Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

Khám phá ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

Trong khi các hãng khác vẫn còn đang mê mải với ngăn đông mềm thì Hitachi đã bứt phá tạo ra công nghệ ngăn chân không vượt trội, qua đó khẳng định vị trí số một trong làng tủ lạnh nội địa nhật

Trong bài này, Đồ Nhật Nội Địa sẽ chia sẻ với bạn một số nội dung liên quan đến ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi, cấu tạo của nó ra sao, nguyên lý hoạt động của nó như thế nào và vì sao nó được coi là vượt trội so với các đối thủ trong việc bảo quản thực phẩm nhé.

 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ngăn chân không tủ lạnh Hitachi nội địa

Ngăn chân không là một ngăn nhỏ, với dung tích chưa đến 20 lít, nằm ở dưới cùng ngăn mát tủ lạnh Hitachi. Nó được thiết kế một cách đặc biệt để mang lại một trải nghiệm bảo quản thực phẩm có một không hai. 

Lớp vỏ được làm bằng chất liệu nhựa đặc biệt có độ bền cao hơn hẳn loại nhựa thông thường và được thiết kế  kết cấu vững chắc giúp nó chịu được áp suất cao mà vật liệu bình thường không thể chịu được. Phần vỏ của ngăn chân không được chế tạo đạt tới độ kín tuyệt đối. Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu không kín tuyệt đối thì sẽ không thể duy trì môi trường chân không. 

Cấu tạo ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

(Hình 1: Cấu tạo ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật)

Ở điều kiện bình thường, thực phẩm sẽ bị hỏng rất nhanh do khí oxy phản ứng oxy hóa với các thành phần hữu cơ có trong thực phẩm khiến chúng bị mất chất và hư hỏng. 

Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa được trang bị một bơm hút chân không nhỏ có hiệu suất cao đảm nhiệm nhiệm vụ hút không khí ra khỏi ngăn chứa tạo thành một môi trường có áp suất chỉ 0.8atm, thấp hơn áp suất khí quyển. Ở môi trường này, phản ứng oxy hóa bị hạn chế tối đa do đó duy trì sự tươi ngon và giữ gìn dưỡng chất của thực phẩm.

Ở trên đỉnh của ngăn chân không có trang bị một đèn LED và nguồn cấp chất xúc tác Platinum. Đây chính là công nghệ bảo quản quang hóa danh tiếng của Hitachi. Dưới tác dụng của hai yếu tố này, mùi từ thịt, cá…và khí ethylene từ rau quả được phản ứng chuyển thành khí CO2 bên trong ngăn chân không nhờ đó ngăn chặn quá trình trao đổi khí làm mất đi dưỡng chất có trong rau quả và hạn chế quá trình phân hủy protein trong thịt, cá. 

Công nghệ bảo quản quang hóa trong ngăn chân không tủ lạnh Hitachi nội địa

(Hình 2: Công nghệ bảo quản quang hóa trong ngăn chân không)

Nhờ có công nghệ bảo quản quang hóa, ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật có khả năng khử mùi, kháng khuẩn mạnh mẽ, duy trì một môi trường trong lành bên trong tủ lạnh. 

Khay nhôm: có khả năng hấp thụ nhiệt mạnh giúp nhanh chóng làm lạnh thực phẩm

Cửa chịu được áp suất cao và tay cầm có khóa đảm bảo duy trì môi trường chân không phía bên trong đồng thời giúp người dùng thao tác một cách thuận tiện. Một tiếng “xì” đặc trưng sẽ phát ra mỗi khi mở khóa ngăn chân không để lấy đồ sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên với người sử dụng. 

Những lợi ích độc đáo của ngăn chân không trên tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

Tính năng đông mềm

Có một câu hỏi khá thú vị mà khách hàng thường hay hỏi Đồ Nhật Nội Địa là tủ lạnh Hitachi có ngăn đông mềm hay không? Một số khách hàng còn nhất định phải tìm tủ lạnh có ngăn đông mềm. 

Câu trả lời ở đây là ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đã bao hàm tính năng đông mềm. Ngăn chân không cho phép thiết lập hai tùy chọn nhiệt độ là -1°C (Sub Zero) và +1°C (chiller). Mức  -1°C thường được sử dụng cho thịt cá sống hoặc thức ăn đã qua chế biến. Mức +1°C thường dùng cho rau quả, salat, đậu phụ…

Ngăn chân không ở chế độ sub zero

(Hình 3: Ngăn chân không ở chế độ Sub Zero)

 

Ngăn chân không ở chế độ Chilled

(Hình 4: Ngăn chân không ở chế độ Chilled)

Ở nhiệt độ này cùng với công nghệ bảo quản của Hitachi, thực phẩm được bảo quản tốt trong vài ngày mà không cần phải đóng băng giúp các tế bào có trong thực phẩm không bị phá vỡ bởi các phân tử nước đá. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều vì bỏ qua công đoạn rã đông. Thực phẩm lấy từ ngăn chân không ra có thể được đưa vào cắt, thái…để chế biến ngay lập tức. 

Duy trì độ tươi ngon và giữ lại dưỡng chất

Độ tươi ngon và dưỡng chất có trong thực phẩm là 2 yếu tố đặc biệt quan trọng cần phải được đảm bảo khi sử dụng tủ lạnh. Sự khác biệt giữa các sản phẩm tủ lạnh tập trung nhiều ở vấn đề này. Vấn đề là, giác quan của con người khó có thể đánh giá rõ ràng được các yếu tố này mà cần thông qua các thí nghiệm và đo lường cụ thể. 

Hình 5 cho thấy hàm lượng vitamin C trên hai loại trái cây điển hình là dứa và đu đủ được giữ lại khi sử dụng ngăn chân không cao hơn hẳn so với ngăn mát.

Khả năng duy trì dưỡng chất của ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa(Hình 5: Khả năng duy trì dưỡng chất của ngăn chân không) 

Hình 6 cho thấy ngăn chân không giúp duy trì độ tươi ngon, ngăn chặn tình trạng mất nước, duy trì độ ẩm trên thực phẩm tốt hơn hẳn so với ngăn mát.

Khả năng duy trì độ ẩm của ngăn chân không tủ lạnh Hitachi nội địa

(Hình 6: Khả năng duy trì độ ẩm và độ tươi của ngăn chân không)

Thấm gia vị nhanh hơn

Nhờ loại bỏ không khí từ thực phẩm được lưu trữ, ngăn chân không cho phép gia vị được thẩm thấu với tốc độ nhanh hơn. Vì vậy, không cần tốn nhiều thời gian cho việc tẩm ướp và chế biến, kể cả khi bạn sử dụng nước sốt gia vị hay gia vị khô trong môi trường chân không sẽ dễ dàng bị hóa lỏng và thấm nhanh vào thực phẩm, việc chế biến sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Khả năng thấm gia vị nhanh hơn trong ngăn chân không

(Hình 7: Gia vị thấm nhanh và sâu hơn khi để thực phẩm trong ngăn chân không)

An toàn vệ sinh thực phẩm đỉnh cao

Môi trường chân không cùng với công nghệ bảo quản quang hóa cho phép bảo quản thực phẩm tươi ngon lên tới 7 ngày. Một trong những món ăn khoái khẩu của người Nhật là Sashimi, với thành phần chính là hải sản tươi sống. Và, bạn có tin không, người Nhật thường cho Sashimi vào ngăn chân không để khi cần lấy ra ăn luôn trực tiếp đấy, vừa vệ sinh mà vừa ăn trọn dinh dưỡng có trong hải sản. 

An toàn vệ sinh thực phẩm với ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật

(Hình 8: Bảo quản món Sashimi trong ngăn chân không)

Những mẫu tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật năm 2022 có ngăn chân không

Liên quan đến tính năng chân không trên tủ lạnh, Hitachi chỉ trang bị cho 2 model cao cấp nhất của hãng là R-WCX74N và R-WXC62N. Tất cả các model còn lại chỉ được trang bị ngăn đông mềm. 

Hai model R-WXC74NR-WXC62N có tính năng hoàn toàn giống nhau, chỉ khác về dung tích và kích thước để đáp ứng các không gian nội thất khác nhau. Ngoài ngăn chân không, hai thiết bị này còn sở hữu thiết kế mặt gương sang trọng, ngăn kéo trợ lực điện mà các model khác không có. 

Để xem thực tế hai mẫu tủ lạnh này tại Hà Nội, bạn có thể qua showroom của Đồ Nhật Nội Địa nhé. 

Chúc bạn lựa chọn cho mình được một chiếc tủ lạnh ưng ý. 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại