Ngăn đông của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

Bạn có nhận thấy ngày nay việc mua được thực phẩm ngon và sạch đang dần trở nên khó khăn hơn không? Bạn đã bao giờ mua phải những miếng thịt, con cá…mà khi nấu lên vẫn còn bốc mùi khó chịu do ảnh hưởng của việc lạm dụng lối chăn nuôi công nghiệp sử dụng nhiều chất kích thích tăng trưởng chưa? 

Trước thực trạng như vậy, nhiều gia đình ở thành thị đã phải tìm cho mình nguồn cung cấp thực phẩm sạch, đặc biệt là nguồn chăn thả tự nhiên. Hầu hết nguồn cung này đều đến từ các vùng quê xa và không thường xuyên. Điều này đặt ra cho các gia đình ở thành thị một vấn đề là làm thế nào có thể  lưu trữ và bảo quản thực phẩm để sử dụng trong thời gian dài. 

 

Một giải pháp cho đến nay có thể nói là cách duy nhất, đó là cấp đông cho thực phẩm. Đây chính là nơi các hãng sản xuất tủ lạnh trình diễn công nghệ bảo quản của mình trên các khía cạnh:

  • Nhiệt độ đông đạt tới âm bao nhiêu độ
  • Thời gian bảo quản kéo dài được bao lâu
  • Khả năng duy trì độ tươi ngon như thế nào
  • Khả năng giữ lại dưỡng chất ra sao

Nếu như ở phân khúc thấp hoặc trung bình, nhà sản xuất chỉ quan tâm đến việc đóng băng thực phẩm để tránh ôi thiu nhằm duy trì mức giá thành thấp thì ở dòng tủ lạnh cao cấp, tất cả những yếu tố này đều được tính đến nhằm đem lại chất lượng toàn diện hơn. 

Trong bài viết này, Đồ Nhật Nội Địa sẽ phân tích sự vượt trội của ngăn đông tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật - Dòng tủ lạnh được ưa chuộng nhất hiện nay trong phân khúc cao cấp. 

Nhiệt độ đông của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật 

Nhiệt độ đông là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi đóng băng thực phẩm. Nếu tủ lạnh không có khả năng làm đông sâu, thì khả năng bảo quản của nó sẽ không được lâu dài. Ngoài ra, khả năng duy trì nhiệt độ âm đó một cách ổn định trong thời gian dài cũng hết sức quan trọng. 

Tủ lạnh Hitachi nội địa có thể đạt tới - 20 độ đến - 17 độ C (xem Hình 1). Ở nhiệt độ này, tủ lạnh Hitachi có thể bảo quản thực phẩm lên tới 3 tháng. 

Nhiệt độ đông của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật
(Hình 1: Nhiệt độ đông của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật)

Liên quan đến vấn đề cấp đông, tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật được thiết kế làm 3 ngăn phục vụ các mục đích khác nhau. Cùng Đồ Nhật Nội Địa tìm hiểu về cấu tạo và lợi ích của các ngăn này nhé.

Ngăn đá rơi tự động

Nhiệt độ ở ngăn này có thể đạt mức -19 độ đến - 17 độ C. Các mẫu tủ lạnh cao cấp của Hitachi đều được trang bị ngăn làm đá rơi tự động. Tất cả công việc mà bạn cần làm là cung cấp nước sạch vào bình chứa sau đó, đá sẽ được làm và tự động đổ vào khoang chứa. 

Bộ phận làm đá của tủ lạnh Hitachi có cảm biến tự động biết khi nào sản lượng đá đã đủ để tạm ngừng không làm đá thêm. Khi lượng đá trong khoang chứa giảm bớt, tủ sẽ tự động làm đá bổ sung. 

Bạn có hai tùy chọn làm đá là làm đá nhanh với thời gian 80 phút và làm đá bình thường với thời gian 120 phút. Ngoài ra, trên bảng điều khiển của tủ lạnh sẽ có đèn báo nước trong bình còn hay hết. Nếu đèn báo hết nước, hãy cấp thêm nước cho tủ lạnh. 

Tủ lạnh Hitachi tự động vệ sinh bơm nước và đường ống dẫn nước làm đá đảm bảo hệ thống luôn ở tình trạng tốt nhất, bạn không cần phải vệ sinh hệ thống này. 

Ngăn đông nhỏ hay ngăn đông chín

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh sẽ được trang bị một ngăn đông nhỏ, ngăn này chuyên để bảo quản các loại đồ ăn đã chín, có thể ăn trực tiếp chẳng hạn như kem, sữa chua…vì vậy mà nó còn được gọi là ngăn đông chín. Tương tự như ngăn đá, nhiệt độ đông của ngăn này đạt mức -19 độ đến - 17 độ C. 

Hãy lưu ý không chứa thực phẩm tươi sống vào ngăn này để tránh ảnh hưởng đến các đồ ăn chín khác. 

Ngăn đông hay ngăn đông sống

Thông thường, khi nói tới ngăn đông của tủ lạnh, khách hàng thường hiểu là ngăn đông này. Đây là ngăn chuyên để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá…trong thời gian dài. Chính vì vậy, ngăn này được thiết kế lớn hơn, nhiều khay chứa hơn và có nhiệt độ âm sâu hơn lên tới - 20 độ C. Đây cũng là nơi tập trung các công nghệ làm lạnh độc đáo của Hitachi. 

Ngăn đông này được chia làm 3 tầng. Tầng 1 có chiều cao khoảng 14,5cm, tầng 2 có chiều cao khoảng 9cm và tầng trên cùng có chiều cao khoảng 5cm nhằm mục đích phân loại thực phẩm và đựng các loại hộp chứa có kích thước khác nhau. 

Cấu tạo ngăn đông tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật 6 cánh

(Hình 2: Cấu tạo ngăn đông của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật)

Điểm nhấn của ngăn đông nằm ở ngăn trên cùng với sự hỗ trợ của khay nhôm và bộ cảm biến nhiệt. Nhôm có đặc tính tản nhiệt nhanh, thực phẩm để trên khay nhôm sẽ được làm đông một cách nhanh chóng. Việc làm đông nhanh chóng sẽ làm giảm tối đa việc biến nước thành các tinh thể đá nhờ đó ức chế việc phá hủy tế bào của tinh thể đá, giúp bảo vệ thực phẩm gần với trạng thái nguyên bản hơn, giữ gìn dưỡng chất cho người sử dụng. 

Hình 3 là kết quả thí nghiệm khi quan sát việc thất thoát dưỡng chất khi bảo quản ở 2 chế độ: đông bình thường và đông ngon trên model tủ lạnh R-WX74K năm 2019. Nếu như ở chế độ bình thường, tỷ lệ thất thoát dưỡng chất là 1.35g/100g thì ở chế độ đông ngon tỷ lệ này chỉ là 0.55g/100g sau 10 ngày cấp đông. 

Khả năng duy trì dưỡng chất của ngăn đông tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

(Hình 3: khả năng duy trì dưỡng chất của ngăn đông ngon)

Trên đây, Đồ Nhật Nội Địa đã chia sẻ với bạn một số vấn đề liên quan đến ngăn đông của tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các model tủ lạnh Hitachi nội địa, hay truy cập tại đây.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại