Nguyên lý hoạt động và lợi ích của việc sử dụng bếp từ

Nguyên lý hoạt động và lợi ích của việc sử dụng bếp từ

Nguyên lý hoạt động của bếp từ? Việc nấu nướng có thuận tiện không?

Chúng ta hãy cùng tưởng tượng xem sẽ dễ dàng như thế nào nếu bạn làm nóng dụng cụ nấu ăn trực tiếp trên mặt bếp thay vì bất kỳ hình thức gia nhiệt gián tiếp nào khác. Bếp từ thực hiện làm nóng trực tiếp nồi nấu. Nhiệt thông qua từ sẽ chuyển đến nồi nấu và làm chín thức ăn. Hình thức bếp nấu này dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn so với các loại bếp truyền thống. Việc nấu nướng dễ dàng bằng bếp từ Nhật có thể là một ví dụ hoàn hảo cho điều này. Ngoài ra, tính linh hoạt của các phương pháp nấu ăn bằng bếp từ càng thôi thúc chúng ta muốn biết thêm về các chức năng của chúng.

Bếp từ là gì?

Donhatnoidia-Nguyên lý của bếp từ

 

Bếp từ sử dụng dòng điện để làm nóng nồi chảo thông qua cảm ứng từ trực tiếp. Chúng ta không nên nhầm lẫn điều này với nguyên lý truyền nhiệt ( quá trình tạo hiệu ứng đốt nóng bằng khí gas hoặc chuyển giao dòng điện. Nồi nấu đặt bên trên phải làm bằng sắt từ để thu được nhiệt lượng sinh ra thông qua quá trình truyền năng lượng điện bằng cảm ứng.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Cảm ứng điện từ là nguyên lý cơ bản trong nguyên lý hoạt động của bếp từMissing_anchor_new. Một bếp từ có một đĩa sứ với một cuộn dây điện từ bên dưới nó. Khi bật bếp, một dòng điện biến thiên chạy qua cuộn dây và tạo ra từ trường biến thiên nhưng không tỏa nhiệt. Tuy nhiên khi bạn đặt một chiếc chảo bằng sắt nhiễm từ hoặc thép không gỉ lên mặt nấu của bếp, lòng chảo sẽ dần xuất hiện những từ trường. Và khi những từ trường nhỏ này chạy qua kim loại, năng lượng điện được tích tụ chuyển thành nhiệt một cách tự nhiên. Do đó, nhiệt lượng được sử dụng để nấu ăn không bắt nguồn từ đầu đốt mà từ chính chảo nấu. Hình thái truyền năng lượng từ dây mang điện từ sang dụng cụ nấu nướng khi tiếp xúc này sẽ làm tổn hao năng lượng (nhiệt) tối thiểu hơn.


Các mẫu bếp từ đẹp luôn phổ biến vì chúng thuận tiện với cách nấu nướng hiệu quả. Phương pháp này giúp chúng ta chuẩn bị đồ đạc chỉ trong thời gian ngắn bằng một nửa so với cách nấu bằng điện và gas truyền thống. Rõ ràng với cách thức hoạt động của mình, bếp từ là một sự lựa chọn thuận tiện hơn để nâng cấp căn bếp của bạn. Loại bếp từ tốt nhất được biết đến với một số lợi ích đi kèm sẽ giúp bạn hiểu rằng phương pháp nấu nướng này là cách nấu hiệu quả, an toàn và nhanh chóng hơn chúng ta tưởng. 

Những lợi ích của việc nấu nướng bằng bếp từ

1. Nấu nhanh hơn 50%

Nấu nướng với bếp từ có tốc độ nhanh hơn 50% với mức tiêu thụ năng lượng nhiệt tối thiểu. Mặt bếp từ tạo nhiệt tức thì, sau đó sẽ phân bổ đồng đều để không tạo điểm tụ nhiệt trong chảo. Điều này sẽ giúp cho đồ ăn bên trong không bị cháy xém,

2. Độ chính xác cao hơn do kiểm soát được nhiệt độ

Việc kiểm soát nhiệt sản sinh trong nấu ăn bằng bếp từMissing_anchor_new sẽ trở nên chính xác hơn. Các loại bếp từ tốt nhất góp phần kiểm soát nhiệt độ đồng đều giúp giảm thiểu việc nấu quá hoặc không đủ nhiệt. Nhờ sự nhất quán này mà nhiệt được truyền đi sẽ giúp cho thức ăn ngon hơn.

3. Dễ dàng lau chùi mặt bếp

Bếp từ Nhật Bản nói riêng có bề mặt nhẵn bóng, lau chùi khá dễ dàng. Mặt bếp gần như nguội ngay lập tức sau khi thức ăn được nấu chín. Chúng ta cũng có thể lau chùi dễ dàng các vết bẩn trên bếp sau khi nấu nướng.

4. Sử dụng an toàn hơn

Nấu nướng bằng bếp từ an toàn hơn vì không có những nguồn nhiệt bên ngoài như ngọn lửa, đầu đốt hoặc vật đốt nào khác. Cách nấu này hoàn toàn an toàn cho môi trường xung quanh.

5. Nấu nhanh hơn nhưng sử dụng điện năng ít hơn

Những bếp từ tốt nhất được minh chứng là hiệu quả hơn nhiều có với các loại bếp truyền thống. Chúng giúp giảm 70% năng lượng tiêu thụ, và 90% năng lượng sinh ra tự chuyển vào chảo. Và ở đây, thức ăn sẽ được nấu chín nhanh hơn với điện năng sử dụng ít hơn.

Hãy lắp đặt ngay chiếc bếp từ tốt nhất cho căn bếp thông minh của bạn

Cập nhật các phong cách nhà bếp là rất cần kíp. Một khi được hiện đại hóa, không gian bếp của bạn sẽ được mang một diện mạo mới và cần một không gian lớn hơn, lưu trữ và tiện dụng. Trang bị cho không gian bếp những thiết bị nấu nướng cảm ứng là điều không thể bỏ qua khi dự định lắp đặt kết cấu bếp. So với bếp gas và bếp điện, bếp từ đem lại nhiều lợi ích vượt trội hơn. Chúng không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn giúp chuẩn bị bữa ăn nhanh hơn, đồng thời dễ vận hành. Đây chắc chắn là phương pháp hiện đại để chuẩn bị các bữa ăn ngon. Bạn còn chờ gì nữa! Hãy đón đầu xu hướng và thêm cho mình một chiếc bếp từ tốt nhất vào thiết kế modun bếp thôi nào.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại