Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

Một quầy bar tại nhà tuyệt đẹp có thể nâng cao vị thế của ngôi nhà bạn, không có yếu tố nào khác trong một ngôi nhà có thể mang lại sự hào nhoáng và sang trọng vào thiết kế như quầy bar tại nhà. Nó có thể trở thành một nơi tuyệt vời để dành cuối tuần tận hưởng cùng bạn bè hoặc là khu vực tận hưởng sự thư giãn của riêng bạn sau một ngày dài. Bạn có thể  làm mới không gian của mình với một vài ý tưởng quầy bar tại nhà hiện đại. Dù xây mới hay tu sửa, bạn cần lập kế hoạch phù hợp để tập trung vào việc làm cho khu vực này trở nên hấp dẫn. DonhatnoidiaMissing_anchor_new gợi ý cho bạn những bước đầu lên ý tưởng cho không gian quầy bar tại nhà, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

 

1. Đặt vấn đề trước khi thiết kế một quầy bar

Trước khi bạn có ý định xây mới hoặc cải tạo không gian thành quầy bar trong nhà, hãy trả lời những câu hỏi đơn giản sau. Điều này sẽ giúp bạn có được một thiết kế cá nhân hóa theo ý thích của bạn.

- Bạn muốn thưởng thức đồ uống một mình hoặc cùng bạn bè?

- Bạn có một bộ sưu tập các chai rượu để lưu trữ, hoặc cất giữ 1-2 chai cùng một lúc?

- Bạn sẽ xếp tất cả đồ thủy tinh của mình vào quầy bar chứ?

- Muốn tạo không gian quầy bar lộ ra hay thiết kế giấu?

Dựa trên tất cả những câu hỏi này, bạn có thể quyết định về nơi lưu trữ, chỗ ngồi, kích thước và vị trí. Chúng ta hãy xem xét từng khía cạnh này một cách riêng biệt.

 

Donhatnoidia-5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 Kích thước và chi tiết được chuẩn bị khi lên ý tưởng sẽ giúp quầy bar của bạn hoàn thiện đầy đủ nhất.

 

2. Vị trí của quầy bar

Điều này phụ thuộc vào không gian lưu trữ và sức chứa chỗ ngồi mà bạn dự định có. Kiểm tra sơ đồ tầng của bạn và xem nơi bạn có thể dành một góc hoặc phòng để làm quầy bar. Các khu vực cụ thể trong nhà của bạn trước đây không có mục đích sử dụng giờ đây có thể được sử dụng để phục vụ cocktail và các loại đồ uống khác. Một phòng trống, một ngách hoặc thậm chí một phòng khách lớn có thể chứa quầy bar của bạn. Hoặc để có sự riêng tư, hãy đặt một cái trong phòng ngủ của bạn hoặc trong phần mở rộng của nhà bếp. Ban công của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn một vị trí tuyệt vời để ngắm cảnh.

  

Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 Quầy bar có thể đặt ở góc trong phòng khách.

 

Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng một quầy bar

 Hoặc có thể là một khung cửa bên ngoài căn bếp để tận hưởng khí trời.

 

3. Kích thước và hình dạng

Đối với một ngôi nhà nhỏ gọn, các thiết bị thanh treo tường hoặc gắn sẵn hoạt động rất tốt. Nếu bạn có thể dành một chút không gian, một khu vực quầy bar chính thức với chỗ ngồi và quầy có thể được tạo ra. Kích thước quầy bar cũng khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn muốn chứa và cách bạn muốn phô trương đồ thủy tinh của mình. Bạn cũng có thể thử một cái gì đó độc đáo với các hình dạng khác nhau, tất cả các thiết kế đều dựa trên sự sáng tạo và không gian có sẵn.

Bạn có thể tìm kiếm trên Pinterest và Google để tìm ý tưởng thiết kế quầy bar tại nhà. Khi bạn tìm thấy một vẻ ngoài yêu thích, cho dù đó là gỗ, đá, thủy tinh hay một thứ hoàn toàn khác như bể cá, hãy mua hoặc làm nó với sự sống động. Nếu bạn là người yêu thích DIY thì sẽ có vô vàn sự tham khảo cho bạn. Khi đã xác định được kích thước và hình dạng cũng như phong cách thiết kế yêu thích thì bạn sẽ phần nào phác họa rõ dần một quầy bar theo những gì bạn yêu cầu.

 

Donhatnoidia-5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 Quầy bar nhìn ra khung cửa kính để ngắm cảnh và thiết kế bán nguyệt độc đáo.

 

Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 Phòng bar riêng khá rộng gồm quầy bar, bàn bi-a và các trò chơi để giải trí cùng bạn bè.

 

4. Nội thất và thiết kế quầy bar

Kết hợp đồ nội thất và thiết bịMissing_anchor_new phù hợp vào thiết kế quầy bar tại nhà của bạn là điều cần thiết để có trải nghiệm trọn vẹn. Một quán bar thực sự tại nhà sẽ không hoàn chỉnh nếu không có các thiết bịMissing_anchor_new này. Tùy vào quy mô quầy bar tại nhà mà bạn có thể lắp đặt cho mình một số thiết bịMissing_anchor_new bổ sung như máy lọc nướcMissing_anchor_new, chậu rửa nhỏMissing_anchor_new, vòi rửaMissing_anchor_new... theo nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ. Về chất liệu nội thất, nếu bạn thích sự mộc mạc thì dùng gỗ, nếu thích quyến rũ nên chọn dát vàng và các loại vải sang trọng...

Với ghế quầy bar có thể dùng ghế salon hoặc ghế sofa ấm cúng. Ánh sáng, tường, kệ và các chi tiết trang trí có thể bố trí theo thẩm mỹ và cá tính riêng của mỗi người. Tùy theo thẩm mỹ và bố cục để bày biện đồ vật và trang trí hợp lý.

 

Donhatnoidia-5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

Không gian rộng cho phép sử dụng nhiều nội thất và thiết bị để làm đẹp hơn.

 

Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 Với không gian hẹp hơn nếu khéo léo bạn vẫn có thể decor 1 góc bar sang chảnh không kém.

 

5. Hoàn thiện thực tế

Sau khi lên ý tưởng và chi tiết kế hoạch xây dựng quầy bar cho riêng mình. Bạn có thể bắt đầu mua sắm và triển khai xây dựng chi tiết. Dựa vào quy mô của khu vực này, bạn có thể tự thực hiện nó, thực hiện cùng đội nhóm bạn bè hoặc bàn giao cho đơn vị thiết kế thi công thựn hiện nếu quy mô lớn hoặc phòng riêng.

 

 Donhatnoidia- 5 bước chuẩn bị xây dựng 1 quầy bar

 

Việc xây dựng một quầy bar dù là quy mô lớn hay nhỏ cũng cần phải được chuẩn bị thật chi tiết để đảm bảo công năng thuận lợi và thiết kế độc đáo cá tính riêng nhưng không quá tách biệt tổng thể chung ngôi nhà. Do đó, DonhatnoidiaMissing_anchor_new gợi ý những bước chuẩn bị này để bạn có thể lập một kế hoạch chỉn chu nhất cho mình trước khi tiến hành xây dựng thực tế. Một không gian bar thư giãn riêng tư và ấm áp sau một ngày dài sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và tinh thần tươi mới.

Xem thêm: 7 bước thiết kế một quầy bar trong ngôi nhà bạnMissing_anchor_new

Sưu tập cho ngôi nhà của bạn

Đồ bếp Nhật Bản
Đồ bếp Nhật Bản

Đồ bếp Nhật Bản

Thiết bị vệ sinh
Thiết bị vệ sinh nội địa Nhật

Thiết bị vệ sinh

Hàng gia dụng Nhật Bản
Hàng Gia Dụng Nhật Bản

Hàng gia dụng Nhật Bản

Hệ thống điện nước
Hệ thống điện nước

Hệ thống điện nước

Phụ kiện
Phụ kiện Nhật Bản

Phụ kiện

Chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe

Hàng tạp hóa
Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa

Khuyến mại
Khuyến mại

Khuyến mại