6 tips đơn giản nhất giúp bạn chọn chuẩn hàng Nhật

6 tips đơn giản nhất giúp bạn chọn chuẩn hàng Nhật

6 tips đơn giản nhất giúp bạn chọn chuẩn hàng Nhật

Vài năm trước, hàng Nhật còn là một khái niệm khá xa lạ và xa xỉ với người tiêu dùng Việt vì có mức giá cao và số lượng cũng khá ít ỏi. Bởi vì việc sử dụng các loại hàng hóa xuất khẩu với mức giá cao hoặc mua trực tiếp từ Nhật Bản sẽ có những hạn chế nhất định đối với nhiều người dùng. Nhưng hàng Nhật nội địa gần đây đã trở nên vô cùng dễ dàng thông dụng để mua bán qua các shop nội địa Nhật và siêu thị Nhật.

Vậy nhưng, làm thế nào để khách hàng có thể chọn mua được những mặt hàng nội địa Nhật ở các shop Nhật cửa hàng uy tín khi trên thị trường có quá nhiều cơ sở, cửa hàng cộp mác nội địa Nhật?

Bài viết này đưa ra các đặc điểm dễ nhất để giúp bạn có thể mua được những sản phẩm chuẩn nội địa Nhật, đáng đồng tiền bỏ ra và không ảnh hưởng tới sức khỏe, cho dù bạn là người chưa từng sử dụng hoặc mua hàng Nhật nội địa. Vì vậy hãy dành chút thời gian để đọc hết bài này nhằm đưa ra được quyết định thông thái khi chọn mua cho mình một món hàng bạn nhé.

1. Chọn những thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay hàng loạt các shop nội địa Nhật được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu và sản phẩm cũng đa dạng chủng loại hơn trước với đủ các loại thương hiệu, mẫu mã.

Nếu bạn là người thích hàng Nhật nhưng không biết nhiều và am hiểu rõ về các thương hiệu nội địa ở Nhật, và bạn đang băn khoăn trước vô vàn các thương hiệu mà các cửa hàng bày bán, thì lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy chọn những thương hiệu Nhật bản lớn đình đám, có độ phủ sóng cao như Hitachi, Panasonic, Toshiba, Sharp…

2. Tham khảo giá cả

Do nhu cầu về hàng Nhật nội địa ngày càng cao nên ở Việt Nam các shop nội địa Nhật ngày càng mọc lên như nấm, những shop này có mức giá rẻ vì không phải chịu thuế nên người tiêu dùng có thể dễ dàng mua hàng Nhật ở bất cứ đâu.

Trước khi mua hàng Nhật bạn nên cân nhắc tham khảo giá sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau để xác định được khoản chi tiêu hợp lý cho gia đình mình. Tuy nhiên bạn cũng không nên vì mức giá rẻ mà mua những thiết bị có giá thành quá thấp, không chú ý đến cả những yếu tố khác của một shop Nhật như chế độ bảo hành, chăm sóc KH... Chất lượng sản phẩm và dịch vụ thường tương xứng với giá thành, hãy nghiên cứu kỹ càng trước khi bỏ ra số tiền đúng đắn hợp lý để mua được những sản phẩm tốt nhất phục vụ cuộc sống của gia đình mình nhé.

3. Lựa chọn cửa hàng uy tín

Các cửa hàng nội địa Nhật hiện nay thường có số lượng mặt hàng bày bán không quá phong phú về chủng loại, đa phần bán theo số đông nhu cầu người sử dụng, và tất nhiên mua hàng xách tay sẽ không tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái. Do đó lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng là tìm đến các địa chỉ siêu thị đồ Nhật bán hàng Nhật đảm bảo uy tín và chất lượng, người tiêu dùng vì thế mà có thể hoàn toàn yên tâm.

Với đặc thù của hàng Nhật nội địa, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin và xuất xứ của sản phẩm thì chúng ta cần lưu ý lựa chọn nhà cung cấp tin cậy để được mua sản phẩm chính hãng.

Xem thêm: Mua hàng Nhật ở đâu uy tín

4. Cách hướng dẫn và chăm sóc KH, chế độ bảo hành

Đối với những khách hàng có nhu cầu mua hàng Nhật nội địa luôn xuất phát từ 2 yếu tố chính: giá cả sẽ thấp hơn các mặt hàng xuất khẩu, và tin tưởng vào chất lượng hàng Nhật nội địa hơn. Do đó, việc tìm được một địa chỉ shop bán đồ Nhật uy tín về chất lượng để mua hàng cũng sẽ phải qua sự nghiên cứu và trải nghiệm.

Hiện nay khi bước vào đa số các cửa hàng bán đồ nội địa Nhật, bạn sẽ gặp rất nhiều nơi có dịch vụ đón tiếp, tư vấn khách hàng chưa được tốt về những công năng, lợi ích, hướng dẫn sử dụng cũng như nhược điểm của từng sản phẩm... Trong thời gian bảo hành cũng chưa làm hài lòng được khách hàng về việc sửa chữa.

Người mua nên dựa vào những biểu hiện của cách làm việc, tư vấn, chăm sóc KH và các chế độ bảo hành của một cửa hàng, cách giải đáp các câu hỏi về sản phẩm và sử dụng… để đánh giá và quyết định mua một sản phẩm nội địa Nhật tại cửa hàng. Và về vấn đề này thì chúng tôi khuyên bạn nên dành chút thời gian của mình để đi xem xét tham khảo thực tế, bạn sẽ nắm rõ hơn là chỉ qua online, tất nhiên với những cửa hàng mà chúng ta đã mua và hài lòng về chất lượng thì có thể giao dịch online hoặc qua điện thoại những lần sau.

5. Thiết kế bao bì sản phẩm

Đối với hàng hóa lưu thông trong nội địa Nhật thì sẽ tuyệt nhiên không có hàng giả, hàng nhái vì người tiêu dùng ở thị trường này rất “khó tính”, hay đúng hơn là họ rất thông thái và luôn đề cao sự trung thực. Thế nhưng do nhu cầu lớn về hàng nội địa Nhật hiện nay, nhiều chủ shop ở Việt Nam tìm đến các nguồn hàng giá rẻ có mức giá thấp nhưng bao bì lại khá giống hàng thật tại siêu thị Nhật Bản. Khi về đến Việt Nam, các sản phẩm này được gắn mức giá ngang bằng với các sản phẩm chính hãng nội địa Nhật nên đa số người tiêu dùng không biết tiếng Nhật và không có nhiều kinh nghiệm sử dụng hàng Nhật sẽ khó có thể phân biệt được.

Bao bì sản phẩm Nhật nội địa thường đơn giản và bằng 100% chữ Nhật

Người mua nên lưu ý xem xét các thông tin được in trên sản phẩm, chúng phải được viết 100% tiếng Nhật và được in rõ ràng, sắc nét. Ngoài ra, có một điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất giữahàng nội địa và hàng xuất khẩulà bao bì. Bao bì của hàng nội địa Nhật thường rất đơn giản, thậm chí là hơi xấu so với sản phẩm xuất khẩu đã được điều chỉnh bao bì bắt mắt.

6. Lưu ý dòng chữ “Made in China”, “Made in Thailand”… trên sản phẩm Nhật

Hàng nhật gồm có hàng nội địa và hàng xuất khẩu. Nếu bạn mua sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản có chữ “Made in China” sẽ khác hoàn toàn với 1 sản phẩm do Trung Quốc xuất sang cũng cùng dòng chữ “Made in China”. Từ bao bì sản phẩm cho đến các thông số, chữ in trên sản phẩm, chi tiết sản phẩm đều sẽ khác nhau, đó là còn chưa nói đến chất lượng sản phẩm khi sử dụng. Sản phẩm nội địa Nhật dù là rất nhỏ nhưng thường sẽ có hộp, sách hướng dẫn, toàn bộ chữ và phiếu bảo hành đều ghi bằng tiếng Nhật.

 Donhatnoidia-Hàng nhật nội địa

Với những mặt hàng nội địa Nhật có chữ “Made in China” “Made in Thailand”… hay một số nước châu Á khác, thì chúng ta nên hiểu rằng đây là những sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc nhưng theo tiêu chuẩn và sự giám sát của Nhật và được nhập khẩu lại vào nội địa Nhật để người Nhật sử dụng. Vì vậy các bạn hãy yên tâm khi mua hàng tại các cửa hàng Đồ Nhật nhưng vẫn có dòng chữ “Made in China”… nhé.

Bạn có thể xem chi tiết tại: Hàng Nhật made in china

Trên đây là 6 đặc điểm giúp quý khách có thể xem xét bước đầu để có cái nhìn tổng quát nhằm lựa chọn và nghiên cứu kỹ trước khi mở ví mua sắm những sản phẩm cho bản thân và gia đình.

Showroom Donhatnoidia tự tin là đơn vị số 1 trong lĩnh vực cung cấp các mặt hàng Nhật nội địa đúng chuẩn cho quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhiều hơn về thiết kế, kỹ thuật và sản phẩm để chọn mua cho mình những món đồ phù hợp:

Điện thoại: 0969 138 855

Email: Sales@donhatnoidia.com

Fanpage: https://www.facebook.com/donhatnoidia.fanpage

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại