Công nghệ Nanoe & Nanoe X của điều hòa không khí Panasonic

Công nghệ Nanoe & Nanoe X của điều hòa không khí Panasonic

Hiện nay, tình trạng chung trên toàn thế giới là ô nhiễm không khí đang diễn ra ngày một nghiêm trọng. Chất lượng không khí hàng ngày ở Hà Nội luôn ở mức báo động đỏ do ô nhiễm khói bụi, chất thải, bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Chính vì thế, Panasonic đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm điều hòa có khả năng hoạt động như một chiếc máy lọc không khí thực thụ nhờ vào công nghệ Nanoe. Hãy cùng Đồ Nhật Nội Địa khám phá ngay công nghệ tuyệt vời này nhé.

Công nghệ Nanoe là gì ?

"Nanoe" là phân tử nước tích điện có kích thước nano được tạo ra bằng điện áp cao được áp dụng cho các phân tử nước trong không khí, giúp tạo ra các ion được bọc trong nước. Nó chứa các gốc OH hoạt tính cao dễ dàng ức chế các chất độc hại khác nhau trong không khí. Người ta thường nói rằng các gốc OH hoạt tính cao có khả năng oxy hóa mạnh và không tồn tại lâu trong không khí, nhưng vì "NANOE" được bọc trong nước, nên nó có tuổi thọ cao hơn và có khả năng hoạt động phạm vi rộng hơn. Ngoài ra, nanoe có tính acid nên an toàn và thân thiện với con người.

Cấu tạo phân tử Nanoe

Cấu tạo hạt phân tử nanoe

Đặc điểm phân tử Nanoe

Tuổi thọ dài, mở rộng phạm vi hoạt độngTuổi thọ của các ion không khí nói chung (trừ các ion) là vài chục giây đến 100 giây, nhưng tuổi thọ của "NanoE" là khoảng 600 giây, tức là gấp khoảng 6 lần so với ion không khí. Do dó các hạt nanoe có thể di chuyển đến phạm vi rộng hoạt động hiệu quả hơn.

Tuổi thọ Nanoe

Phân tử chứa nước: Nanoe là ion phút có kích thước nanomet.
Bao gồm phân tử nước khoảng 1.000 lần (tỷ lệ thể tích) của các ion không khí chung (trừ các ion).

Công nghệ lọc khí Nanoe

 

Hiệu quả lọc khí Nanoe

  • Ức chế 99% vi khuẩn và virus tồn tại trong không khíNanoe lan rộng ra không khí, thâm nhập sâu vào trong các sợi quần áo và các không gian khác, nơi chúng hoạt động để ức chế vi khuẩn, virus, và chất gây dị ứng phấn hoa.
Hoạt động ức chế vi khuẩn virus của nanoe điều hòa Panasonic
  • Khử mùi: Các phân tử nanoe kích thước siêu nhỏ hoạt động len lỏ sâu vào thảm, rèm cửa, đệm đồ nội thất và các khu vực khác. Chúng hoạt động để khử các loại mùi từ thuốc lá, nấu ăn, vật nuôi..

Hiệu quả lọc khí Nanoe điều hòa Panasonic nội địa Nhật

  • Tạo ẩm: Các phân tử nanoe chứa nước xâm nhập vào tóc và da để cung cấp ẩm cấn thiết. Chống khô da tóc, hệ hô hấp khi ngồi điều hòa lâu.

Sự khác biệt giữa Nanoe và Nanoe X

"Nanoe"là các phân tử tích điện siêu nhỏ chứa các gốc OH tự do. Một lượng lớn gốc OH được gói gọn trong các viên nang nước kích thước nano và thải ra không khí với số lượng lớn. Các gốc OH có đặc tính chiết xuất hydro có trong vi khuẩn
Số lượng gốc OH càng nhiều, hiệu quả khử khuẩn càng tốt.

Vào năm 2016, các nhà nghiêm cứu coong nghệ Panasonic đã cải thiện phần phóng điện của thiết bị "NanoE" thông thường và đã thành công trong việc hiện thực hóa "NanoE X" tạo ra số gốc OH gấp 10 lần với cùng lượng ozone. Và ứng dụng trên các sản phẩm điều hòa Nhật nội địa phân khúc cao cấp.

So sánh Nanoe và Nanoe X

Hiệu quả công nghệ Nanoe X

Ức chế 8 loại vi khuẩn nấm mốc trong không khí

Hiệu quả Nanoe X chống nấm mốc

Theo các chuyên giam có 8 loại nấm mốc phổ biến trong không gian sống của chúng ta mà mắt thường không thể quan sát được. Từ góc nhà, cửa sổ phòng, rèm thảm... là nơi các vi khuẩn nấm mốc sinh sống. Nanoe X có khả năng triệt tiêu hiệu quả các loại nấm mốc này. Bảo vệ không gian sống an toàn cho gia đình bạn. (Tính năng chỉ có trên các dòng điều hòa WX, CX)

Công nghệ Nanoe X chống nấm mốc không khí

 

Trung hòa 13 loại phấn hoa và các chất gây dị ứng

Ở Nhật Bản % số dân bị dị ứng phấn hoa khá cao, nên các sản phẩm lọc khí có khả năng vô hiệu hóa phấn hoa cũng được ưu tiên lên hàng đầu. Nanoe X của điều hòa Panasonic có khả năng trung  hòa 13 loại phấn hoa khác nhau xuất hiện rải rác theo khu vực và mùa. Phấn hoa bám vào quần áo và tóc và đi vào phòng được trung hòa và không khí trong phòng được giữ sạch sẽ.

Tính năng công nghệ Nanoe X

Tốc độ khử mùi gấy 10 lần Nanoe

"Nanoe" phân tử mịn hơn hơi nước, thấm sâu vào sợi, vì vậy nó có hiệu quả cao trong việc khử mùi. "Nanoe X" có lượng gốc OH gấp 10 lần nên sẽ có tốc độ khử mùi gấp 10 lần so với Nanoe. Bạn có thể cảm thấy hiệu quả khử mùi cao hơn hẳn. Ngoài ra, Nanoe khử hiệu quả thêm 2 loại mùi so với Nanoe.

Tính năng công nghệ Nanoe X

 Ức chế nấm mốc, vi khuẩn và virus trong không khí 

Tính năng công nghệ Nanoe X

Xử lý hiệu quả bụi PM2.5

PM2.5 là gì? 

PM2.5 là những hạt bụi li ti có trong không khí với kích thước 2,5 micron trở xuống (so với sợi tóc con người thì nó nhỏ hơn khoảng 30 lần).

Bụi mịn PM2.5 có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp và gây nên một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, ung thư..

Phân tử Nanoe X, có lượng gốc OH gấp 10 lần so với Nanoe chính vì vậy hiệu quả xử lý bụi mịn PM2.5 cũng nhanh gấp 1,5 lần so với Nanoe. Nanoe X phân giải nhanh chóng các hợp chất có trong bụi như axit carboxylic thơm (axit benzoic), ankan (hexadecane).

Bụi mịn PM2.5

 Xem thêm các sản phẩm điều hòa Nhật nội địa Panasonic tại đây.

Tìm hiểu thêm hệ thống Auto clean của điều hòa Panasonic nội địa nhật tại đây.

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại