vệ sinh máy hút mùi bếp

Máy hút mùiMissing_anchor_new sau khi hoạt động một thời gian dài trong môi trường nhiều dầu mỡ, khói bẩn từ đồ ăn sẽ bị bám bẩn. Khi quạt và lực hút hút dầu mỡ và các hạt thức ăn bám vào hệ thống ống dẫn, chúng sẽ bám vào bề mặt một cách tự nhiên. Việc vệ sinh là điều cần thiết để không chỉ làm cho máy hút mùiMissing_anchor_new đẹp hơn mà còn ngăn ngừa hỏa hoạn. Nấu ăn là nguyên nhân hàng đầu gây thương tích trong các vụ cháy khu dân cư và là nguyên nhân đứng hàng thứ tư sau sự bất cẩn, hút thuốc và các sự cố về điện của tất cả các vụ cháy khu dân cư. 

Vì chất bẩn dầu mỡ có tính chất bám chặt và máy hút mùiMissing_anchor_new bị bám dầu bẩn vào thành máy, quạt hút làm cho máy hoạt động có tiếng ồn, hút mùi kém. Do đó, DonhatnoidiaMissing_anchor_new sẽ hướng dẫn bạn một số cách vệ sinh máy hút mùiMissing_anchor_new hiệu quả hơn so với việc chỉ vệ sinh bên ngoài máy.

 

Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi nhà bếp

Nếu bạn nấu ăn hàng ngày, bên trong và bên ngoài của máy hút mùiMissing_anchor_new và bộ lọc nên được làm sạch hàng tháng. Nếu gia đình bạn không thường xuyên nấu nướng thì dọn dẹp theo mùa là đủ. Luôn làm sạch bộ lọc sau khi nấu nướng nhiều lúc cỗ bàn ngay cả khi không làm sạch các phần còn lại của máy hút mùiMissing_anchor_new.

 

 Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Máy hút mùi và bếp cần được vệ sinh thường xuyên vì có nhiều vết dầu mỡ.

Lời khuyên

Đã đến lúc vệ sinh máy hút mùiMissing_anchor_new của bạn nếu: máy hút mùiMissing_anchor_new không làm sạch khói trong phòng ngay cả khi bật công suất cao nhất. Điều này có thể có nghĩa là bộ lọc hoặc đường ống dẫn bị tắc bởi dầu mỡ và cần được làm sạch hoặc động cơ đang gây ra sự cố cho quạt.

Động cơ kêu rất to hoặc kêu liên tục. Âm thanh lớn bất thường cho thấy động cơ đang làm việc quá sức. Nó chỉ cần được làm sạch để tránh cọ xát hoặc nó có thể cần phải được thay thế.

 

Làm sạch bộ lọc máy hút mùi

Mọi loại máy hút mùiMissing_anchor_new đều có bộ lọc vừa với quạt và giúp hút dầu mỡ và thức ăn trước khi đi vào đường ống dẫn. Hầu hết là kim loại có thể được làm sạch và tái sử dụng trong nhiều năm trong khi một số là bộ lọc than dùng một lần. Kiểm tra nhà sản xuất của bạn để biết hướng dẫn. May mắn thay, làm sạch bộ lọc là phần dễ nhất của công việc. Bạn thậm chí không cần hóa chất mạnh.

Dụng cụ:

Baking soda

Nước rửa chén tẩy dầu mỡ

Nước sôi

Bàn chải mềm

Cách làm:

Gỡ bộ lọc: để lấy bộ lọc ra hãy trượt nó ra hoặc tìm chốt để bật ra.

Chuẩn bị dung dịch làm sạch: đổ đầy nước sôi vào bồn rửa, nếu không có bồn rửa hãy sử dụng nồi lớn hoặc đĩa nướng thủy tinh chịu nhiệt. Thêm một đến hai thìa nước rửa bát vào nước, thêm một nửa cốc baking soda và trộn đều dung dịch.

Ngâm bộ lọc: nhúng bộ lọc vào dung dịch và để ngâm ít nhất 15 phút. Không cần phải cọ rửa ngay, ngâm cho đến khi nước nguội hoàn toàn và dầu mỡ lắng lại trên bộ lọc.

Cọ rửa bộ lọc và rửa sạch: tiếp theo dùng bàn chải mềm chà kĩ để loại bỏ dầu mỡ hoặc các mảnh thức ăn còn bám trên lưới lọc. Rửa sạch bằng nước nóng và lau khô hoàn toàn trước khi đặt trở lại máy hút mùiMissing_anchor_new.

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Tháo lưới lọc bên ngoài cần chú ý chốt mở.

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Ngâm lưới lọc trong nước nóng và đánh kĩ bằng bàn chải.

Làm sạch bề mặt bên trong và bên ngoài của máy hút mùi

Cũng giống như bộ lọc cần được làm sạch thường xuyên, các bề mặt bên trong cũng phải được theo dõi về dầu mỡ và bụi bẩn. Vì máy hút mùiMissing_anchor_new chỉ được lắp cao hơn so với trên mặt bếp từ 65 đến 75cm nên dầu mỡ thức ăn có thể bắn lên tung tóe.

Dụng cụ:

Chất tẩy dầu mỡ dạng xịt

Khăn giấy hoặc giẻ lau

Bàn chải lông mềm

Cách làm:

Dùng chất tẩy rửa: cần đảm bảo rằng mặt bếp không có bất kỳ đồ dùng nào vì có thể bị nhỏ giọt khi xịt chất tẩy dầu mỡ vào. Xịt chất tẩy và để trong 15 phút.

Lau chùi: dùng khăn giấy để lau sạch bụi bẩn, nếu còn sót lại các hạt hãy phết một chút chất tẩy dầu mỡ lên bàn chải có lông mềm và chà những chỗ đó. Kết thúc bằng cách lau sạch phần cặn còn sót lại.

Lau sạch: nhúng khăn giấy hoặc vải sạch vào nước ấm và lau chùi bên trong để loại bỏ chất tẩy rửa còn sót lại.

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

Tháo những bộ phận bên trong có thể lau rửa để vệ sinh và phơi khô bên ngoài. 

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Với bề mặt trong thì làm sạch bằng giấy hoặc vải sạch cùng chất tẩy rửa.

Làm sạch bề mặt bên ngoài máy hút mùi

Làm sạch bề mặt bên ngoài hoàn toàn phụ thuộc vào loại vật liệu được sử dụng cho máy hút mùiMissing_anchor_new. Hầu hết các loại máy hút mùi âm tủMissing_anchor_new đều là thép không gỉ hoặc kim loại sơn. 

Dụng cụ

Chất tẩy dầu mỡ cho máy hút mùi

Dầu olive

Vải mềm

Bàn chải lông mềm

Cách làm:

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa dầu mỡ dành riêng cho máy hút mùiMissing_anchor_new và một miếng vải mềm để loại bỏ vết dầu mỡ. Để ngăn ngừa các vết sọc trên thép không gỉ, hãy nhỏ một hoặc hai giọt dầu olive vào khăn vải mềm để đánh bóng lần cuối.

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Bề mặt ngoài sẽ dễ dàng lau chùi hơn, chú ý dùng khăn mềm.

Một số lưu ý

- Luôn dùng khăn vải mềm để tránh làm xước máy.

- Nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy hút mùiMissing_anchor_new.

- Không nên sử dụng máy hút mùiMissing_anchor_new khi nguồn điện đang chập chờn.

- Dùng các mức công suất hút tùy chỉnh theo thời điểm nấu ăn.

- Vệ sinh tấm lưới lọc thường xuyên.

- Thay bộ lọc than hoạt tính định kỳ 6 tháng 1 lần nếu có.

- Mỗi tháng nên tháo và lau dọn vệ sinh 1 lần, đặc biệt màng lọc và quạt gió.

- Không để nước và vật lạ lọt vào máy hút mùiMissing_anchor_new.

 

Donhatnoidia-Cách vệ sinh máy hút mùi trong nhà bếp

 Một căn bếp sạch sẽ gọn gàng cần được duy trì bằng thói quen vệ sinh.

 

Máy hút mùiMissing_anchor_new trang trí lớn nên được quét bụi hàng tuần và làm sạch hàng tháng để duy trì vẻ đẹp của chúng. Nên vệ sinh theo hướng dẫn của nhà xây dựng hoặc nhà sản xuất đối với các loại máy hút mùiMissing_anchor_new khác nhau. Tuy chất lượng của máy hút mùi quan trọng vì chất liệu dễ vệ sinh sẽ bền đẹp hơn nhưng chúng ta đừng quên thói quen vệ sinh để tăng độ bền đẹp cho máy trong quá trình sử dụng. Ghé thăm DonhatnoidiaMissing_anchor_new để chọn cho mình chiếc máy hút mùiMissing_anchor_new chất lượng cho ngôi nhà của bạn nhé.

Xem thêm:

Cách lựa chọn máy hút mùi và lưu ý khi sử dụngMissing_anchor_new

Cấu tạo và 11 tiêu chí để chọn máy hút mùiMissing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại