5 Điểm quan trọng khi chọn tủ lạnh nội địa Nhật
Phòng bếp
Tủ lạnh

5 Điểm quan trọng khi chọn mua tủ lạnh nội địa Nhật

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nó giúp bảo quản thực phẩm trong gia đình . Hơn nữa mỗi gia đình khi sắm một chiếc tủ lạnh mới sẽ sử dụng lâu dài khoảng 7~ 15 năm. 

Đó là lý do tại sao khi chọn mua tủ lạnh thường mất nhiều thời gian cân nhắc để tìm được chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình mà không mắc phải những sai lầm như khó sử dụng, thiếu dung tích chứa, không thể lắp đặt đúng nơi mình muốn. Trong bài viết này, Đổ Nhật Nội Địa sẽ giải thích 5 điểm quan trọng cần kiểm tra trước khi chọn  mua tủ lạnh nội địa Nhật.

5 điểm không thể bỏ qua trong việc lựa chọn tủ lạnh Nhật là gì ?

Để chọn mua tủ lạnh Nhật nội địa cần chú ý 5 điểm sau để đảm bảo hai tiêu chí: dễ sử dụng và phù hợp với cuộc sống gia đình của bạn. 5 điểm quang trọng đó là: "Cách mở cửa", "Dung tích", "Điện năng tiêu thụ", "Không gian lắp đặt", và "Vị trí của ngăn đông và ngăn rau". Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết từng điểm quan trọng để chọn mua tủ lạnh Nhật một.

 

Điểm 1: Cánh cửa tủ lạnh thuộc kiểu "Mở phải", "Mở trái"/ "Mở hai bên" 

Đối với tủ nhật nội địa Nhật phần thiết kế cánh cửa tủ lạnh được chia theo các kiểu mở để phù hợp từng đối tượng sử dụng và vị trí lắp đặt.  Nếu bạn chọn cửa mở bằng cách xem xét lắp đặt tủ lạnh và xem nó có thực sự dễ sử dụng  đối với gia đình mình hay không, bạn sẽ giảm được số lượng lỗi khó sử dụng sau khi lắp đặt.

Tủ lạnh nội địa Nhật mở trái /mở phải

Tủ lạnh mở trái /mở phải

Tủ lạnh cửa mở quay phải là loại cửa được lắp cố định bên phải và mở từ trái qua phải nên rất dễ sử dụng cho người thuận tay phải và những người muốn lắp đặt dọc theo tường bên trái. 

Mặt khác, tủ lạnh cửa tay trái có mặt trái cố định và mở từ phải qua trái nên rất dễ sử dụng cho người thuận tay trái và những người muốn lắp dọc theo bức tường phía bên phải. 

Đối với cả hai cách mở cửa tủ lạnh, hãy đảm bảo có đủ khoảng trống phía trước tủ lạnh để mở cửa.

Tủ lạnh nội địa Nhật mở hai bên

Đây là loại tủ lạnh có hai cửa mở sang trái và phải. Vì không nhất thiết phải mở cửa rộng nên có một ưu điểm là mở dễ dàng hơn kể cả trong không gian hẹp so với loại cửa đơn. Cũng có thể chỉ mở một nửa và lấy thức ăn bên trong ra. Do không phải mở hết cửa tủ nên nhiệt độ bên trong tủ lạnh không tăng nhiều, giúp tiết kiệm điện năng hoạt động.

 Tủ lạnh nội địa Nhật mở hai bên

Loại mở cửa 2 bên là loại tủ lạnh được yêu thích và sử dụng phổ biến tại các gia đình Nhật Bản, bạn có thể tham khảo và cân nhắc đến không gian lắp đặt.

Điểm 2: Lựa chọn dung tích tủ lạnh phù hợp

Tủ lạnh Nhật nội địa được thiết kế theo đa dạng dung tích để phù hợp với từng đối tượng sử dụng và phong cách sống của từng gia đình. Hầu hết các gia đình đều mắc phải lỗi chọn tủ lạnh dung tích quá nhỏ hoặc quá lớn đối với nhu cầu sử dụng gây nên các phiến toái và rắc rối hàng ngày. Làm thế nào để chọn mua tủ lạnh nội địa Nhật dung tích phù hợp cho gia đình? 

Lựa chọn dung tích tủ lạnh phù hợp

Câu trả lời là: Bạn nên tính dung tích tủ lạnh theo số lượng thành viên sử dụng

Điều quan trọng để tính dung tích của tủ lạnh là số lượng thành viên trong gia đình. Nói chung, phương pháp tính toán là dung tích cần thiết cơ bản cho mỗi người là 70L và đảm bảo 100L để lưu trữ các mặt hàng thường xuyên luôn được làm lạnh, thêm 70L là không gian trống dự phòng. Công thức tính như sau.

Cách tính dung tích tủ lạnh cơ bản cho gia đình

[Cách tính dung tích tủ lạnh cơ bản cho gia đình]

Dung tích tủ lạnh = 70L x số thành viên trong gia đình + 100L (dung tích thông thường) + 70L (dung tích dự phòng)

[Ví dụ]

Tính dung tích tủ lạnh dành cho 4 thành viên trong gia đình .

(70L x 4 người) + 100L + 70L = 450L

Cách tính dung tích tủ lạnh cơ bản cho gia đình

Điểm 3: Kiểm tra mức tiêu thụ điện của tủ lạnh Nhật nội địa

Vì là tủ lạnh là thiết bị chiếm 1 phần không hề nhỏ vào hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình vì sử dụng 24/24 nên chúng ta cùng kiểm tra xem nó sẽ tốn bao nhiêu tiền nhé. Vì mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh là khác nhau giữa mùa đông và mùa hè nên về cơ bản chúng ta sẽ so sánh mức tiêu thụ điện năng hàng năm.

Kiểm tra mức tiêu thụ điện của tủ lạnh Nhật nội địa

Mức tiêu thụ điện hàng năm được liệt kê trong nhãn thông số kỹ thuật của mỗi tủ lạnh, vì vậy hãy nhớ kiểm tra nó. 

Giá điện hàng năm được tính như sau, với giả định rằng đơn giá trên 1kwh là 2.014 VNĐ là giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3.

Điện năng tiêu thụ hàng năm (kWh) x 2.014 VNĐ (đơn giá điện bậc 3) = Giá điện ước tính cho một năm

Giá trị điện năng tiêu thụ hàng năm càng nhỏ thì điện hóa đơn cho một năm sẽ thấp hơn.

Điểm 4:Chọn mua tủ lạnh có kích thước lắp đặt phù hợp

Khi chọn mua tủ lạnh mới, điều quan trọng là phải xác nhận trước rằng tủ lạnh mong muốn có thể được lắp đặt tại vị trí được bố trí sẵn mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tủ lạnh cần tản nhiệt ra bên ngoài để làm mát bên trong một cách trơn tru. Nếu không thể tản nhiệt và giữ nhiệt, hiệu quả làm lạnh bên trong tủ lạnh có thể kém đi hoặc lượng điện năng tiêu thụ có thể bị ảnh hưởng. 

Tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật R-H48N

(Tủ lạnh Hitachi R-H48N nội địa Nhật Bản)

Vì vậy, ngoài kích thước của thân chính của tủ lạnh, hãy nhớ kiểm tra xem có đảm bảo được không gian tản nhiệt cần thiết cho tủ lạnh hay không, chẳng hạn như cạnh trái và phải, trên, sau.

Ngoài ra, đối với tủ lạnh Nhật nội địa sử dụng nguồn điện 100V nên bạn cần phải chuẩn bị sẵn thiết bị đổi nguồn 220V về 100V để có thể sử dụng.

 

Tìm hiểu thêm: Hệ thống điện Nhật Bản và vấn đề sử dụng các thiết bị Nhật ở Việt Nam

 

Hãy cân nhắc lắp đặt để có thể dễ dàng vệ sinh mặt sau của tủ lạnh vì nếu bụi bám quá nhiều có thể cản trở quá trình tản nhiệt và có thể gây lãng phí điện năng hoặc hỏng hóc.

Vị trí lắp đặt tủ lạnh

Điểm 5: Vị trí của ngăn cấp đông và ngăn rau có dễ sử dụng không?

Vị trí của ngăn cấp đông và ngăn rau có dễ sử dụng không?

Khi chọn một chiếc tủ lạnh dễ sử dụng, bạn cũng cần đảm bảo rằng các vật dụng bạn thường sử dụng phải ở vị trí mà bạn có thể dễ dàng lấy chúng ra. Kiểm tra vị trí và khả năng lưu trữ của ngăn đá và ngăn rau quả. Đối với những người muốn ăn nhiều rau tươi, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tủ lạnh có ngăn rau lớn với chiều cao dễ dàng lấy ra ở giữa. 

Nếu bạn thường sử dụng tủ đông, chẳng hạn như dự trữ nhiều thực phẩm đông lạnh, thì tủ đông dung tích lớn ở trung tâm rất tiện lợi, cũng dễ dàng lấy ra. Bạn nên chọn dung tích của các ngăn kéo trong phòng chứa rau hoặc tủ đông tùy theo tần suất mua sắm và lượng thực phẩm bạn có thể ăn khi còn tươi.

Tóm lại

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng sử dụng lâu dài và ít khi thay thấy. Nên hãy kiểm tra kỹ 5 điểm quan trọng khi chọn mua tủ lạnh Nhật nội địa ở đây và sử dụng nó như một hướng dẫn để tìm một chiếc tủ lạnh thực sự phù hợp cho gia đình bạn. 

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại