Donhatnoidia - Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp một tường

Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp chữ I (bếp một tường)

Chúng ta đều biết việc thiết kế một căn bếp cần đảm bảo tam giác hoạt động. Ý tưởng thiết kế này cho phép người nấu di chuyển giữa tủ lạnh, bếp nấu và bồn rửa theo kiểu tam giác ba điểm, không giao nhau. Vậy làm thế nào để đầu bếp có thể thuận tiện nấu nướng và dọn dẹp trong căn bếp nhỏ chỉ có một dãy tường? Đây là khái niệm tạo sức mạnh cho việc bố trí nhà bếp chỉ trên một bức tường (bếp chữ I).

Đặc biệt với đa số căn hộ chung cư tầm trung và thấp hiện nay, diện tích không gian có sự hạn chế và phòng bếp cũng không ngoại lệ. DonhatnoidiaMissing_anchor_new xin trình bày bố cục của một căn bếp 1 dãy, những ưu và nhược điểm để bạn đọc có thể có thêm sự tham khảo trước khi xây mới hoặc tu sửa căn bếp chữ I cho gia đình mình.

 

1.Bố cục bếp chữ I là gì

Trong bố cục nhà bếp chữ I (bếp một tường), tất cả các tủ bếp, mặt bàn và các thiết bị chính được bố trí dọc theo một bức tường. Ba mặt còn lại của bếp được thiết kế mở và thường đối diện với khu vực sinh hoạt.

Các thiết bị bếp chính bao gồm tủ lạnhMissing_anchor_new, chậu rửa bátMissing_anchor_newbếp nấuMissing_anchor_new hoặc lò nướng. Một máy rửa bátMissing_anchor_new cũng thường được xem là thiết bị gia dụng chính, căn bếp cũng có thể đặt thêm những thứ di động - những vật dụng như lò vi sóngMissing_anchor_new hoặc máy pha cà phê.

Với cách bố trí bếp chữ I, quầy bếp thường không dài. Nếu bàn bếp ngắn hơn, bạn sẽ không có đủ chỗ để đặt được các thiết bị gia dụng chính. So với các bố cục khác thì thứ tự sử dụng của các thiết bị sẽ ít quan trọng hơn do kích thước nhỏ của bố cục này.

Bố trí nhà bếp chữ I thường được tăng cường thêm các đảo bếp di động hoặc xe đẩy nếu cần. Những mảng không gian này cho phép mặt bàn bếp có nhiều không gian hơn để chuẩn bị thức ăn.

Nhà bếp với bố cục chữ I thường được tìm thấy trong các ngôi nhà cho thuê, căn hộ, chung cư và nhà biệt lập nhỏ. Bếp một tường ít tốn kém hơn các bố cục khác vì nó nhỏ hơn, thậm chí có thể tự mình xây dựng, và giá trị thấp hơn các cách bố trí nhà bếp khác.

 

Donhatnoidia - Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp một tường

 

2.Ưu điểm của bếp bố cục chữ I

 

Donhatnoidia - Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp một tường

 

Bố trí bếp chữ I rất đơn giản để thiết kế và lắp đặt. Bởi vì bạn không phải kê thêm quầy hoặc các công việc phức tạp khác, thiết kế bếp chữ I thậm chí còn dễ dàng nhất để chủ nhà tự làm. Thông thường, một mặt bàn bếp duy nhất với một lỗ khoét cho chậu rửa bát được sử dụng.

So với chi phí sửa sang lại nhà bếp sẽ khá cao, thiết kế bếp trên một bức tường khá rẻ vì nó sử dụng ít tủ âm tường và tủ hơn. Không gian quầy hạn chế có nghĩa là chi phí thấp hơn, vì bàn bếp thường tiêu tốn nhiều chi phí ngân sách nhà bếp hơn. 

Bố trí bếp chữ I là cách tốt nhất để tạo không gian trong phần còn lại của nhà bếp nếu cần hoặc các mục đích sử dụng khác. Ngoài ra, vì diện tích bàn bếp được giảm thiểu nên có thể sử dụng nhiều không gian hơn cho các khu vực sinh hoạt.

Quy trình làm việc trong căn bếp chữ I rất tốt. Mặc dù nó không sử dụng hình tam giác bếp cổ điển, nhưng thiết kế tuyến tính của nó vẫn cho phép lưu lượng giao thông không bị cản trở. Tất cả các chức năng nấu ăn chính đều được giữ trong khoảng cách vài mét. Bạn không bao giờ phải di chuyển rất xa với cách bố trí bếp chữ I.

 

3.Nhược điểm của bếp bố cục chữ I

 

Donhatnoidia - Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp một tường

 

Giá trị cảm nhận chung của căn nhà sẽ thấp hơn. Trừ khi ngôi nhà yêu cầu thiết kế bếp một tường, nhiều người mua nhà có thể khó chấp nhận. Vì vậy, việc bán nhà với giá tốt của chủ đầu tư có thể khó khăn hơn. Nhà bếp thường được thiết kế theo cách này vì không có lựa chọn nào khác do hạn chế về không gian hoặc chi phí .

Giá trị bán lại thấp hơn đối với nhà bếp tối thiểu đơn giản là vì ngày nay người mua nhà thường đặt giá cao cho ngôi nhà có căn bếp rộng rãi và đẹp.

Với bố cục thiết kế bếp này, không gian trên bàn bếp sẽ cực kỳ hạn chế nhưng điều này đồng nghĩa với việc có ít mặt bàn hơn để nấu nướng. Nếu bạn thích có thêm không gian cho việc nấu ăn, nên bổ sung thêm các đảo bếp gấp hoặc đặt thớt trên chậu rửa bátMissing_anchor_new. Ngoài ra có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách lắp đặt một đảo bếp chạy song song với các ngăn tủ.

Thiết kế bếp chữ I mang đến những quyết định mới nhờ kích thước nhỏ gọn của nó. Điển hình là tất cả các tủ của bạn sẽ đi đâu? Vì bạn có quá ít không gian nên bạn có ít chỗ để đặt chúng hơn. Việc có ít không gian lưu trữ đồ đòi hỏi sự sắp xếp đồ dùng một cách hợp lý và tối giản nhất có thể.

 

4.Mẹo để bố trí nhà bếp chữ I

- Tự do sử dụng các đảo di động hoặc bàn bếp nhỏ. Nếu không gian cho phép, bạn thậm chí có thể lắp đặt một đảo bếp cố định hẹp. Nếu có thể, hãy cân nhắc đặt bếp dọc theo bức tường không có cửa sổ. Cửa sổ giảm số lượng tủ tường mà bạn có thể lắp đặt.

- Trong những ngôi nhà cao cấp hơn, hãy nâng tầm giá trị của bố cục nhà bếp chữ I của bạn bằng cách lắp đặt những mặt bàn cao cấp như thạch anh hoặc bê tông. Sử dụng tủ bếp chất lượng và lắp đặt các thiết bị cao cấpMissing_anchor_new.

- Đảo bếp, quầy ăn sáng, và những thứ tương tự khác chỉ lấy đi chỗ trống trong nhà bếp. Khi xây dựng hoặc tu sửa nhà bếp, hãy lưu ý những điều cơ bản như tủ trên và tủ dưới, quầy, tủ lạnhMissing_anchor_new, chậu rửa bátMissing_anchor_new, bếp nấuMissing_anchor_new / lò nướng và máy rửa bátMissing_anchor_new. Trong hầu hết các nhà bếp trong phòng bếp, không thể xây dựng một đảo bếp cố định đủ kích thước, nhưng một đảo di động ở cuối bếp có thể là một sự bổ sung tốt cho nhà bếp của bạn.

- Hãy lưu ý đến chọn lựa loại chậu rửa bátMissing_anchor_new. Các chậu rửa đôi hoặc chậu rửa trang trại khổng lồ có góc nghiêng 45 độ rất khó để lắp vào nhà bếp. Thay vào đó, hãy tìm những chậu rửa bátMissing_anchor_new được thu nhỏ lại hoặc chậu rửa đơnMissing_anchor_new và để chúng song song với quầy bếp. Hãy cân nhắc việc lắp đặt một chậu rửa bát Nhật nội địaMissing_anchor_new để mặt bàn bếp được sạch sẽ ngăn nắp vì chúng có thể chứa được nhiều bát đĩa bẩn và chất lượng cũng bên bỉ sáng bóng lâu dài hơn.

- Khám phá các ý tưởng tiết kiệm không gian sáng tạo. Đẩy tủ bếp cao sát trần để nới rộng tối đa không gian lưu trữ. Bạn sẽ nhận được càng nhiều vị trí lưu trữ đồ dùng hơn trong không gian nhỏ bé này.

- Nếu việc cất giữ không phải là điều quan trọng đối với bạn, thì hãy kéo các ngăn tủ xuống một vài cm để có thêm không gian trống. Sử dụng kệ lười và kệ cuộn để tận dụng tốt hơn không gian thường bị lãng phí ở phía sau tủ.

- Cân nhắc việc chặn một cửa sổ nếu có trong nhà bếp của bạn. Đánh mất cửa sổ là một trong những quyết định lớn cho nhà bếp. Cửa sổ có cung cấp cho bạn nhiều ánh sáng và không khí không? Nếu không - và nếu bạn thực sự cần tủ - bạn có thể lắp một tấm vách thạch cao che cửa sổ, rồi chạy các tủ ngay ngang. Lớp phủ này phải được xử lý giống như bất kỳ hệ thống tường nào khác với vách thạch cao, vật liệu cách nhiệt, vỏ bọc nhà, vách ngăn và sơn.

- Suy nghĩ về chiều rộng lối đi hoặc lối đi cho nhà bếp. Lối đi hoặc lối đi chạy dọc theo chiều dài của nhà bếp là xương sống của nó. Nhưng nó có thể trở nên rất hẹp khi có nhiều người di chuyển qua lại. Đặc biệt đối với những người sử dụng xe lăn hoặc xe tập đi thì khả năng tiếp cận có thể trở thành một vấn đề. Nếu chiều rộng lối đi là một vấn đề, hãy xem xét chỉ gom tất cả các thiết bị chính về một phía của nhà bếp.

- Sử dụng màu sáng và màu trung tính cho nhà bếp. Tông màu nhẹ hơn sẽ làm cho phòng bếp của bạn có cảm giác rộng hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng các sắc thái sáng hơn cho hầu hết mọi thứ trong phòng bếp nhỏ của mình: bàn bếp, tủ bếp, sàn, sơn tường và thậm chí cả các thiết bị gia dụng. Ngoài ra, gỗ thích, bạch dương và tre không nhuộm hoặc nhuộm nhẹ là những vật liệu tốt cho tủ bếp nếu bạn muốn giữ cho màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng hơn.

  Donhatnoidia - Khái niệm cơ bản và cách thiết kế bố cục nhà bếp một tường

 

Một thiết kế bố trí nhà bếp một bức tường cơ bản rất phù hợp cho những không gian dài và hẹp. Mọi thứ trong nhà bếp, bao gồm tủ, chậu rửa bátMissing_anchor_new, tủ lạnhMissing_anchor_new, bếp nấuMissing_anchor_newmáy rửa bátMissing_anchor_new, đều tập trung trên một bức tường dài. Cũng như những loại bố cục nhà bếp khác, căn bếp một bức tường có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Nếu bạn có ý định xây dựng hoặc tu sửa một căn bếp theo bố cục này, DonhatnoidiaMissing_anchor_new mong đây sẽ là một trong những tài liệu tham khảo có giá trị với bạn. Ghé thăm chúng tôi để lựa chọn được những thiết bị tốt nhất chuẩn Nhật nội địa mới 100%Missing_anchor_new cho nhà bếp xinh đẹp của bạn nhé.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại