Giàu khoáng chất: Các khoáng chất (ion cộng) như Magie, caxi, natri, kali có xu hướng gia tăng ở phía cực âm nơi tạo ra nước hydro điện phân.

Quá trình tạo nước ion kiềm của máy lọc nước trim ion

(Quá trình điện phân của máy lọc nước ion kiềm Trim ion)

Nguồn gốc của nước ion kiềm

Vào 8/10 /1965 Bộ Y Tế và Cục quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản đã gửi thông báo số 763 về việc công nhận lợi ích của nước ion kiềm (nước hydrogen) và khuyến khích người dân sử dụng như 1 giải pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Sau quá trình nghiên cứu từ đầu thế kỷ 20 bởi nhà nghiên cứu y học Machisue Suwa, đây được coi như là 1 thành quả lớn trong ngành nước sức khỏe tại quốc gia tiên phong này.

Nước ion kiềm là gì?

Tác dụng của nước ion kiềm là gì?

* Nguyên tố Hydrogen trong nước kiềm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của thể thường được tìm thấy trong các tế bào lõa hóa (Kết quả nghiên cứu cấp độ tế bào của Khoa nghiên cứu Y học Đại học Kyoto năm 2009)

*  Uống nước kiềm từ máy nước tạo kiềm có tác dụng làm giảm đau đụng và khó chịu ở dạ dày, hỗ trợ chức năng tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột. (Chứng nhận nởi Bộ Y Tế và cự quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản)

* Nước ion kiềm có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, bệnh gout, cao huyết áp và nhiều bệnh khác. (Theo tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện Trưởng Viện Nước Nhật Bản)

* Làm tăng hương vị thức ăn khi sử dụng nước ion kiềm vào nấu nướng và chế biến thực phẩm.

Có thể thấy nước ion kiềm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, không phải cứ uống nhiều nước ion kiềm là tốt và lợi cho sức khỏe. Nếu uống nước kiềm không đúng cách và chú ý các điểm dưới đây thì nó còn có nguy cơ phá vỡ mức độ pH bình thường của cơ thể, có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn ói, co giật, ngứa, dị ứng ở mặt bàn tay hoặc bàn chân.

Vậy nên uống nước ion kiềm như thế nào là đúng?

Uống nước ion kiềm lương bao nhiêu 1 ngày

Nếu bạn lần đầu uống nước ion kiềm điện giải thì nên cài đặt máy tạo nước ion kiềm có độ pH thấp (pH 8~8.5) và uống 1 cốc mỗi ngày.

Khi bạn đã quen, hãy tăng dần độ pH và tăng lương. Mức tiêu chuẩn lượng nước ion kiềm, uống 500ml đến 1 lít một ngày. Thời điểm uống nước ion kiềm thích hợp nhất là vào buổi sáng càng sớm càng tốt.

Chú ý: Những trường hợp sau đây nên tránh uống nước ion kiềm

* Người mắc bệnh thận ( Suy thận hoặc suy giảm bài tiết kali)

* Trẻ sơ sinh (pha sữa, uống nước)

* Khi uống thuốc

* Người mắc chứng Achlorhydria ( thiếu hụt axit trong dạ dày)

* Người đang có thai hoặc đang trong quá trình điều trị nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

* Tham khảo các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm Nhật nội địa.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại